มั่นใจเก๋าเอาอยู่! "รถเหล็ก" คำรามลั่นพร้อมย้ำแค้นคู่ปรับเก่า "เสมาเพชร"

มั่นใจเก๋าเอาอยู่! "รถเหล็ก" คำรามลั่นพร้อมย้ำแค้นคู่ปรับเก่า "เสมาเพชร"

มั่นใจเก๋าเอาอยู่! "รถเหล็ก" คำรามลั่นพร้อมย้ำแค้นคู่ปรับเก่า "เสมาเพชร"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รถเหล็ก พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ก้าวขึ้นเป็นคู่ชูโรงของ วัน แชมเปียนชิพ ONE: NO SURRENDER II วันที่ 14 ส.ค.นี้ เพื่อเปิดศึกรอบรองชนะเลิศ ทัวร์นาเมนต์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต กับคู่ปรับเก่าที่เคยเจอกันเมื่อ 6 ปีก่อนอย่าง “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” โดยมีเป้าหมายในการก้าวขึ้นไปชิงแชมป์โลก ONE ของรุ่นนี้ซึ่งมี “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ครองบัลลังก์

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า รถเหล็ก และ เสมาเพชร เคยเจอกันมาก่อนหน้านี้ถึง 3 ไฟต์ ตั้งแต่สมัยที่ รถเหล็ก ยังเป็นนักมวยหนุ่มวัย 20 กลางๆ ส่วน เสมาเพชร ก็อายุยังไม่ถึง 20 ปี โดยครั้งแรกเจอกันที่บ้านเกิดของ รถเหล็ก ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเจ้าถิ่นก็คว้าชัยไปครอง

ต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2557 หลังจากที่ เสมาเพชร คว้าตำแหน่งแชมป์ปูนเสือตัวที่ 12 อันโด่งดังทางช่อง 7 สี เขาก็สามารถล้างตานักมวยรุ่นพี่ได้สำเร็จ ก่อนที่อีกหนึ่งเดือนต่อมา รถเหล็ก จะกลับมาล้างแค้น ด้วยการเบียดเข้าเส้นชัยไปแบบพลิกล็อก ทั้งๆ ที่โดนนับไปก่อนในยกต้นๆ

ศึกนี้ทั้งคู่จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 6 ปี นาทีนี้ความสดต้องยกให้ เสมาเพชร วัย 25 ปี ขณะที่ เสมาเพชร อายุ 30 ปี แต่นักมวยรุ่นพี่ก็หาได้เกรงกลัวความสดไม่ เพราะยังเชื่อว่าด้วยสไตล์การชกบู๊ดุดันและประสบการณ์เก๋าเกม จะสามารถกำชัยเหนือนักมวยรุ่นน้องได้อีกครั้ง
 
“ผมมีเวลาซ้อมสำหรับไฟต์นี้ประมาณเดือนครึ่ง ช่วงที่กลับไปอยู่บ้านที่สมุย ผมก็ได้วิ่งออกกำลังกายตลอด มั่นใจว่าเรียกความฟิตกลับมาได้ทันก่อนขึ้นเวทีแน่นอน”
“สำหรับฟอร์มของ เสมาเพชร หลังจากที่เข้ามาต่อยใน วัน แชมเปียนชิพ เขายังเป็นมวยซ้ายที่มีอาวุธหนักหน่วงเหมือนเดิม และมีการออกอาวุธที่ชัดเจนและคมขึ้น แต่ติดอยู่ตรงที่สภาพจิตใจของเขายังไม่นิ่ง เวลาโดนฝ่ายตรงข้ามสวนกลับมาหนักๆ ก็ยังมีอาการแกว่งๆ ให้เห็นอยู่ครับ”

“ผมเป็นมวยขวา ถ้าเจอมวยซ้าย ต้องเดินให้ชิด ไม่ประมาท การ์ดต้องสูง โดยไฟต์นี้ พี่เอ (ปัจจัย เกียรติชาญสิงห์) ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ประจำ แกช่วยเสริมเรื่องการออกอาวุธต่างๆ ให้หนักแน่นขึ้น และผมเป็นมวยเดิน มีลูกบู๊ ลูกทนด้วย ผมมั่นใจว่าเอาเขาอยู่ และอยากจะรักษาสถิติไร้พ่ายใน วันฯ ไว้ให้ได้ครับ”

ใน วัน แชมเปียนชิพ รถเหล็ก เก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์รวด ส่วน เสมาเพชร ก็เช่นเดียวกัน แต่ในไฟต์ที่ 4 ซึ่งเขาได้ขึ้นชิงบัลลังก์กับ น้องโอ๋ กลับพ่ายน็อกไปอย่างน่าเสียดาย หนึ่งในสองคนนี้ที่เป็นผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อไปรออีกหนึ่งผู้ชนะคู่เอกจากศึกต่อไป ระหว่าง “แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต” กับ “กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย” และผู้ชนะคนสุดท้ายจะขึ้นไปเทียบชั้นกับเจ้าบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต อย่าง น้องโอ๋ ต่อไป แฟนๆ ติดตามรับชมศึกนี้ได้ทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และยูทูป ONE Championship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook