ทีมซีเกมส์ยำปากีสถาน

ทีมซีเกมส์ยำปากีสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''รีด''ชมนักเตะโชว์ฟอร์มดีร้องหาทีมแกร่งมาลับแข้ง

แข้งซีเกมส์อุ่นสวยไล่ต้อนปากีสถาน2 เม็ดกีรติเปิดตัวสวย ประเดิมลูกแรก ส่วนอาทิตย์กดจุดโทษ พาทีมคว้าชัยรีดพอใจทำเกมรุกได้ดี แต่ยังเน้นต้องซ้อมกันอีกเยอะ นัดต่อไปถึงคราวชุดใหญ่ลงหวด 18 ก.ค.

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กับ ทีมชาติปากีสถาน เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่สนามธันเดอร์โดมเมืองทองธานี มีแฟนบอลเข้าชมกันอย่างหนาตา โดย ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย จัดการส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู),พลวัฒน์ วังฆะฮาด,เกียรติประวุฒิ สายแวว (กัปตันทีม),สุทธินันท์ พุกหอม,ปิยะชาติ ถามะพันธุ์,สุภภรณ์ พรหมพินิจ,อภิภู สุนทรพนาเวศ,อดุลย์ หละโสะ,คัฟฟ้า บุญมาตุ่น,อาทิตย์ สุนทรพิธ และ กีรติ เขียวสมบัติ

เริ่มเกมทีมไทยที่เล่นในระบบ 4-5-1 ด้วยการดัน อภิภู ยืนเป็นหน้าต่ำคู่กับ กีรติ เป็นฝ่ายเดินหน้าเปิดเกมรุกทันที นาทีที่ 2 พลวัฒน์ เติมขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดบอลเข้ากลางให้ อภิภู วิ่งสอดขึ้นมายิง แต่บอลติดตัวนายทวารปากีสถาน นาทีที่ 5 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา บาส อาทิตย์ รับหน้าที่ปั่นบอลด้วยซ้าย หลุดออกนอกกรอบไปนิดเดียว นาทีที่ 10 ไทยได้ฟรีคิกระยะ 22 หลา บาส อาทิตย์ ขอยิงอีกครั้ง แต่ยังปั่นบอลโค้งข้ามคานไปอีก

จนมาถึงนาทีที่ 13 ทีมไทยก็ขึ้นนำได้สำเร็จ เมื่อ กีรติ ดาวยิงของสโมสร ฮัลโหล ทีโอที ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิก ลากบอลเข้าไปยิงด้วยเท้าซ้ายเสียบเสา ทำให้ทีมไทยออกนำ 1-0 นาทีที่ 33 อภิภู ถูกกองหลังทีมเเสียบล้มในเขต ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันที และ บาส อาทิตย์ อาสายิงด้วยการแปบอลด้วยเท้าซ้ายอย่างเหนือชั้น ลูกพุ่งเสียบเสาทำให้ ทีมไทยนำห่างเป็น 2-0 แต่นาทีสุดท้าย ทีมไทยเกือบเสียประตู เมื่อ ตอง กวิน ออกมาตัดบอลพลาด ลูกหลุดไปเข้าทาง อารีฟ โมฮัมเหม็ด ได้ขึ้นโขกบอลคนเดียวโล่ง ๆ แต่ลูกหลุดออกนอกกรอบไป

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทีมไทยเปลี่ยน ภานุวัฒน์ จินตะ, สุจริต จันทกล, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ลงมาแทน อดุลย์, เกียรติประวุฒิ และ กีรติ โดยขยับ สุภภรณ์ ไปยืนเป็นหน้าเป้าแทน นาทีที่ 58 ทีมไทยต่อบอลกันสวย เริ่มจาก อาทิตย์ ที่โยกหลอกทางกราบซ้าย แล้วเปิดโด่งให้ สุภ ภรณ์ โขกบอลย้อนกลับมาให้ อภิภู ยิงบอลระยะ 12 หลา โล่ง ๆ แต่ลูกกลับเหินข้ามคานไปอย่างเหลือเชื่อ

จากนั้นไทยเปลี่ยน อรรถพงษ์ หนูพรม, ทศพร ศรีมะเมือง ลงไปแทน อภิภู และ กวิน นาทีที่ 67 พลวัฒน์ ลองส่องระยะ 25 หลา บอลพุ่งไปชนเสากระดอนออกมา นาทีที่ 68 สุภภรณ์ ได้จังหวะโขกจากลูกเตะมุม แต่บอลพุ่งไปชนเสาอีก ช่วงท้ายเกมทีมไทยยังมีโอกาสอีกหลายครั้งที่จะพังประตูเพิ่ม แต่ก็ทำพลาดไปหมด หมดเวลาทีมไทยชุดซีเกมส์ เลยเอาชนะ ปากีสถาน 2-0 นัดต่อไปวันที่ 18 ก.ค. ทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะลงสนามพบกับ ปากีสถาน เวลา 18.00 น. ที่สนามธันเดอร์โดม ก่อนจะลงเตะนัดพิเศษกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค.นี้

หลังเกม รีด กล่าวว่า พอใจที่นักเตะเอาชนะปากีสถานได้ แม้ว่าจะมีเวลาฝึกซ้อมกันน้อย ความจริงทีมไทยน่าจะพังประตูได้มากกว่านี้ เพราะ 2 ประตูที่ทำได้ถือว่าน้อยเกินไป อย่างไรก็ตามภาพรวมถือว่าทุกคนทำได้ดี ทำตามแทคติกที่วางเอาไว้ บีบพื้นที่ไม่ให้ปากีสถานเล่นบอลได้ถนัด และผู้รักษาประตูทีมไทย แทบจะไม่ต้องออกแรงเซฟอะไรเลย เพียงแต่ทีมไทยชุดซีเกมส์ จะต้องมีเวลาฝึกซ้อมกันให้มากกว่านี้ เพื่อเล่นให้ประสานกัน และเป็นระบบมากกว่านี้ หากเป็นไปได้ก็อยากจะหาทีมดี ๆ มาอุ่นเครื่องด้วย และหาเวลาฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม เนื่องจากทีมชุดนี้เพิ่งจะได้ลงอุ่นเครื่องแค่ 2 นัดเท่านั้น ส่วนผู้เล่นที่ทำผลงานได้เด่นนัดนี้ ก็มี กีรติ, คัฟฟ้า, ภานุวัฒน์, สุทธินันท์ แต่จะมีการเรียกผู้เล่นคนอื่น ๆ มาเสริมในการฝึกซ้อมช่วงต่อ ๆ ไปแน่นอน

ทางด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นาตยา ดวนจันทึก นักเตะสาวทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 1-12 ส.ค.นี้ ที่ประเทศจีน ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ และปลอดภัยแล้ว ทั้งนี้ จะประสานให้หน่วยแพทย์ กทม. เข้าทำความสะอาดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติหนองจอก และย้ายนักกีฬาที่กำลังเก็บตัวออกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook