เปิดเบื้องลึกต้นตอปัญหา! "โก ยู-มิน" นักตบสาวเกาหลีใต้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

เปิดเบื้องลึกต้นตอปัญหา! "โก ยู-มิน" นักตบสาวเกาหลีใต้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

เปิดเบื้องลึกต้นตอปัญหา! "โก ยู-มิน" นักตบสาวเกาหลีใต้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่เกิดเรื่องเศร้าในวงการวอลเลย์บอลแดนเกาหลีใต้ เมื่อ โก ยู-มิน นักตบลูกยางสาวได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองในบ้านพักที่เมืองกวางจู ด้วยวัยเพียงแค่ 25 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยหลายฝ่ายได้พยายามเสาะหาแรงจูงใจในการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ของเธอ ซึ่งล่าสุดได้มีการเผยแพร่วิดีโอที่บ่งบอกถึงการที่เธอตัดสินใจจบชีวิตลงได้อย่างชัดเจนมากที่สุดออกมาในโลกออนไลน์

คลิปดังกล่าวถูกบันทึกเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่สตูดิโอในเมืองกวางจู ก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตายเพียงไม่กี่วัน โดยในคลิปเป็นการที่นักตบสาววัย 25 ปี ตัดสินใจเดินทางเข้ารับคำปรึกษาทางจิตวิทยาจากผู้เชี่ยวชาญ

ซึ่ง โก ยู-มิน ได้เล่าสาเหตุที่เดินทางเข้าพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาว่า "ฉันต้องทนทุกข์ทรมานจากความคิดเห็นของแฟนๆ ที่ไม่ดีต่อฉัน, ฉันบอกผู้จัดการทีมว่าฉันเล่นในตำแหน่งลิเบอโร่ไม่ได้ แต่เขายังคงยืนกรานและทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น"

"จากนั้นฉันก็ทำผลงานได้ย่ำแย่เพราะไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัด แต่ทุกคนในทีมกลับทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เขาทำเหมือนทุกอย่างปกติแม้ฉันจะร้องขอให้ฉันกลับไปเล่นตำแหน่งหัวเสาก็ตาม"

"จนกระทั่งฉันตัดสินใจอำลาทีม แต่แฟนๆ บางกลุ่มก็ยังตามรังควานฉันด้วยถ้อยคำที่หยามเหยียด รวมถึงมีคนบอกฉันว่าอย่ากลับมาเล่นวอลเลย์บอลอีกเพียงเพราะต้องการเงิน" ข้อความที่เธอพูดบางส่วนในคลิปดังกล่าว

ด้าน YouTube "Spokado" ที่เป็นผู้เผยแพร่คลิปดังกล่าวได้ออกมาแสดงจุดยืนว่า "เราจะอัปโหลดวิดีโอตามคำร้องขอของผู้เสียชีวิต ที่หวังว่าจะไม่มีผู้เล่นที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากความชั่วร้ายแบบนี้อีกต่อไป"

สำหรับ โก ยู-มิน ถือเป็นนักกีฬาที่มีแฟนคลับมากคนหนึ่งเนื่องจากหน้าตาดี และฝีมือในการเล่นจัดว่าไม่ธรรมดา จนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาอาชีพกับ ซูวอน ฮุนได อีแอนด์ซี ฮิลล์สเตท สโมสรดังในบ้านเกิด ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ต้นสังกัดต้องผิดหวังด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกในฤดูกาล 2015–16 รวมถึงแชมป์ KOVO Cup ในปี 2014 และ 2019

อย่างไรก็ตามเส้นทางของเธอก็มาสะดุดลงในฤดูกาล 2019-2020 เมื่อถูกเปลี่ยนบทบาทจากผู้เล่นตำแหน่งหัวเสา ไปเป็นตัวรับอิสระ ก่อนมีปัญหากับต้นสังกัดถึงขั้นหนีออกจากทีมโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนที่ทางสโมสรได้ลบข้อมูลของเธอ และรูปในโซเชียลหมดเกลี้ยง

จนเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางสโมสรมีการนัดเจรจากับเธอแต่สุดท้ายก็ล้มเหลว เมื่อเธอไม่ยอมกลับมาร่วมทีมอีกครั้ง ทำให้เธอกลายเป็นนักวอลเลย์บอลไร้สังกัด และไม่มีสโมสรลงเล่นจนกว่าจะเปิดฤดูกาลใหม่ แต่แล้วก็มาเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นเสียก่อน

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เปิดเบื้องลึกต้นตอปัญหา! "โก ยู-มิน" นักตบสาวเกาหลีใต้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook