การท่าเรือ ประกาศพันธมิตร สงขลา เอฟซี พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

การท่าเรือ ประกาศพันธมิตร สงขลา เอฟซี พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

การท่าเรือ ประกาศพันธมิตร สงขลา เอฟซี พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่าเรือ เอฟซี ทีมจากไทยลีก 1 ภายใต้การนำของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร เดินหน้าประกาศพันธมิตรลูกหนังกับทัพเงือกสมิหลา สโมสรสงขลา เอฟซี อย่างต่อเนื่องเป็นทีมที่ 3 ในลีกภูมิภาค พร้อมเปิดตัว “เมืองไทยประกันภัย” ร่วมสนับสนุน วางเป้าหมายสำคัญในการร่วมพัฒนาเยาวชนแดนใต้ และเฟ้นหาเพชร เม็ดงามประดับทัพสิงห์เจ้าท่าและวงการลูกหนังไทย

พล.ต.ท. ประหยัชว์ บุญศรี ประธานสโมสรสงขลา เอฟซี กล่าวว่า “สโมสรของเราเป็นสโมสรเล็กๆ ที่ก่อตั้งในปี 2561 แม้จะมีอายุเพียง 2 ขวบปี แต่มันเกิดจากความตั้งใจของคนรักกีฬาอย่างแท้จริง และเล็งเห็นถึงการมีทีมฟุตบอลประจำจังหวัด เพราะมันจะเป็นรากฐานในการพัฒนาของเยาวชนและสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกัน ภายใต้แนวคิด ไปด้วยกัน ไปได้ไกล เราตั้งใจพัฒนาต่อยอดเยาวชนของจังหวัดสู่การเป็นนักเตะคุณภาพของไทยลีก ดังนั้น การได้ร่วมมือกับการท่าเรือ เอฟ.ซี. สโมสรแถวหน้าของเมืองไทย ย่อมส่งผลดีกับทั้งสองสโมสร ซึ่งจะเป็นต้นแบบให้กับสงขลาในหลายด้านโดยเฉพาะด้านศักยภาพของนักเตะ สงขลา เอฟซี เราพร้อมเติบโตและก้าวไปข้างหน้าเคียงข้างการท่าเรือ เอฟซี อย่างยั่งยืนต่อไป”

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “การเดินทางมาถึงสงขลาครั้งนี้ เราชาวท่าเรือไม่ได้มาเพียงเพื่อประกาศเป็นพันธมิตรลูกหนังร่วมกันเท่านั้น แต่เราต้องการตอกย้ำถึงเจตนารมณ์ที่แท้จริงของการทำฟุตบอลอาชีพในปีที่ 6 ของตนเอง ซึ่งมีความตั้งใจจะทำให้ทีมฟุตบอลเป็นมากกว่าการแข่งขัน แต่เราต้องการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเยาวชนที่รักฟุตบอลที่อยู่ทั่วทุกมุมของประเทศ สร้างครอบครัวคนรักฟุตบอลที่มีมิตรภาพมอบให้กันอย่างแท้จริงให้เกิดขึ้นในวงการของเรา”

“สำหรับทัพเงือกสมิหลา เราไม่เคยรู้สึกว่าเป็นทีมลีกภูมิภาคเลยตั้งแต่มีโอกาสได้พบกัน นี่คือหนึ่งทีมที่มีการบริหารจัดการดีเยี่ยม ด้วยแนวทางการทำงานแบบฟุตบอลสมัยใหม่ ที่สำคัญสงขลา เอฟซี ยังเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเยาวชนในทุกมิติ ด้วยการสร้างศูนย์ฝึกเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ให้เป็นศูนย์รวมผู้เล่นชั้นแนวหน้าของภูมิภาค ดังนั้น การเข้ามาของเมืองไทยประกันภัย และการท่าเรือ เอฟซี เราไม่ได้มุ่งหวังจะมาเป็นทีมพี่ให้ทีมน้อง แต่เราขอเป็นดั่งทีมเพื่อน เพื่อนที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนกันและกันทุกหนทาง เพราะเรามั่นใจว่านี่เป็นหนึ่งทีมที่มีอนาคตยาวไกลตามเป้าหมายของท่านประธาน และเราเชื่อในศักยภาพของเยาวชนถิ่นสมิหลา ว่าเขาจะเป็นเพชรเม็ดงามให้ท่าเรือได้ร่วมเจียระไน ให้กลายเป็นนักเตะชั้นเยี่ยมของไทยลีก และทีมชาติไทยในอนาคต” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับสงขลา เอฟซี ได้ตอบรับลงเล่นในฟุตบอลเนชั่นแนลลีก ฤดูกาล 2020 โดยอยู่ในช่วงการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่จะมาถึง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ การท่าเรือ ประกาศพันธมิตร สงขลา เอฟซี พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook