''ต๋อง''ป่วยเบี้ยวแถลงผวาติด''ไข้หวัด 2009''

''ต๋อง''ป่วยเบี้ยวแถลงผวาติด''ไข้หวัด 2009''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หมอเตือนตรวจด่วน

รศ.องค์กร เรืองรัตนอัมพร หัวหน้าศูนย์หัวใจพญาไท เพอร์เฟคฮาร์ท และคิวทองนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานพญาไทย 3 ดูแล 10,000 ครอบครัวห่างไกลโรคหัวใจที่โรงพยาบาลพญาไท 3 เมื่อ 22 ก.ค.โดยทางโรงพยาบาลได้เชิญต๋อง ศิษย์ฉ่อยรัชพล ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ขวัญใจชาวไทย มาตรวจเช็กความฟิตสภาพร่างกายและหัวใจ ก่อน เดินทางไปแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลกด้วย แต่เนื่องจาก ต๋อง ป่วยกะทันหัน โดยมีอาการเป็นไข้เจ็บคอ จึงไม่สามารถเดินทางมาตรวจเช็กร่างกายได้

นายศักดา กล่าวว่า ต้องขอโทษทุกฝ่ายแทน ต๋อง ด้วย ที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เพราะได้โทรศัพทงว่ามีอาการเจ็บคอและเป็นไข้อย่างหนัก ถึงขนาดนอนซมและลุกจากที่นอนไม่ได้ สาเหตุคงมาจากอากาศเปลี่ยนแปลงมีฝนตกลงมาตลอด ทำให้ ต๋อง ที่มีโรคประจำตัวแพ้อากาศอยู่แล้ว จึงไม่สบายขึ้นมา ก่อนจะลุกลามใหญ่โตจนเป็นไข้หวัดมาหลายวันแล้ว ทั้งนี้ ตนได้กำชับให้ ต๋อง เดินทางมาตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจาก รศ. นพ.องค์การ ได้เตือนว่าหากเป็นไข้หวัดนาน ๆ ก็อาจติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ก็ได้ เพราะขณะนี้บ้านเรามีคนติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ยิ่ง ต๋อง ต้องเดินทางพบปะผู้คนและไม่ได้สวมหน้ากากป้องกันด้วย ดังนั้นควรไปตรวจให้สบายใจก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์เก็บคะแนนอาชีพโลก วันที่ 28 ส.ค.นี้ ่ประเทศอังกฤษ

ทางด้าน รศ.นพ.องค์การ เผยว่า หาก ต๋อง มารับการตรวจอย่างละเอียดจะรู้ผลทันทีว่า ติดเชื้อหรือไม่ หากติดเชื้อและทำการรักษาอย่างถูกต้องตั้งแต่เนิ่น ๆ เพียงแค่ไม่กี่วันก็เป็นปกติ และสามารถเดินทางไปตามกำหนดเวลาเดิม แต่ถ้าปล่อยให้เป็นไข้หวัดนาน ๆ แล้วไม่รักษาอย่างถูกวิธี ก็มีโอกาสเสี่ยงสูง ล่าสุดได้ประสานผ่านทาง นายศักดา ให้พา ต๋อง มาตรวจอาการดังกล่าวแล้ว โดยทางโรงพยาบาลจะดูแลรักษาให้ฟรี เนื่องจากเป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมาช้านาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook