วอลเลย์สาวไทยขอสร้างผลงาน

วอลเลย์สาวไทยขอสร้างผลงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์หวังดาวรุ่งแจ้งเกิด

การแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชนหญิง ชิงแชมป์โลก ประจำปี ค.ศ.2009 ที่ประเทศเม็กซิโก เมื่อ 17 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่นที่ช้ากว่าเมืองไทยกว่า 10 ชั่วโมง เป็นการแข่งรอบแรกนัดที่ 2 ที่สาวไทย ซึ่งอยู่ในกลุ่ม A และนัดแรกพ่ายทีมเจ้าถิ่นไปแบบสูสี 2-3 เซต ลงสนามพบศึกใหญ่ เนเธอร์แลนด์ดีกรีแชมป์เยาวชนหญิงยุโรป ประจำปี ค.ศ.2008 ซึ่งผลเป็นไปตามคาด ทีมไทยพ่ายไป 3 เซตรวด 17-25,21-25,9-25 ใช้เวลา 1.09 ชั่วโมง นัดสุดท้ายของรอบแรก ทีมไทยจะพบกับเวเนซุเอลา ในวันที่ 18 ก.ค.

ในขณะที่ทีมเจ้าภาพ เม็กซิโก ชนะ เวเน ซุเอลา 3-1 เซต 25-11, 16-25, 25-22, 25-13 นัดสุดท้ายจะพบเนเธอร์แลนด์ ซึ่งทั้งสองทีมต่างก็ชนะรวดกันมา 2 นัดเท่ากัน ทีมใดชนะจะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ

ด้านทีมชาติหญิงชุดใหญ่ของไทย เตรียมเหินฟ้าสู้ศึกรายการใหญ่ในสัปดาห์หน้า วอลเลย์ บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 แล้ว นำทีมโดย โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ผูอนทีมชาติไทย โดยรายการนี้รอบแรก จะแบ่ง การแข่งขันออกเป็น 3 สัปดาห์ ใน 6 สนาม สัปดาห์แรก 31 ก.ค.-2 ส.ค. ทีมไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โปแลนด์, ญี่ปุ่น และเนเธอร์แลนด์ ต้องไปแข่งขันที่เมืองเคียซ ประเทศโปแลนด์ นัดแรก 31 ก.ค. ไทยเปิดสนามพบเจ้าภาพ โปแลนด์, 1 ส.ค. ไทย พบ ญี่ปุ่น และ 2 ส.ค. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์

สัปดาห์ที่ 2 จะกลับมาแข่งในเอเชียอีกครั้ง 7-9 ส.ค. โดยทีมไทยอยู่ในกลุ่มอี นัดแรก 7 ส.ค. ไทย พบ บราซิล, 8 ส.ค. ไทย พบ จีน และ 9 ส.ค. ไทย พบ โปแลนด์ ก่อนจะปิดฉากรอบแรกนัดส่งท้ายที่ประเทศไทย ในกลุ่มไอ 14-16 ส.ค. โดย 14 ส.ค. ไทย พบ เปอร์โตริโก, 15 ส.ค. ไทย พบ รัสเซีย และ 16 ส.ค. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา

โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ กล่าวว่า ราย การนี้ถือเป็นรายการใหญ่ และโอกาสการเข้ารอบสุดท้ายมีน้อย แต่ยังเชื่อว่านักตบสาวไทยจะทำผลงานได้ดี เนื่องจากนักกีฬาหลายคนมีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่หลาย ๆ คน อาทิ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ตัวรับอิสระ (ลิเบอร์โร่) ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ชิงแชมป์โลก ครั้งล่าสุดที่จีน

สำหรับรายชื่อทีมนักตบสาวไทยชุดนี้ ประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยธิดา ละสูงเนิน, สนธยา แก้วบัณฑิต, สิริพร สุขเสน, ปลื้ม จิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นฤมล ขานอัน, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, พรทิพย์ แสนตรง, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อัมพร หญ้าผา, กมลพร สุขมาก, นุสรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พัชรี ดีเสมอ, สมรัก ซุงภูเขียว, เอมอร ภานุสิทธิ์ และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook