[OPINION] เจ๋งสุดในรุ่น! เหตุผลที่ปีศาจแดงต้องรีบคว้าตัว "อูปาเมกาโน"

[OPINION] เจ๋งสุดในรุ่น! เหตุผลที่ปีศาจแดงต้องรีบคว้าตัว "อูปาเมกาโน"

[OPINION] เจ๋งสุดในรุ่น! เหตุผลที่ปีศาจแดงต้องรีบคว้าตัว "อูปาเมกาโน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเร่งเครื่องในตลาดนักเตะอย่างต่อเนื่อง หลังจากเพิ่งได้ตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบ็ค เข้ามาหนึ่งราย และคนต่อไปที่มีข่าวพัวพันอย่างหนักก็คือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน ตามรายงานของหลายๆสื่อ เช่น อีเอสพีเอ็น

อูปาเมกาโน เป็นเซ็นเตอร์แบ็กดาวรุ่งของ อาร์แบ ไลป์ซิก ซึ่งหากได้เข้ามาก็จะกลายเป็นหนึ่งในกำลังเสริมร่วมกับ แฮร์รี แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดอร์เลิฟ และ เอริค ไบญี

แข้งวัย 21 ปีก็เหมือนกับนักเตะไลป์ซิกหลายๆคนด้วยการเริ่มต้นจากทีมในเครืออย่าง อาร์แบ ซัลซ์บวร์ก ที่เขาได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ตั้งแต่ 5 ปีก่อนเลยทีเดียว

จากนั้นปี 2017 อูปาเมกาโนก็ย้ายมายังไลป์ซิก และพัฒนาตัวเองมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นตัวหลักของทีมทั้งในบุนเดสลีกา และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

qq
ในฤดูกาลที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ตัว แฮร์รี แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซากา และ บรูโน แฟร์นันเดส ซึ่งมันเป็นหลักฐานอย่างดีว่าหากได้คนที่ใช่มาร่วมทัพก็จะสามารถยกระดับทีมได้

และในตอนนี้ทีมของโอเล กุนนาร์ โซลชา ก็ยังสามารถพัฒนาตัวเองได้อีก หลังเพิ่งจบอันดับ 3 พรีเมียร์ลีก ด้วยการมีผลงานอันน่าประทับใจช่วงท้ายฤดูกาล

แต่กระนั้น ในบอลถ้วยในช่วงเดียวกัน พวกเขาเองก็ต้องตกรอบไปถึง 3 รายการ ซึ่งมันก็มาจากความผิดพลาดของกองหลังที่ควรจะเสริมเป็นการด่วน

ลินเดอเลิฟ เล่นกับให้ปีศาจแดงมาหลายฤดูกาลแล้วและเขาเองก็แสดงให้เห็นว่าพร้อมจะพลาดง่ายๆ แบบไม่ต้องการความเข้าใจอยู่ตลอดเวลา

pp
ไบญี ก็เจ็บซ้ำแล้วซ้ำเล่า, อักเซล ทวนเซเบ ก็เหมือนจะยังพัฒนาไม่สุด ขณะที่คนเก่าแก่อย่าง ฟิล โจนส์ ก็ไม่สามารถเป็นเสาหลักให้ทีมได้

ขณะที่ อูปาเมกาโน นอกจากจะมีจุดเด่นในเรื่องของพละกำลังและความรวดเร็วแล้ว เขายังมีอัตราจ่ายบอลสำเร็จถึง 91% และสถิติการแย่งบอลถึง 75% เลยทีเดียวในซีซั่นที่แล้ว

ส่วนกับทีมชาติฝรั่งเศส ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็ไม่ยอมปล่อยให้เพชรเม็ดนี้หลุดมือด้วยการเรียกให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้ว 2 นัดนอกจากนี้เขายังเคยถูกชมโดยโค้ชในตำนานชาวอิตาลีอย่าง ฟาปิโอ คาเปลโล ด้วย

"เขามีทั้งสปีด, การเลี้ยงบอล, เทคนิค, ความอัจฉริยะ เขาเป็นกองหลังที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบ" คาเปลโล กล่าวผ่าน สกายอิตาเลีย

dd
ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวล นอกจากปีศาจแดงแล้ว จึงทำให้มีหลายๆสโมสรน้อยใหญ่ เช่น อาร์เซน่อล และ บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวว่าต้องการตัวเขาเช่นกัน ดีลนี้จึงไม่สามารถที่จะชักช้าได้

"เกมรุกทำให้คุณชนะ แต่เกมรับจะทำให้คุณเป็นแชมป์" คือปรัชญาฟุตบอลของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งอูปาเมกาโนกองหลังที่เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่งและเล่นเกมรุกได้ดีจึงอาจจะเป็นจิ๊กซอว์ที่จะทำให้พวกเขากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook