''ผีแดง''ไม่สนไปทัวร์''ออสซี''

''ผีแดง''ไม่สนไปทัวร์''ออสซี''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''โอเวน''ประเดิมสีเสื้อใหม่ยิง''เสือเหลือง''ดับคาบ้าน

นสพ.เดลี มีเรอร์ ของอังกฤษ ยืนยันว่าเรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี สามารถทำข้อตกลงคว้าตัว เอมมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าของปืนใหญ่อาร์เซนอล มาร่วมทีมได้เรียบร้อยด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์(ราว 1,210 ล้านบาท)ขณะที่รายละเอียดสัญญาส่วนตัวก็ตกลงได้แล้ว แต่เหตุที่ยังไม่อาจประกาศการย้ายทีมเป็นทางการ เนื่องจาก อเดบายอร์ เรียกเงินโบนัสจากอาร์เซนอล 2 ล้านปอนด์ (ราว 110 ล้านบาท)

รายงานระบุว่ากองหน้าวัย 25 ปี ได้ กล่าวลาเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์ที่อาร์เซนอล ไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวยังต้องการเงิน 2 ล้านปอนด์ จากอาร์เซนอล เนื่องจากเขาไม่ได้เรียกร้องย้ายทีม ดังนั้นสมควรได้เงินค่าความจงรักภักดีที่อยู่กับทีมมา

แต่ขณะเดียวกัน นสพ.เดลี เมล์ เผยว่า ศูนย์หน้าโมนาโก ได้คุยกับ อาร์เซน เวนเกอร์ เพื่อขออยู่กับทีมอีกฤดูกาล อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ ได้ตอบปฏิเสธ พร้อมกับบอกว่าไม่ต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่ออีกแล้ว

ผีแดงปฏิเสธออสซี่ขออุ่นแข้งด้วย

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอบปฏิเสธคำเชิญของสหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย ที่ยื่นข้อเสนอให้เดินทางไปอุ่นเครื่องด้วย แทนที่โปรแกรมเดิมที่จะเตะกับ อินโดนีเซีย ซึ่งถูกยกเลิกไป เนื่องจากเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อการร้ายวางระเบิดโรงแรมริตซ์-คาร์ลตัน โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เหตุผลว่าการเพิ่มโปรแกรมเข้าไปจะทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นและนักเตะจะเหนื่อยล้ามากเกินไป

ออสเตรเลีย เห็นว่าเป็นโอกาสดีที่จะดึง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีแฟนบอลชาวออสซี่เป็นสาวกอยู่ไม่น้อย ขณะเดียวกันยังน่าจะทำเงินให้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 1 ล้านปอนด์ (ราว 55 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดใจปฏิเสธ เพราะการเดินทางไปซิดนีย์ ต้องใช้เวลา 9 ชั่วโมง แถมต้องใช้เวลาอีก 11 ชั่วโมงบินไปกรุงโซล ของเกาหลีใต้ ซึ่งมีโปรแกรมเตะในวันศุกร์ที่ 24 ก.ค. และต้องไปเตะกับจีนต่อในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. ก่อนบินกลับอังกฤษ

แบร์รีโต้ราฟาไม่ได้ไปแมนฯซิตีเพราะเงิน

แกเรธ แบร์รี กองกลางทีมชาติอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาตอบโต้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมลิเวอร์พูล ว่าพูดจาขาดความเคารพต่อเขา หลังจากที่ออกมาพูดว่า แบร์รี ตัดสินใจย้ายไปถิ่นซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เพราะเรื่องเงินเป็นสำคัญ

ผมคิดว่าคำพูดของราฟา เบนิเตซ มันเป็นการดูหมิ่น ในช่วงที่ผมต้องตัดสินใจ มันมีข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล และผมคิดว่าเขาคงหัวเสียที่ผมเลือก แมนฯ ซิตี ผมอยู่ในพรีเมียร์ลีก มากว่า 10 ปี และผมได้เงินจำนวนมากเมื่อเทียบกับคนทั่วไปในอายุเฉลี่ยเดียวกัน ดังนั้นเงินไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญ มันเกี่ยวกับโอกาสที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่ซึ่งกำลังเริ่มต้น

ข้อแตกต่างก็คือแมนฯ ซิตี ทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นที่ต้องการ ลิเวอร์พูล มีโอกาสซื้อผมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ล้มเหลวในการตกลงเรื่องเงิน แต่พวกเขามีเงินในปีนี้หลังจากรู้ว่าใครบางคนทำข้อตกลงได้แล้ว

โอเวนประเดิมซัดผีอุ่นชนะมาเลย์ 3-2

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ที่สนามบูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ท่ามกลางกองเชียร์เกือบ 100,000 คน เมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.ค. ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมนัดแรกในการทัวร์เอเชีย ด้วยการเจอกับทีมมาเลเซีย 11 โดย เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีม เรด เดวิลส์ จัดทัพแบบเต็มทีม เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าเสา กองหลัง 4 คนจากซ้ายไปขวาใช้ พาทริซ เอฟรา, จอนนี อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น โอเชีย แดนกลางมี นานี, พอล สโคลส์, แอนเดอร์สัน, ดาร์รอน กิ๊บสัน และคู่หน้าเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เวย์น รูนีย์ ส่วนเจ้าถิ่นใช้ดาวรุ่งเป็นหลัก มีแค่ 4 คนเท่านั้นที่อายุเกิน 23 ปี

เปิดฉากแค่ 8 นาที รูนีย์ ตะบันให้ทีมนำก่อน 1-0 ต่อด้วย นานี เป็น 2-0 ในนาที 27 แต่ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก อาร์มรี ยาห์ ยาห์ ซัดให้ มาเลเซีย ไล่มา 2-1 และ อาร์มรี คนเดิมตีเสมอเป็น 2-2 ในนาที 52 อย่างไรก็ตามมาถึงนาที 85 ไมเคิล โอเวน กองหน้าตัวใหม่ที่ลงมาเป็นสำรองแทน รูนีย์ ในนาที 61 ยิงด้วยขวาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 3-2 นัดต่อไปแมนฯ ยูไนเต็ด จะเตะกับ ทีมมาเลเซีย 11 อีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค. แทนโปรแกรมเดิมที่ต้องเตะไปที่อินโดนีเซีย ซึ่งถูกยกเลิกไป ซึ่งเกมนี้จะกันตั๋ว 3,000 ใบให้กับแฟนอิเหนาที่มีตั๋วเดิมอยู่ด้วย ต่อจากนั้นจึงไปเล่นกับ เอฟซี โซล ที่เกาหลีใต้ ในวันที่ 24 ก.ค. เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook