เจอร์ราร์ดส่อร่วมทำผิดเจอโทษหนัก เฟอร์กี้ไม่ปิดทางโด้คืนถิ่นผี

เจอร์ราร์ดส่อร่วมทำผิดเจอโทษหนัก เฟอร์กี้ไม่ปิดทางโด้คืนถิ่นผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯ ยู ไม่ตัดโอกาสที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ จะย้ายกลับมาร่วมถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งในอนาคตข้างหน้า เพราะปีกจอมสับยังรักสโมสรแห่งนี้

โรนัลโด้ย้ายจากแมนฯ ยู ร่วมทัพรีล มาดริด ด้วยค่าตัวสูงเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ ล่าสุดลงประเดิมสนามแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่ ราชันชุดขาว เฉือนชนะ แชมร็อก โรเวอร์ส จากไอร์แลนด์ เพียงแค่ 1-0 โดยเป็น คาริม เบนเซมา กองหน้าตัวใหม่ทีมชาติฝรั่งเศสที่ทำประตูกู้หน้า ส่วนเฟอร์กี้พาทีมอุ่นแข้งเอาชนะทีมรวมดารามาเลเซียทั้งสองนัดกล่าวถึงอดีตลูกรักว่า โรนัลโด้อาจจะกลับมาอยู่กับเราอีกครั้งก็ได้ คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขารักสโมสรแห่งนี้ หากมองย้อนหลังไปตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่อยู่กับเราเขาไม่พลาดซ้อมเลยแม้แต่ครั้งเดียว ก่อนหน้านี้เขามีโอกาสย้ายไปรีล มาดริด หรือบาร์เซโลน่า แต่ก็เลือกมาอยู่กับเราก่อน ซึ่งเป็นที่ที่เหมาะสมและเขาก็พอใจมาก

พร้อมกันนี้ เฟอร์กี้ ยอมรับว่า แมนฯ ยู ในฤดูกาลหน้าอาจจะแตกต่างจากเดิม เนื่องจากไม่มีโรนัลโด้ และน่าจะทำให้คู่แข่งมีความฮึกเหิมขึ้น พวกเขาคงดีใจมากที่เราเสียโรนัลโด้ เพราะว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ แต่ผมคิดว่ามันเป็นความท้าทายสำหรับเรา มันคงไม่เหมือนเดิมเมื่อขาดโรนัลโด้ เพราะเขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาเหนือกว่าเมสซี่ และกาก้า ดูจากสถิติของเขาซิ ทั้งความพยายามในการทำประตู การเข้าไปในเขตโทษ การหาตำแหน่ง การโหม่ง การยิงประตู มันเหลือเชื่อมาก และเขายังมีดีกว่านี้อีก เพราะเพิ่งอายุ 24 ปีเท่านั้น

เฟอร์กี้ยังตอกกลับ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าอาร์เจนไตน์ที่ย้ายไปแมนฯ ซิตี้ ว่าค่าตัว 25 ล้านปอนด์นั้นแพงเกินไป และยืนยันว่าได้ยื่นข้อเสนอเพื่อเซ็นสัญญาถาวรให้กับ เตเบซ และเคีย จูรับเชี่ยน พิจารณาตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ

ขณะเดียวกันเฟอร์กี้มองว่า แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ใช่คู่แข่งที่จะมาเบียดแย่งแชมป์ในฤดูกาลหน้าแม้ซื้อนักเตะมาเสริมทัพมากมาย มันไม่ง่ายสำหรับพวกเขาที่จะคว้าแชมป์ แม้แต่กับนักเตะที่พวกเขาซื้อมา ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเป็นคู่แข่งที่สำคัญของเรา ลิเวอร์พูล กับ เชลซี คือคู่แข่งที่สำคัญของพวกเรา กุนซือชาวสกอตกล่าว แต่ท่านเซอร์เชื่อว่า เรือใบสีฟ้า น่าจะสู้กับ ผีแดง ได้ในเรื่องการแย่งพื้นที่ขึ้นพาดหัวข่าวใหญ่บนหน้าหนังสือพิมพ์ และคิดว่ามาร์ก ฮิวจ์ส น่าจะประสบปัญหาในการจัดตัวผู้เล่นในแดนหน้าลงสนามหลังซื้อโรเก้ ซานตา ครูซ, เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, คาร์ลอส เตเบซ เข้ามาเพิ่ม ขณะที่ผู๏ฟฝเล๏ฟฝนเดิมมี โรบินโญ่, เคร็ก เบลลามี่, วาลารี่ โบยีนอฟ, เฟลิเป้ ไคเซโด้ และเบนยานี่ อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้สนับสนุนฮิวจ์สให้เซ็นสัญญาคว้าตัว จอห์น เทอร์รี่ เข้ามาเสริมแนวรับ เชื่อว่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ทางด้านสตีเฟ่น เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม หงส์แดงลิเวอร์พูล ที่เดินทางไปขึ้นศาลในข้อหาทำร้ายร่างกาย ส่อเค้าอาจต้องติดคุก หลังจากอัยการเผยว่าคณะลูกขุนให้ความเห็นพ้องกันว่า เจอร์ราร์ดควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่และเข้าไปชกมาร์คัส แม็กกี ดีเจ.วัย 34 ปี ที่ไม่ยอมให้เขาขึ้นไปเปิดเพลงระหว่างไปงานปาร์ตี้ที่ผับแห่งหนึ่งในเซาต์พอร์ต เมื่อ 29 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เดวิด เทอร์เนอร์ อัยการกล่าวว่า เจอร์ราร์ดได้ขอแม็กกีเพื่อขึ้นไปควบคุมการเปิดซีดีเอง เพราะต้องการเปลี่ยนเพลงตามที่ชอบ แต่แม็กกีปฏิเสธทำให้เจอร์ราร์ดไม่พอใจก่อนเผชิญหน้ากันและสาวหมัดใส่หลายหมัด และเพื่อนของเจอร์ราร์ดก็เข้าไปแจมด้วย โดยคนหนึ่งผลักแม็กกี และอีกคนชักศอกใส่หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook