บอลไทยเหนือชั้นยำใหญ่ปากีสถาน

บอลไทยเหนือชั้นยำใหญ่ปากีสถาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตะไม่เต็มสูบยังต้อนกระจุย

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย กับปากีสถาน เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่สนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี มีแฟนบอลชาวไทยเข้าชมกันอย่างหนาตา โดย ปีเตอร์รีด กุนซือทีมชาติไทย จัดการส่งผู้เล่น 11 คนแรก ประกอบไปด้วย โกสินทร์ หทัยรัตนกุล (ผู้รักษาประตู),พิชิตพงษ์ เฉยฉิว,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,ภานุพงศ์ วงศ์ษา,ณัฐพงษ์ สมณะ,สุเชาว์ นุชนุ่ม,ณรงค์ชัย วชิรชบาล,ปีเตอร์ แลง,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,พิพัฒน์ ต้นกันยา และ ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่ ปากีสถาน ลงอุ่นเครื่องมา 2 นัด โดยแพ้ทีมชาติชุดซีเกมส์ 0-2 และแพ้ทีมเยาวชนอายุ 19 ปีของไทย 0-4

เริ่มเกมนักเตะไทยที่ฟอร์มเหนือกว่าเป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมรุกทันที นาทีที่ 2 มุ้ย ธีรศิลป์ ได้จังหวะพลิกบอลในเขตโทษ แต่ว่าบอลหลุดออกนอกกรอบไป นาทีที่ 3 แป๊ะ พิชิตพงษ์ ที่ถูกจับมายืนเป็นแบ๊กขวา เติมเกมขึ้นสูง จนได้โอกาสซัดบอลในกรอบเขตโทษ แต่บอลยังข้ามคานไปอีก จนมาถึงนาทีที่ 7 พิชิตพงษ์ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ธีรศิลป์ จิ้มบอลผ่านตัวนายทวารเข้าไป ทำให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0

จากนั้นทีมไทยยังโหมบุกหนัก นาทีที่ 9 แผงหลังปากีสถานไปรวบ กบ สุเชาว์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินจึงเป่าให้ทีมไทยได้จุดโทษทันที และรังสรรค์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ซัดให้ไทยออกนำ 2-0 นาทีที่ 17 สุเชาว์ เปิดลูก เตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้ากลางประตูให้ ธีรศิลป์ กระโดดโขกบอลเข้าประตูไป ทำให้ไทยนำห่าง 3-0 ช่วงท้ายครึ่งแรกทีมไทยยังโหมบุก และมีโอกาสจะพังประตูหลายครั้ง แต่ ต้น พิพัฒน์ กลับซัดพลาดไปหมด

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมไทยเปลี่ยน อดุลย์ หละโสะ, ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย, สุรีย์ สุขะ, กิตติศักดิ์ ระวังป่า ลงแทน, ณัฐพร, ธีรศิลป์, พิชิตพงษ์, โกสินทร์ และเมื่อเริ่มเล่นไปได้ประมาณ 30 วินาที ของครึ่งหลัง ตั้ม ณรงค์ชัย แทงบอลทะลุให้ ลีซอ หลุดเจ้าไปยิงบอลลอดตัวนายทวารปากีสถานเข้าไปทำให้ ไทย นำโด่ง 4-0 จากนั้นไทยยังโหมบุกหนัก นาทีที่ 61 ไทยส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ, คัฟฟ้า บุญมาตุ่น, เกียรติประวุฒิ สายแวว, กีรติ เขียวสมบัติ, สุทธินันท์ พุกหอม ลงแทน ณัฐพงษ์, ณรงค์ชัย, ภานุพงศ์, พิพัฒน์ และ สุเชาว์ พร้อมกับปรับ ปีเตอร์ แลง มายืนเป็นปราการหลังตัวกลาง โดยแฟนบอลส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ ปีเตอร์ แลง ตลอดเกม แต่สุดท้ายทีมไทยพังประตูเพิ่มไม่ได้ เลยเอาชนะปากีสถานไปได้แค่ 4-0

หลังเกม รีด กล่าวว่า พอใจที่ทีมเอาชนะได้ 4-0 โดยครึ่งแรกทีมไทยต่อบอลได้ไหลลื่นดี ทำเกมรุกได้ดีมาก แต่ครึ่งหลังสะดุดไปเล็กน้อย และ ปากีสถาน เล่นกันได้รัดกุมขึ้น จึงยิงเพิ่มได้เพียงแค่ลูกเดียวเท่านั้น ส่วนผู้เล่น 11 คนแรกที่จะเจอกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในวันที่ 22 ก.ค. มีอยู่ในใจเรียบร้อยแล้ว และเตรียมทีมเด็ดไว้รับมือกับ ราฟา ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ เร้ด แมชีน แล้วเช่นกัน เนื่องจากรู้ฟอร์มของทีมจากถิ่นแอนฟิลด์เป็นอย่างดี ส่วนฟอร์มการเล่นของ ปีเตอร์ แลง ถือว่าทำได้ดีทีเดียว แต่ก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะสามารถติดทีมชาติไทยได้แบบถาวรหรือไม่

ขณะที่ แลง กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไทยนัดแรก และดีใจมากที่พาทีมเอาชนะปากีสถานได้ ถ้าหาก รีด เรียกตัวมาเล่นให้กับทีมชาติเมื่อไหร่ จะรีบมาอย่างแน่นอน หากเป็นไปได้อยากจะกลับมารับใช้ทีมชาติไทยบ่อย ๆ ส่วนเรื่องที่จะมาเล่นฟุตบอลอาชีพในเมืองไทยนั้น ตอนนี้ยังไม่คิด เนื่องจากยังมีความสุขดีในการเล่นอาชีพที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook