''น้องนก''ดีใจได้ไวลด์การ์ดรอบคัดเลือก

''น้องนก''ดีใจได้ไวลด์การ์ดรอบคัดเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ แชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิม เบิลดัน ยังมีภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เข้าพบ นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา และ นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา และคณะ ส.ว. ที่มาให้การต้อนรับ ซึ่ง นายประสพสุข ได้มอบช่อดอกไม้และเงินจำนวน 10,000 บาท ให้ น้องนก พร้อมทั้งกล่าวแสดงความยินดีว่า น้องนก เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนไทย ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมพัฒนาตัวเองสู่การเล่นระดับอาชีพ คว้าแชมป์รายการแกรนด์ สแลม ให้ได้เหมือนคู่พี่น้อง วีนัส และ เซเรนา วิลเลียมส์ ทั้งนี้รัฐบาลต้องให้การสนับสนุนนักกีฬาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งคณะกรรมาธิการฯ จะจัดสัมมนาแนวทางการสร้าง น้องนก สู่ความสำเร็จระดับอาชีพ แล้วนำผลการสัมมนาเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

จากนั้น น้องนก ได้เดินทางไป ที่โรงพยาบาลสมิติเวชพร้อมกับ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์, นางนฤมล ศิริวัฒน์ และบิดา นายประมวล เลิศชีวกานต์ โดยมีแพทย์หญิง สกลสัตยาทร ผอ.โรงพยาบาลสมิติเวชมาต้อนรับ และกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลรู้สึกยินดีที่ได้เป็น ผู้ดูแลเรื่องของสุขภาพและสมรรถภาพร่างกาย ที่เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาให้กับ น้องนก กับ ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสดาว รุ่งอีกคนเป็นระยะเวลาปีครึ่ง ในโอกาสนี้ นายแพทย์นรินทร สุรสินทร ได้ตรวจสุขภาพของ น้องนก และ น้องลัก แล้วระบุว่าเกณฑ์เฉลี่ยของ น้องนก ในช่วงนี้ถือว่ายังมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง เพราะคะแนนเฉลี่ยที่ออกมามีถึง 85 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ น้องนก เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทางโรงพยาบาลสมิติเวช ซึ่งตอนนี้ยังรู้สึกดีใจสุดขีดหลังจากได้รับข่าวดีว่า ได้สิทธิรับไวลด์การ์ด ลงเล่นรอบควอลิฟาย ระดับอาชีพศึกยูเอส โอเพ่น แล้ว จากนี้ไปตนจะทุ่มเทการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 ก.ค. นี้ ที่สนามเทนนิสสมาพันธ์เทนนิสแห่งอาเซียน (SEATF) เพื่อสร้างผลงานให้ดีที่สุด รวมไปถึงรายการเยาวชนยูเอส โอเพ่น ที่ตั้งเป้าจะเข้าถึงรอบชิงฯให้ได้

นอกจากนั้น นางทยา ทปสุวรรณ รอง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม. เตรียมจัดพิธีมอบรางวัลพลเมืองกิตติม ศักดิ์ และประกาศเกียรติคุณเข็มเชิดชูเกียรติ ประเภทเข็มนคราภิรักษ์ ชั้นที่ 1 เทียบเท่าผู้บริหารระดับซีต้น (ซี 6) มอบให้สำหรับผู้ที่เสียสละช่วยเหลือสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม ให้กับ น้องนก พร้อมกับเสื้อสามารถและรางวัลบัตรทองพลเมืองกิตติมศักดิ์ ที่ผู้ถือบัตร สามารถใช้บริการศูนย์เยาวชน, ศูนย์กีฬา, บ้านหนังสือ, ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ของกทม.โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยจะมอบในงานแสดงผลงานครบรอบการทำงาน 6 เดือนของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้ชื่องาน ทั้งชีวิต เราดูแล ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนอีเดน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook