''นก''รักไม่ยุ่งมุ่งตีเทนนิส

''นก''รักไม่ยุ่งมุ่งตีเทนนิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวของน้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทยเจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน ที่ได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา น้องนก มีภารกิจวันสุดท้ายที่เชียงใหม่ก่อนเดินทางกลับมากรุงเทพฯในช่วงค่ำวันเดียวกัน โดยเริ่มที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี นายชุมพร แสงมณี รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อม นายณรงค์ ตนานุวัฒน์ ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี, นายพนิต เจริญบูรณ์ เกษตรจังหวัดและผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแสดงความยินดีพร้อมกับมอบตำแหน่ง ทูตอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ให้กับ น้องนก พร้อมมอบบัตรพิเศษ Ambassador ให้ น้องนก เป็นคนแรก เพื่อแสดงถึงการเป็นทูตอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนรุ่นใหม่ที่จะใส่ใจเรื่องดังกล่าว โดยสิทธิพิเศษของทูตอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า สามารถเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ฟรี พร้อมผู้ติดตาม 3 คน หรือสามารถนำคนเข้าชมได้ไม่จำกัดจำนวน โดยมีส่วนลด 50% และยังมีภาพของ น้องนก ลงประชาสัมพันธ์ ในวารสารของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีด้วย

พร้อมกันนี้มีการทำพิธีให้ น้องนก เป็นทูตประชาสัมพันธ์ด้านการรณรงค์การบริโภคลำไยผลไม้คุณภาพของเชียงใหม่โดยรองผู้ว่าฯและเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ มอบผลิตภัณฑ์ด้านลำไยแก่ น้องนก ที่มีคุณพ่อ คุณย่า ายและครอบครัวมาร่วมงานด้วย ซึ่ง น้องนก บอกอีกครั้งว่า ดีใจมากที่ได้กลับบ้านเจอญาติ ๆ และขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้จะทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ของดีเมืองเชียงใหม่รวมทั้งบทบาทที่ได้รับในการเป็นทูตอนุรักษ์ฯ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ ส่วนลำไยก็จะเชิญชวนเพื่อน ๆ นักเทนนิสบริโภคกันเพราะเป็นผลไม้อร่อยมีคุณภาพและมีคุณค่าทางอาหารและสมุนไพรด้วย

อนึ่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และประชาชน ได้มีการจัดเลี้ยงแสดงความยินดีและต้อนรับเป็นทางการที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ในงานนี้มีการมอบของรางวัลทั้งเงิน ของขวัญ พระพุทธรูปและอื่น ๆ ให้ น้องนก โดยมีผู้มอบกว่า 100 ราย โดยเฉพาะผู้ว่าฯ เชียงใหม่มอบในนามจังหวัดเป็นพระพุทธรูปพระเจ้า 7 ตื้อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคลหน้าตัก 9 นิ้ว ขณะที่สมาคมกีฬาจังหวัดก็มอบทุนให้อีก 50,000 บาท

น้องนก กล่าวถึงการเตรียมตัวฝึกซ้อมว่า จากนี้ไปจะต้องฝึกซ้อมในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อเดินทางไปร่วมการแข่งขันรายการแรกที่แคนาดาในต้นเดือน ส.ค.นี้ ต่อด้วยศึกเทนนิสยูเอส โอเพ่น และรายการอื่น ๆ อีก 2-3 รายการสำหรับปีนี้ ขอยืนยันว่าจะทำให้เต็มที่และฝึกซ้อมให้หนัก ส่วนเรื่องความรักยังไม่คิดตอนนี้ ส่วนมากเป็นเพื่อนมากกว่า ขอมุ่งมั่นในการเล่นเทนนิสก่อน เพราะอายน้อยไม่มีเวลา ขณะนี้มีเป้าหมายในเรื่องเทนนิสอาชีพอย่างเดียว ขณะที่ นายประมวล เลิศชีวกานต์ บิดากล่าวว่า น้องนก จะต้องเริ่มซ้อมเต็มที่ตั้งแต่วันศุกร์นี้เป็นต้นไป เพราะเหลือเวลาอีกไม่มาก ซึ่งทาง โค้ชได้เตรียมโปรแกรมการซ้อมไว้ให้แล้ว

สำหรับโปรแกรมของ น้องนก นั้น ในวันพุธที่ 15 ก.ค.นี้ น้องนก เผยว่า ช่วงเช้าจะอัดรายการ ชีพจรกีฬา ที่ ม.รัตนบัณฑิต จากนั้นเดินทางไปขอบคุณ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ ในฐานะเป็นสปอนเซอร์ แล้วเดินทางมาเช็กฟิต ร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ด้านนางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการและผู้อุปถัมภ์ น้องนก กล่าวว่า ในวันที่ 16 ก.ค.นี้ ตนในฐานะ ส.ว.อุตรดิตถ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จะนำ น้องนก เดินทางเข้าพบคณะกรรมาธิการการกีฬา เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมแสดงความยินดี โดย นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา จะร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลเป็นเงินจำนวนหนึ่ง โดยคณะกรรมาธิการฯ จะร่วมผลักดันให้ภาครัฐและเอกชนสนับสนุน น้องนก ก้าวสู่ความสำเร็จในวงการเทนนิสอาชีพต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook