ลิเวอร์พูล VS ลีดส์ 4-3: เก็บตกประเด็นหลังเกมพรีเมียร์ลีก 2020

เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน ลีดส์ 4-3 ประเดิมซีซั่นหืดจับ

เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน ลีดส์ 4-3 ประเดิมซีซั่นหืดจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ "น้องใหม่" ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้แบบสุดมัน 4-3 คว้าสามแต้มประเดิมซีซั่นได้แบบลุ้นเหนื่อย และนี่คือ 5 ประเด็นเด่นที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

1. เกมที่ยากเกินคาดของ ลิเวอร์พูลFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEEDSFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEEDS

แม้จะเป็นการประเดิม พรีเมียร์ลีก นัดแรกของฤดูกาล 2020/21 กับทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด แต่รูปเกมรวมไปถึงสถิติที่เกิดขึ้นใน แอนฟิลด์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า หงส์แดง ในฐานะแชมป์เก่าก็แทบรากเลือดกว่าจะเข่นพลพรคค ยูงทอง ลงได้

เกเก้นเพรสซิง ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ดวลกับ เมอร์เดอร์บอล จาก มาร์เซโล บิเอลซา อย่างถึงพริกถึงขิง บอลเคลื่อนที่จากฝั่งหนึ่งสู่อีกฝั่งอย่างรวดเร็วและดุดันจนทำให้ทีมเยือนออกจาก แอนฟิลด์ ด้วยสัดส่วนการครองบอลที่มากกว่าเจ้าถิ่น (48-52 เปอร์เซ็นต์) ผ่านบอลได้มากกว่า (423-460 ครั้ง)

2. เฮนเดอร์สัน ยังไม่เต็มถังJordan HendersonJordan Henderson

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถูก เยอร์เก้น คล็อปป์ เข็นลงสนามอย่างเซอร์ไพรส์หลังมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่โค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา พลาดการอุ่นเครื่องเรียกความฟิตช่วงปรีซีซัน และเป็นเกมแรกของเจ้าตัวในรอบราว 2 เดือน

หลายจังหวะของเจ้าตัวในเกมนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เฮนโด้ มีปัญหากับเกมความเร็วสูง และยิ่งต้องดวลกับคู่แข่งที่ขับเคลื่อนเกมรุกอย่างรวดเร็วยิ่งทำให้เขามีปัญหาในการรับมือ

3. 2 ใน 3 ประตูจากความผิดพลาดของแข้ง หงส์แดงFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEEDSFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-LEEDS

พลพรรค เร้ดแมชีน เสียประตูตีเสมอ 1-1 จากการสกัดบอลไม่ขาดของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รวมกับการเข้าพรวดของ โจ โกเมซ ตามด้วยการเสียประตู 2-2 จากความผิดพลาดเต็มๆ โดย เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ชนิดน่าเขกกระโหลก ราวกับว่าสมาธิในการเริ่มต้นซีซันใหม่ของลูกทีม เยอร์เก้น คล็อปป์ ยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก

4. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ใจถึงพึ่งได้Mohamed SalahMohamed SalahLiverpool v Leeds United - Premier League | Shaun Botterill/Getty Images

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยังเป็นที่พึ่งของ ลิเวอร์พูล ได้เช่นเคยในยามที่ทีมต้องการ เจ้าตัวกลับบ้านหลังเกมที่ แอนฟิลด์ พร้อมกับลูกบอลเป็นของขวัญเมื่อตะบันแฮตทริคพาทีมเก็บชัยชนะเหนือน้องใหม่สำหรับ

2 ลูกจุดโทษหัว-ท้ายของสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ สังหารอย่างไร้กังวล ขณะที่ประตูที่ 2 คั่นกลางแสดงให้เห็นถึงความเฉียบขาดเมื่อมีโอกาสด้วยการตะบันด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลียมชนิดมือกาวทีมเยือนหมดสิทธิ์เซฟ

นอกจากนี้เจ้าตัวยังคงเป็นคีย์แมนของทีมเมื่อกลายเป็นแข้งที่มีสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่งมากที่สุดในสนามถึง 15 ครั้งอีกด้วย

5. ลีดส์ ไร้แต้มแต่ได้ใจคนดูMarcelo BielsaMarcelo BielsaLiverpool v Leeds United - Premier League | Pool/Getty Images

ฟุตบอลของ มาร์เซโล บิเอลซา ปรมาจารย์ชาว อาร์เจนตินา วัย 65 ปีทำให้ พรีเมียร์ลีก สั่นสะเทือนด้วยการต่อกรกับ ลิเวอร์พูล ชนิดไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหมแม้ว่าเจ้าถิ่นจะมีศักดิ์ศรีเป็นถึงแชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก ก็ตาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของบรมกุนซือมีทุกอย่างที่ฟุตบอลสมัยใหม่พึงมี ไล่ตั้งแต่ความกล้าหาญในการเซ็ตเกมจากแดนหลัง มิดฟิลด์ตัวต่ำผู้วางบอลแม่นราวจับวาง ห้องเครื่องที่สร้างปัญหากดดันคู่แข่ง การเคลื่อนที่สอดประสานของผู้เล่นไม่มีบอล ตัวรุกริมเส้นรอบจัด กองหน้าที่ไว้วางใจได้ และที่โดดเด่นที่สุดคือการวิ่งไล่บีบพื้นที่คู่ต่อสู้อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งเกม

การเลื่อนชั้นกลับคืนสู่ลีกสูงสุดของพลพรรค ยูงทอง เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีดูท่าจะไม่ได้เป็นเพียงคัมแบ็คให้แฟนบอลวัยดึกหายคิดถึงเท่านั้น เราเชื่อเหลือเกินว่าพวกเขาจะกลายเป็นทีมน้องใหม่ที่ทำให้ลีกสูงสุดแดนผู้ดีน่าตื่นตาตื่นใจและสร้างปรากฎการณ์ได้สำเร็จ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เก็บตกประเด็นร้อน! ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเฉือน ลีดส์ 4-3 ประเดิมซีซั่นหืดจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook