ลุ้นธงชัย ใจดีคว้าแชมป์กอล์ฟดิ โอเพ่นฯ-ติด1ใน50โลก

ลุ้นธงชัย ใจดีคว้าแชมป์กอล์ฟดิ โอเพ่นฯ-ติด1ใน50โลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธงชัย ใจดี หรือโปรช้าง นักกอล์ฟอาชีพมือ 1 ของไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการแข่งขัน โดยทำคะแนนรวมขึ้นมารั้งอันดับ 8 โดยทำได้ 1 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำเบอร์ดี้ในหลุม 5,7,9 และ 17 เสียโบกี้ในหลุม 10, 14 และ 16 และรักษาพาร์ในหลุมที่เหลือ ซึ่งเมื่อรวมคะแนน 3 วัน เขาตีได้อีเวนพาร์ ตามหลังทอม วัตสัน ผู้นำอยู่ 4 สโตรกและคาดว่า จะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้ในการออกรอบวันสุดท้าย คือ 19 ก.ค. นี้

โปรช้าง กล่าวหลังจบการแข่งขันในวั3 ว่า เขาตีลูกจากแท่นทีออฟและในแฟร์เวย์ได้ดี แต่ยังไม่หวังไกลที่จะเป็นชาวเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์ อย่างไรก็ตาม ได้พยายามเต็มที่กับการแข่งขันทุกรายการ และรู้สึกดีใจมากที่ผ่านเข้ามาเล่นใน 2 วันสุดท้ายของกอล์ฟรายการเมเจอร์ ซึ่งในระหว่างแข่งขันมีคนส่งข้อความสั้นมาให้กำลังใจและแสดงความยินดี สิ่งเหล่านี้คือแรงกระตุ้นอย่างดี ทำให้รู้ดีว่ามีคนไทยเฝ้าติดตามผลงานของเขาอย่างมาก และจะไม่ทำให้คนเหล่านี้ต้องผิดหวัง

ทั้งนี้ หากโปรช้างรักษาันดับให้ติดอยู่ 1 ใน 10 ก็จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันดิ โอเพ่น ในปีหน้าซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามเซนท์ แอนดรูว์ และจะทำให้โปรช้างมีอันดับโลกขึ้นมาติด 1 ใน 50 ของโลกได้อีกครั้งหนึ่ง จากที่ปัจจุบันอยู่อันดับ 55 ของโลก ซึ่งอันดับดีที่สุดที่ทำได้ในกอล์ฟเมเจอร์ คือ กอล์ฟดิ โอเพ่น ที่สนามเซนท์ แอนดรูว์ ในปี 2548 โดยจบที่อันดับ 52

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook