สื่อกระทิงสุดสะใจคอนตาดอร์ปราบอาร์มสตรองราบคาบ

สื่อกระทิงสุดสะใจคอนตาดอร์ปราบอาร์มสตรองราบคาบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อมวลชนแดนกระทิงดุ พาดหัวข่าวแสดงความสะใจกับชัยชนะของอัลแบร์โต คอนตาดอร์ ยอดนักปั่นชาวสเปนของทีมอัสตานา ที่มีเหนือ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นชื่อดังชาวสหรัฐดีกรีแชมป์ 7 สมัย อย่างราบคาบ ในการแข่งขันจักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 15 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมเชื่อว่าความปราชัยในครั้งนี้น่าจะเป็นจุดจบของยอดนักปั่นชาวสหรัฐ

ในการแข่งขันสเตจที่ 15 ซึ่งถือเป็นสเตจ ขึ้นเทือกเขาแอลป์สสเตจแรก ปรากฏว่า อาร์มสตรอง ต้านทานการบุกของคอนตาดอร์ ซึ่งเ็นเพื่อนร่วมทีม อัสตานา ในช่วงท้ายไม่ไหว ปราชัยไปราบคาบ ทำให้ตอนนี้เวลารวมของอาร์มสตรองตามหลังคอนตาดอร์ถึง 1 นาที 37 วินาที

พาดหัวข่าวของ นสพ. เอล ปาอิส เขียนว่า คอนตาดอร์เขียนจุดจบของอาร์มสตรอง พร้อมลงรูปคอนตาดอร์ วัย 26 ปี ยิ้มแย้มขณะสวมเสื้อเหลือง ขณะที่ เอล มุนโด รายงานว่า คอนตาดอร์คว่ำอาร์มสตรองบนเทือกเขาแอลป์ส ส่วน เอบีซี ระบุว่า คอนตาดอร์ฝังอาร์มสตรอง

ด้าน อาร์มสตรอง ยอมรับหลังการแข่งขันว่าโอกาสลุ้นคว้าแชมป์จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2009 ซึ่งถือเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ของตนเอง จบลงแล้ว หลังจากที่ปราชัยต่อ คอนตาดอร์ แบบย่อยยับในสเตจที่ 15 และอาร์มสตรองเปิดเผยว่าในสเตจที่เหลือจะพยายามขี่เพื่อช่วยให้คอนตาดอร์ คว้าแชมป์มาครองให้ได้

วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าใครเก่งที่สุด ผมไม่อยู่ในระดับเดียวกับที่จะสามารถคว้าแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์ นั่นคือความจริง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook