จบข่าว! เตเบซ ซบเรือใบ คาดเซ็น 5 ปี

จบข่าว! เตเบซ ซบเรือใบ คาดเซ็น 5 ปี

จบข่าว! เตเบซ ซบเรือใบ คาดเซ็น 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนฯ ซิตี้ สมหวังคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกร่างตันทีมชาติอาร์เจนตินามาเสริมทัพได้เป็นที่เรียบร้อย โดยคาดว่าจะเซ็นสัญญากัน 5 ปี แต่ยังไม่มีการเปิดเผยค่าตัวแต่อย่างใด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์มาร่วมทีมแล้ว คาดเตรียมเซ็นยาว 5 ปี ในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม

เตเบซ วัย 25 ปี เก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิ้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา หลังหมดสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 2 ปี จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ท่ามกลางกระแสข่าวพัวพันการย้ายทีมกับแมนฯ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองของยูไนเต็​ดอย่างต่อเนื่อง

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า"​ กล่าวว่าถึงข่าวดีดังกล่าวว่า "มันเป็นข่าวที่วิเศษสุดจริงๆ คาร์ลอส เป็นกองหน้าระดับเวิลด์คลาส ซึ่งมีศักยภาพทุกอย่างที่ผลักดันให้สโมสรแห่งนี้ประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า"

"เขาไม่เพียงโดดเด่นในเรื่องของเทคนิค แต่เขายังเป็นตัวปิดสกอร์ที่ไว้ใจได้ และเป็นคนที่จะมาเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้ไปของทีม เขาทำให้แนวรุกของเราตื่นเต้นและมีมิติหลากหลายมากขึ้น ผมแทบรอเวลาที่จะต้อนรับเขาที่ซิตี้ไม่ไหวแล้วสิ" อดีตดาวเตะของ "ปิศาจแดง" กล่าว

แม้จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ของเตเบซ แต่คาดว่าแมนฯ ซิตี้ ตกลงซื้อตัวได้จาก มีเดีย สปอร์ต อินเวสต์เมนท์ (เอ็มเอสไอ) บริษัทเจ้าของกรรมสิทธิ์ในราคาราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท)

สำหรับ เตเบซ ซึ่งอาจจะได้สวมเสื้อเบอร์ 32 ในถิ่น อีสแลนด์ส เหมือนเช่นเคย ค้าแข้งอยู่กับเวสต์แฮมก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีมทีมแชมป์พรีเมียร์ชิพ ด้วยสัญญายืมตัวระยะยาว ตั้งแต่ปี 2007 และฤดูกาลล่าสุดเขายิงประตูได้ 15 ลูก จากทุกรายการ แต่ก็มักจะตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งในเกมสำคัญๆ ซึ่งถือเป็นสาเหตุหลักของการย้ายทีมในครั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook