ย่อยข่าวกีฬา

ย่อยข่าวกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ทองรัญชนะคะแนนกิตติศักดิ์ที่ รดน.

ทองรัญ ศิษย์หนุ่มน้อย ชนะคะแนน กิตติศักดิ์ ศ.พณาเจือเพ็ชร์ ขาดลอย ในการชกเป็นคู่เอกมวยไทย ศึกยอดวันเผด็จ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อ 15 ก.ค.

ผลคู่อื่น ๆ มนตรีเล็ก อ.วัชรพงษ์ ชนะทีเคโอ มาใหม่ รร.กีฬาทุ่งสง ยกที่ 4, เดชพิทักษ์ ศิษย์ซ้ออึ่ง ชนะคะแนน วังเงิน ต.ชูชีพ, สดชื่น เกียรติ ช.ว. ชนะคะแนน เพชรสิชล ช.พัชรพล, สี่มนุษย์ ส.สริญญา ชนะทีเคโอ เพชรตะวัน 91 รุ่งโรจน์ ยกที่ 4, สายลับ ต.ชูชีพ ชนะคะแนน แมวป่า เพชรเมืองตราด, เพชรดาวเรือง ศักดิ์ชัยโชติ ชนะคะแนน สมิงขาว จ้าวสงขลา.

* แท่งทองตัวเตี้ยกว่าคู่ชกตากาล็อก

จิมมี่ นายเอกรัตน์ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่า ศึกรักสงขลามหากุศล คู่เอก ระหว่าง แท่งทอง เอเวอเรดี้ยิม แชมป์รุ่นแบนตั้มเวต IBF แพนแปซิฟิก ป้องกันตำแหน่งกับ โบกี้ เดเลต้า ผู้ท้าชิงจากฟิลิปปินส์ ในวันที่ 17 ก.ค. ที่สนามกีฬา จิระนคร เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 15.00-17.00 น. ล่าสุด โบกี้ เดเลต้า ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ว่าจะเอาแชมป์กลับบ้านให้ได้ นอกจากนั้นเขายังมีรูปร่างสูงเพรียว ประมาณโดยสายตาน่าจะมีส่วนสูงเฉียด 170 ซม. มีช่วงชกยาวกว่าแท่งทองอย่างเห็นได้ชัด น่าจะสร้างความลำบากใจให้แท่งทองไม่น้อยและเชื่อว่าจะเป็นคู่มวยที่ชกกันสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งนักชกทั้งคู่กำหนดชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมบางกอกพาเลส.

* วิษณุ จ่อขึ้นชิงแชมป์โลก WBA

เสี่ยโก้ นายก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์ก่อเกียรติ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนกำลังเตรียมทุ่มทุนอีกครั้งเพื่อผลักดัน วิษณุ ก่อเกียรติยิม ซึ่งปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 1 รุ่นไลต์ฟลายเวต ของสมาคมมวยโลก WBA คาดว่าภายในปีนี้จะชกกับ จิโอวานี่ เซกูร่า เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน ในไฟต์บังคับ โดยตนอาจจะต้องประมูลสู้เพื่อดึงมาจัดในเมืองไทย แม้ว่าจะใช้งบสูงก็ตาม และในเดือน ส.ค.นี้ ตนจะให้วิษณุขึ้นอุ่นเครื่องอีกครั้ง ก่อนได้ข่าวดี.

* เจ็ตสกีทรู-สแตมฟอร์ดได้ 8 คน

นายสถาพร นวมาลา เลขาธิการสมาคม เจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมฯ จัดกิจกรรม ทรูสปอร์ต-สแตมฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ยูนิเวอร์ซิตี้ เจ็ตสกีชาเลนจ์ 2009 พร้อมออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ ก่อนที่จะแข่งขันวิ่งคู่ขนานชิงทุนการศึกษาเงินสด 100,000 บาท ทั้งหญิงและชาย ล่าสุด ได้คัดเลือกผู้สมัครประเภทละ 8 คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้ ประเภทหญิง น.ส.ชวัลลักษณ์ ดิเรกวัฒนานุกุล (ม.กรุงเทพ), น.ส.หงส์กนก เฮงสกุล (ม.ศรีนครินทรวิโรฒ), น.ส.เพ็ญทิพย์ กัสยากร (ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร), น.ส.ปรางทิพย์ ศรีรุ่งธรรม (จุฬาลงกรณ์ฯ), น.ส.จรัญญา ทัพธานี (ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร), น.ส.ลัดดาวัลย์ ทองฝอย (ม.ศิลปากร), น.ส.ปิ่นเพชร ลิ้มซ้าย (ม.สแตมฟอร์ด), น.ส.วิศรุตา สวัสดิ์โยธิน (ม.ศรีปทุม)/ ประเภทชาย นายรัฐภัทร์ สุขธนลาภ (ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร), นายทอม หงส์ลาวัณย์ (ม.ธรรมศาสตร์), นายวกุล นาถไพบูลย์ (ม.ศรีนครินทรวิโรฒ), นายรุ่งโรจน์ ภวมงคลชัย (ม.หอการค้า), นายอิสเรศ สมณา, นายชัยวัฒน์ ชยาสนา, นายปณัฐพงษ์ หุตะเจริญ (ม.ธรรมศาสตร์) และนายวัชรพงศ์ พิพิธพรรณพงษ์ (ม.สยาม).

* ม.ศรีปทุมจัดงานวันรำลึก ดร.สุข

นายโสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประธานคณะกรรมการจัด งานวันรำลึก ดร.สุข พุคยาภรณ์ ประจำปี 2552 ขอเชิญศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันมหาวิทยาลัยศรีปทุมทุกท่าน ร่วมงานวันรำลึก ดร.สุข พุคยาภรณ์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุม ในวันศุกร์ที่ 17 ก.ค. เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ที่ด้านหน้าอาคารสยามบรมราชกุมารี มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน และในงานนี้ นายธัญญา โพธิ์วิจิตร ผู้จัดการ ทีมบอลหญิงเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี และ ต้น ตระการ พันธุมเลิศรุจี เลขานุการทีม เข้ารับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2552 อีกด้วย.

* โต๊ะเล็กเจเพรสกทม.ยิงกันกระจุย

การแข่งขัน ฟุตซอลระดับมัธยมศึกษา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2552 เจเพรส จูเนียร์ ฟุตซอล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 รอบคัดเลือกภาค กทม. เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ อาคารศูนย์กีฬา รร.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ, นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งประเทศไทยร่วมพิธี เปิด ผลดังนี้ ปทุมคงคา ชนะ อสช.กรุงเทพ 8-3, วัดสุทธิฯ ชนะ อสช.กรุงเทพ 8-2, มัธยมวัดเบญจมบพิตร ชนะ ราชดำริ 8-1, อิสลยม 10-0, นนทรี วิทยา ชนะ วชิรธรรมสาธิต 4-2, วัดน้อยนพคุณ แพ้ ว.วิทยาการจัดการเพชรเกษม 5-7.

* ทีโอทีบู๊ฟุตซอล อบจ.สมุทรปราการ

นายอำนวย รัศมิทัต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และ บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอล อบจ.สมุทรปราการ ครั้งที่ 1 เมื่อ 15 ก.ค. ที่ตึก อบจ.สมุทรปราการ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทประชาชนทั่วไปไม่จำกัดฝีมือ (โอเพ่น), ประเภทประชาชนพื้นบ้านระดับตำบลจาก อ.พระประแดงและ อ.พระสมุทรเจดีย์, ประเภทประชาชนผู้ประกอบอาชีพรถจักรยาน ยนต์รับจ้าง, ประเภทเยาวชนและประชาชนทั่วไป ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 8-22 ส.ค. ที่ลานอเนก ประสงค์วัดคันลัด ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ สำหรับประเภทโอเพ่น มี 14 ทีม ดังนี้ สาย A ราชนาวี, ทีโอที, คลีน คาร์ แคร์, อ้อ-เอก/สาย B หมอแดง, หนูนา, บิ๊กวัน/สาย C บัดดี้ดอทคอม, ตี๋ปลาทะเล, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ส.กิตติเจริญ โลหะกิจ/สาย D ปาทาน, สันติภาพ, เอ.ซี.พี กรุ๊ป

ประเภทตำบล มี 20 ทีม โดย พระสมุทรเจดีย์ และพระประแดง ยืนรอในรอบ 2 ส่วนอีก 18 ทีม รอบแรก แบ่งออกเป็น 6 สาย ดังนี้ สาย A ทรงคนอง, บางยอ, บางกระสอบ/ สาย B บางน้ำผึ้ง, บางกะเจ้า, บางกอบัว/สาย C บ้านคลองสวน, บางพึ่ง, บางจาก/สาย D บางครุ, บางหญ้าแพรก, บางหัวเสือ/สาย E นาเกลือ, สำโรง, สำโรงกลาง/สาย F แหลมฟ้าผ่า, ในคลองบางปลากด, ปากคลองบางปลากด.

* ฟีฟ่าเปลี่ยนแปลงกติกาใหม่ 2 ข้อ

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับหนังสือแจ้งจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า มีการเปลี่ยนแปลงกติกาในบางข้อ ปี ค.ศ. 2009 เพื่อให้เป็นปัจจุบัน สามารถนำมาใช้ปฏิบัติในการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศได้อย่างรวดเร็ว ในการนี้ สมาคมฟุตบอลฯ จึงขอประกาศใช้กติกาที่เปลี่ยนแปลงใหม่ ปี ค.ศ. 2009 ตามที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติแจ้งมา ดังนี้

1.เขตเทคนิค อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ประจำทีม (Team Official) คนหนึ่งคนใดที่มีสิทธินั่งอยู่ในเขตเทคนิคเพียงคนเดียวเท่านั้น ยืนสอนผู้เล่น หรือเคลื่อนไหวในเขตเทคนิคได้ตลอดเวลา แต่ห้ามเกี่ยวข้อง หรือคัดค้าน หรือแสดงพฤติกรรม ไม่เหมาะสมกับทีมผู้ตัดสิน

2.การล้ำหน้า ผู้เล่นฝ่ายรับที่เจตนาออกจากสนามแข่งขัน หรือออกจากสนามแข่งขันด้วยเหตุใด ๆ ก็ตาม เพื่อหวังให้เกิดการได้เปรียบในเชิงกติกาเรื่องการล้ำหน้าของฝ่ายรุก ให้อยู่ในดุลพินิจของผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ว่าผู้เล่นคนนั้น ยังคงเป็นผู้เล่นในสนามแข่งขันตามปกติ ยกเว้นผู้ตัดสินพิจารณาเห็นว่าผู้เล่นคนนั้นบาดเจ็บอย่างแท้จริง ไม่สามารถกลับเข้ามาเล่นได้อย่างต่อเนื่อง.

* เพื่อนตำรวจซิวชัยลูกหนังเอฟเอคัพ

ศึกลูกหนัง มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 เมื่อ 15 ก.ค. มีผลดังนี้ ที่สนามคลองจั่น เพื่อนตำรวจ ชนะ ไทยซัมมิท สมุทรปราการ 3-0, ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ บางมด สมุทร ปราการ แพ้ สมาคมกีฬากรุงเก่า 2-4.

* หมื่นห้าพันทีมร่วมแข่งไทคัพปีที่ 8

เมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ไทคัพ มหกรรมกีฬาท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ปีนี้มีทีมสมัครเข้าแข่งขันกีฬาประเภทต่าง ๆ กว่า 15,000 ทีมแล้วจาก 75 จังหวัดทั่วประเทศ มีชิงชัย 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล ประเภทประชาชนทั่วไป และประเภทอาวุโส, กีฬาพื้นบ้าน เซปักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วงสากล, เปตอง, เดาะฟุตบอล, วอลเลย์บอล และการประกวดกองเชียร์ พร้อมมหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย และการแสดงศิลปวัฒนธรรม เริ่มแข่งขันที่เขตภาคตะวันออก จ.จันทบุรี 4-11 ก.ย, ภาคกลางตอนล่าง ที่จ.กาญจนบุรี 16-23 ก.ย., ภาคกลางตอนบน ที่จ.ลพบุรี 28 ก.ย.-5 ต.ค.นี้, ภาคใต้ตอนบน ที่ระนอง 10-17 ต.ค., ภาคใต้ตอนล่าง ที่สงขลา 22-29 ต.ค., ภาคอีสานตอนล่าง ที่ จ.นครราช สีมา 6-13 พ.ย., ภาคอีสานตอนบน ที่ จ.อุดร ธานี 20-27 พ.ย., ภาคเหนือตอนบน ที่ จ.น่าน 6-13 ธ.ค., ภาคเหนือตอนล่าง ที่ จ.กำแพงเพชร 18-25 ธ.ค. คัดตัวแทนเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่จ.นครสวรรค์ 7-17 ม.ค. 2553 ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาของทุกจังหวัด หรือที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ฝ่ายส่งเสริมการตลาด 3 โทร. 0-2659-2104, 0-2659-2444 หรือ คอลเซ็นเตอร์ 0-2242-4499.

* อบจ.กาญจน์ โต้ข่าวขึ้นค่าเช่าสนาม

สืบเนื่องจากที่สื่อมวลชน ได้เสนอข่าวว่าสโมสรทีโอที เอฟซี จะย้ายสนามแข่งขัน จากสนาม อบจ.กาญจนบุรี (สนามกลีบบามธันเดอร์โดมเมืองทองธานี เนื่องจาก อบจ. กาญจนบุรี ได้ขึ้นราคาค่าเช่าสนามและควรหามืออาชีพเข้ามาบริหารสนามนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบจ. กาญจนบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ตึก อบจ.กาญจนบุรี โดย นายรังสรรค์ กล่าวว่า แต่เดิม อบจ.กาญจนบุรี คิดค่าเช่าสนามกับทีโอที 40,000 บาทต่อนัด ซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทุกอย่างก็เป็นไปตามเงื่อนไข และ อบจ.ไม่เคยคิดขึ้นค่าเช่าแต่อย่างใด เพราะ เราคุยกันแค่ครั้งเดียว ส่วนข่าวที่ออกมานั้นตนก็ ไม่ทราบ เพิ่งมารู้จากแฟนคลับของทีมเมื่อวานนี้ ว่า ทีโอที เอฟซี จะไม่ใช้สนามกีฬาของ อบจ. กาญจนบุรี แล้ว เพราะ อบจ.จะขึ้นค่าใช้สนาม ซึ่งจริง ๆ แล้ว ยังไม่เคยติดต่อกันเลย ตนก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น หากทีโอทีมีปัญหาอะไรก็อยากจะเชิญมาที่ อบจ.กาญจนบุรี มาคุยกัน เรื่องค่าสนามแต่ละครั้งที่ว่าจะขอลดขอเพิ่มก็ต้องมาคุยกันก่อน แต่ขอยืนยันว่า อบจ.ไม่เคยคิดขึ้นค่าสนามแน่นอน

นายรังสรรค์ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครมาคุย มีแต่คุยกันทางโทรศัพท์ว่าค่าสนามของ อบจ.ลดได้ไหม ตนก็บอกว่ามันก็ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ว่าอยากจะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางมา ที่ อบจ.มานั่งคุยกันว่าจะขอลดยังไงแบบไหนและการเล่นแต่ละครั้งเป็นยังไงและผู้เข้าชมมีมากน้อยขนาดไหน ได้แต่คุยกันทางโทรศัพท์ แต่ไม่เคยเดินทางมาคุยที่ อบจ.ครั้งนี้ยืนยันว่า อบจ.ไม่ได้ขึ้นค่าสนามอย่างแน่นอน นอกจากนี้การอำนวยความสะดวกด้านอื่น ๆ ที่ทีโอทีเสนอขอมาเราก็จัดให้ตามที่ขอ หากมีปัญหาอะไรก็ขอให้มาคุยกันก่อนเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันต่อไป (ปัญญา มังกโรทัย/ ขตว.กาญจนบุรี).

* เมืองโอ่งอบรมการจัดกีฬาเปตอง

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ห้องประชุมอำเภอเมืองราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดการแข่งขันกีฬาเปตอง โดยมี นายไกรสร กลับทวี ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี เป็นผู้กล่าวรายงานดำเนินการการแข่งขันครั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดราชบุรี ได้รับการจัดสรรงบประมาณแผนโครงการของจังหวัดราชบุรีประจำปี 2552 เพื่อส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐานของกีฬามวลชน โดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการ จัดการแข่งขันกีฬาเปตอง จำนวน 10 ครั้ง 10 อำเภอ อำเภอละ 100 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ยุทธศาสตร์จังหวัดได้รับการขับเคลื่อนตาม นโยบายของจังหวัดราชบุรี การดำเนินการจัดอบรมครั้งนี้ เป็นการจัดอบรมและจัดการแข่งแบบแพ้คัดออก และส่งทีมตัวแทนของอำเภอ ไปแข่งขันในระดับจังหวัดในวันที่ 17 ก.ค. ที่สนามกีฬาจังหวัดราชบุรี (เสฐียรพงศ์ ศุภชัยศิริเรือง/ขตว.ราชบุรี).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook