''ปิ๊ก''ปิ๋วรอบแรกฝืนลงทั้งที่เจ็บเทนนิสที่สหรัฐ

''ปิ๊ก''ปิ๋วรอบแรกฝืนลงทั้งที่เจ็บเทนนิสที่สหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปิ๊กดนัย อุดมโชค นักเทนนิสมือ 1 ของเมืองไทยฝืนอาการบาดเจ็บไม่ไหว พ่ายนักเทนนิสที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก ในการแข่งขันเทนนิสอาชีพชายเอทีพีทัวร์ รายการอินเดียนาโปลิศ เทนนิสแชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 21 ล้านบาท ที่อินเดียนาโปลิส สหรัฐอเมริกา โดยรายการนี้ดนัยได้สิทธิลงแข่งรอบเมนดรอว์ด้วยอันดับโลกของตัวเอง และมีกำหนดลงแข่งขันค่ำของวันที่ 21 ก.ค. ซึ่งตรงกับเช้ามืดของวันที่ 22 ก.ค. ตามเวลาประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ดนัยมีปัญหาอาการดเจ็บที่ไหล่ขวา ตั้งแต่ก่อนการแข่งขันเทนนิสแกรนด์ สแลมวิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้การเสิร์ฟ และการยิงโฟร์แฮนด์มีปัญหา ตอนแรก เจ้าตัวตั้งใจว่าจะถอนตัวจากรายการที่อินเดียนาโป ลิสแล้ว แต่กลับเปลี่ยนใจในภายหลัง เมื่อทราบว่าได้สิทธิลงแข่งรอบเมนดรอว์โดยไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก

สำหรับผลการแข่งขันรอบแรก ดนัย แพ้ให้กับ เจสซี เลวิน นักเทนนิสที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือกชาวอเมริกัน 2 เซตรวด 1-6, 6-7 (10-12) ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งเป็นผลมาจากอาการบาดเจ็บดังกล่าวนั่นเอง และทำให้เจ้าตัวตัดสินใจที่จะถอนตัวออกจากการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ชาลเลนเจอร์ ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.75 ล้านบาท รายการต่อไป ที่เมืองแกรนบี ประเทศแคนาดา ซึ่งจะแข่งขันระหว่าง 27 ก.ค.-2 ส.ค.แล้ว โดยรายการนี้นอกจากดนัย ยังมีคู่แฝด สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วมแข่งขันในประเภทชายคู่อีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook