วันที่ 15 กรกฎาคม 2552

วันที่ 15 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* เกย์ อุ่นเครื่องที่ลอนดอนก่อนลุยชิงแชมป์โลก

ไทสัน เกย์ ลมกรดชื่อดังชาวอเมริกัน เปิดเผยว่า เขาจะลงแข่งขันในประเภทวิ่ง 200 เมตรในศึกกรีฑา ลอนดอน กรังด์ปรีซ์ ที่จะชิงชัยกันระหว่างวันที่ 24-25 ก.ค. นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลงวิ่งในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่กรุงเบอร์ ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 15-23 ส.ค.

เกย์ ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองวิ่ง 100, 200 และ 4x100 เมตร ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีก่อนที่ กรุงโอซากา ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การแข่งขันที่ลอนดอน มีความสำคัญมาก ๆ สำหรับผม เพราะเป็นการเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะลงวิ่งในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ผมจะลงวิ่งในประเภท 200 เมตรเท่านั้น ผมมีความสุขมากที่จะได้ลงแข่งขันอีกครั้ง

เกย์ ระเบิดฟอร์มวิ่งทำเวลา 19.58 วินาที ในประเภท 200 เมตร ที่นิวยอร์ก เมื่อเดือน พ.ค. ซึ่งถือเป็นเวลาที่เร็วที่สุดเป็นอันดับ 3 ต่อจากแชมป์โอลิมปิก ยูเซน โบลต์ และไมเคิล จอห์นสัน.

* ยักษ์แชค เพ้อนำกังฟูเส้าหลินช่วยยัดห่วง

ยักษ์แชค ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋า เจ้าของแหวนแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ 5 สมัย ที่เพิ่งย้ายสังกัดมาร่วมงานกับ เลบรอน เจมส์ ในทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ออกมาเปิดเผยระหว่างเดินทางไปที่ประเทศจีน และได้เข้าเยี่ยมชมวัดเส้าหลิน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เขารู้สึกประทับใจมาก ทำให้ตั้งเป้าที่จะนำกังฟูมาเป็นส่วนหนึ่งในการตะลุยศึกยัดห่วง เอ็นบีเอ ฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเปิดฉาก

โอนีล กล่าวว่า เมื่อตอนยังเป็นเด็ก ผมได้ดูกังฟูเส้าหลินมาอย่างมากมาย ผมอยากรู้มากว่า กังฟูเส้าหลิน คือเรื่องจริงหรือหลอก และผมก็ได้รู้จากโทรทัศน์ว่า กังฟูของจีนเป็นเรื่องจริง เมื่อผมกลับไปที่บ้าน ผมจะพยายามเรียนรู้เกี่ยวกับวิชากังฟู และหวังว่า จะสามารถนำมันไปใช้ในการเล่นบาสเกตบอลได้ ผมสนใจในมวยงูอย่างมาก เมื่อผมรีไทร์ ผมหวังว่า จะกลับไปที่วัดเส้าหลินเพื่อศึกษาวิชากังฟูอย่างเต็มที่

โอนีล วัย 37 ปี เดินทางมาเยือนประเทศจีนหลายครั้ง เพื่อลงนามเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับสินค้าต่าง ๆ และโชว์ตัว เขาถูกตั้งฉายาจากสื่อจีนว่า บิ๊กชาร์ค ช่วงปิดฤดูกาลเอ็นบีเอ เขาได้เข้าเรียนวิชาการต่อสู้สมัยใหม่เป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว.

* แบนยาว60วัน ดิ อเลสซานโดร วางมวยคู่แข่ง

ศาลกีฬาของบราซิล สั่งลงโทษแบนยาว อันเดรส ดิ อเลส ซานโดร มิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์ของทีมอินเตอร์นาซิอองนัล เป็นระยะเวลา 60 วัน โทษฐานวางมวยใส่นักเตะคู่แข่ง ในการแข่งขันฟุตบอล บราซิเลียน คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ที่พบกับ โครินเธียร์ส ในเมืองปอร์โต อเลเกร เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่แมตช์ดังกล่าวเสมอกันอยู่ 2-2 ในนาทีที่ 75 อินเตอร์นาซิอองนัล ที่เป็นเจ้าบ้านต้องยิงให้ได้ถึง 5 ประตู และไม่เสียประตูเพิ่ม จึงจะคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ วิลเลียน กองหลังของโครินเธียร์ส พยายามถ่วงเวลา ทำให้ ดิ อเลสซานโดร ตบะแตก วิ่งเข้าไปทำร้ายร่างกาย พร้อมต่อว่าอย่างรุนแรง เพื่อนร่วมทีมอินเตอร์นาซิอองนัล พยายามห้ามปราม ดิ อเลสซานโดร แต่เขาไม่ยอมหยุดพยายามวิ่งเข้าไปต่อยและเตะใส่ วิลเลียน ทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่เขาออกไปสงบสติอารมณ์นอกสนาม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook