ช่อง11เสียบช่อง7ถ่ายหงส์ฉะไทย แข้งลูกครึ่งไทย-สวิสมาแล้วรีดพอใจฝีเท้า

ช่อง11เสียบช่อง7ถ่ายหงส์ฉะไทย แข้งลูกครึ่งไทย-สวิสมาแล้วรีดพอใจฝีเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทยชุดเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรกับทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันพุธที่ 22 ก.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส วัย 23 ปี จากสโมสรชาร์ฟเฮาเซนส์ ในลีก ดิวิชั่น 2 สวิตเซอร์แลนด์ จะขอมาร่วมทดสอบฝีเท้ากับทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ปีเตอร์ แลง ตำแหน่งกลางรับจากสโมสรชาร์ฟเฮาเซนส์ ได้บินมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงเช้า และช่วงเย็นวันเดียวกันได้เข้าร่วมทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมที่สนามไทยเบฟ โดย ปีเตอร์ รีด ได้ให้ลงทีมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชั่วโมงครึ่ง

ทั้งนี้กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกพอใจในฝีเท้าและจังหวะการเล่นของ ปีเตอร์ แลง เป็นอย่างมาก เพราะเขาสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรับ ทั้งเซ็นเตอร์ และมิดฟิลด์ตัวตัดเกม แถมร่างกายแข็งแรง สูงใหญ่ สมกับเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งตนจะให้แลงทดสอบฝีเท้าในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด กับปากีสถาน และลิเวอร์พูล ก่อนจะตัดสินใจว่าเขาดีพอสำหรับทีมชาติไทยหรือไม่ สำหรับการเดินทางมาครั้งนี้ ลีซอธีรเทพ วิโนทัย ที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีเป็นรูมเมตคอยช่วยดูแล

ทั้งนี้ ปีเตอร์ แลง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมซ้อมกับทีมชาติไทย ถือเป็นความฝันมานานที่อยากจะรับใช้ทีมชาติ เพราะตนมีมารดาเป็นคนไทย จึงอยากตอบแทนแผ่นดินแม่ การซ้อมในวันแรกสนุกมาก เพื่อนร่วมทีมทุกคนให้การต้อนรับอย่างดี สำหรับตัวเองแล้วค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะผ่านการทดสอบติดทีมชาติได้ โดยอยากจะเล่นให้ทั้งทีมซีเกมส์และทีมชุดใหญ่ไปพร้อมๆ กันเลย

ส่วนความพร้อมของจังหวัดพิษณุโลก ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอล ปรีซีเกมส์ 2009 ในช่วงต้นเดือนพ.ย. โดยจะเชิญทีมชาติอินเดีย พม่า และอีกทีมจากตะวันออกกลาง มาเตะกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เพื่อเตรียมทีมป้องกันตำแหน่งแชมป์สมัยที่ 9 ในกีฬาซีเกมส์ที่ลาว ล่าสุดทาง ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เตรียมเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.นี้

สำหรับความเคลื่อนไหวฟุตบอลนัดพิเศษทีม หงส์แดงลิเวอร์พูล กับทีมชาติไทย ในวันพุธที่ 22 ก.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ล่าสุด บิ๊กเปี๊ยกองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เผยว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงช่องในการถ่ายทอดสดใหม่ ซึ่งจากเดิมทางฝ่ายจัด บ.โปรฟิตเอเบิล จำกัด ได้รับการติดต่อจากทางช่อง 7 สี ในการดำเนินการถ่ายทอดสด แต่ปรากฏว่ายังตกลงกันเรื่องเวลาไม่ลงตัว ในที่สุดเกมฟาดแข้งนัดนี้จึงได้เปลี่ยนไปถ่ายทอดสดทางสทท. ช่อง 11 แทน โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น.เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook