ลาร์สสันมือขึ้นรับคุมเฮลซิงบอร์ก

ลาร์สสันมือขึ้นรับคุมเฮลซิงบอร์ก

ลาร์สสันมือขึ้นรับคุมเฮลซิงบอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฮนริค ลาร์สสัน อดีตกองหน้าคนดังของแดน "ไวกิ้ง" ประกาศทิ้งเก้าอี้คุม ฟัลเคนเบิร์ก หลังพาทีมรอดตกชั้น ก่อนได้รับการแต่งตั้งนั่งแท่นกุนซือ เฮลซิงบอร์ก ทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิด ทันควัน

เฮนริค ลาร์สสัน อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติสวีเดน ตัดสินใจประกาศลาตำแหน่งผู้จัดการทีมของ ฟัลเคนเบิร์ก ทีมในลีก ออลสเวนส์คาน เป็นที่เรียบร้อย หลังประสบความสำเร็จ พาต้นสังกัดรอดพ้นการตกชั้นในฤดูกาลนี้ได้อย่างเฉียดฉิว ทั้งที่เป็นตัวเต็งร่วงตกชั้น ซึ่งหลังจากว่างงานได้ไม่ถึงชั่วโมง เจ้าตัวก็ได้รับข่าวดี เมื่อได้รับการแต่งตั้งจาก เฮลซิงบอร์ก ทีมยักษ์ใหญ่ในลีกบ้านเกิด ดึงตัวเข้ารับงานกุนซือทันที

อดีตดาวยิงวัย 43 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า "ผมอยากจะขอขอบคุณไปยัง ฟัลเคนเบิร์ก ที่ให้ผมได้มีโอกาสร่วมงานกันในปีที่ผ่านมา แต่เมื่อทาง เฮลซิงบอร์ก ยื่นข้อเสนอเข้ามา ผมรู้สึกว่ามันเป็นข้อเสนอที่น่าสนใจอย่างยิ่ง ซึ่งการเจรจาต่างๆ บรรลุไปได้อย่างรวดเร็ว"

สำหรับ ลาร์สสัน ถือเป็นกองหน้าระดับตำนานคนหนึ่งของวงการลูกหนัง สวีเดน เคยค้าแข้งกับทีมดังอย่าง เฟเยนูร์ด, บาร์เซโลน่า, กลาสโก เซลติก และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งหันมารับงานโค้ชครั้งแรกเมื่อปี 2010 ก่อนจะทำผลงานเข้าตาพา ฟัลเคนเบิร์ก ตัวเต็งตกชั้น อยู่รอดในลีกสูงสุดแบบเฉียดฉิว (เก็บ 33 คะแนน จาก 30 นัด มีคะแนนเหนือทีมในโซนตกชั้น 1 แต้ม) จนทำให้ได้งานกับ เฮลซิงบอร์ก ทีมหัวแถวในลีกบ้านเกิดในเวลาต่อมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook