''นวุติ''ประเดิมเจ๋งสองล้อที่แคนาดา

''นวุติ''ประเดิมเจ๋งสองล้อที่แคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''เดชา''ยกนิ้วผลงานเยี่ยมหวังคว้าโควตา''ยูธ อลป.''

ศึกจักรยานทางไกลเยาวชน รายการทัวร์เดอ อบิตีบี 2009ที่เมืองวัลดอร์ ประเทศแคนาดา เมื่อ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกของทัวร์ เดอ อบิติบี ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการเวิลด์คัพเยาวชนที่จะนำคะแนนสะสมไปคัดเลือกทีมนักปั่นจากทุกชาติเช้าร่วมศึกยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในปีหน้า โดยทีมชาติไทย ส่งนักปั่นลงสู้ศึกเต็มทีม 6 คน ประกอบด้วย นวุติ ลี้พงษ์อยู่,จักริน มูลมณี,สราวุฒิ ศิริรณชัย,รัฐพงศ์ เรือนเมา, กฤษฎา ช่างปัด และ ณัฐภพ สุขกาย ร่วมประชันฝีเท้ากับนักปั่นเยาวชนระดับทีมชาติและสโมสร จากอีก 21 ทีม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีทีมจากเอเชีย 2 ทีม คือ ไทย กับ ญี่ปุ่น เท่านั้น

สำหรับผลการแข่งขันในช่วงแรก ใช้เส้นทางจากเลค เพรซเซค-วัลดอร์ รวมระยะทาง 94.8 กม. นักปั่นหนุ่มของไทยทั้ง 6 คน ต่างเกาะกลุ่มมากับนักปั่นอีกกว่า 120 คน ตลอดเส้นทางด้วยความเร็วสูง และเมื่อครบระยะทางผลปรากฏว่า เจ้าดอย นวุติ ที่เกาะกลุ่มหน้ามาโดยตลอดในเส้นทางช่วงท้าย ปั่นเข้าเส้นชัยอันดับที่ 14 คว้าเงินรางวัลประมาณ 1,000 บาท ส่วนแชมป์สเตจนี้เป็นของ มาร์โก มิลเลอร์ จากออสเตรีย ทำเวลาเท่ากันทั้งกลุ่มที่ 2.12.28 ชั่วโมง ส่วนผลงานนักปั่นไทยรายอื่น ๆ มีดังนี้ จักริน ได้ที่ 60, กฤษฎา ได้ที่ 77, สราวุฒิ ได้ที่ 81 โดยทั้ง 3 คน ทำเวลาเท่ากันกับ นวุติ, รัฐพงษ์ ได้ที่ 105 เวลาตามหลัง 1.27 นาที และ ณัฐภพ ได้ที่ 115 ขณะที่ อันดับเวลารวมประเภททีม คิดจาก 3 คน ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด ปรากฏว่า ที่ 1 ได้แก่ แคนาดา เวลา 6.37.24 ชั่วโมง ส่วน ทีมไทย อยู่ที่ 15 ทำเวลาได้เท่ากัน

เสธ.หมึก พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ผลงานของนักปั่นเยาวชนไทยชุดนี้ประเดิมสนามได้เกินความคาดหมาย เนื่องจากต้องเดินทางมาราธอนร่วม 30 ชั่วโมงกว่าจะถึงเมืองวัลดอร์ และยังไม่รวมถึงเวลาของแคนาดา ที่ต่างจากเมืองไทย ถึง 11 ชั่วโมง สมาคมฯ เตรียมแผนที่จะส่งนักปั่นไทยชุดนี้เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งก็เป็นหนึ่งในการแข่งขัน จูเนียร์ เวิลด์คัพ ที่จะใช้เป็นสนามสะสมคะแนนสำหรับ ยูธ โอลิมปิกเกมส์ เช่นเดียวกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook