ซิซูยกโล้นทองคำแข้งเทพสุดเท่าที่ตนเคยเจอ

ซิซูยกโล้นทองคำแข้งเทพสุดเท่าที่ตนเคยเจอ

ซิซูยกโล้นทองคำแข้งเทพสุดเท่าที่ตนเคยเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีดาน ซูฮก โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงร่างอ้วนทีมชาติบราซิล คือนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ตนเคยรู้จักมาและคือนิยามของกองหน้าที่ไม่มีจุดอ่อนเลยแม้แต่ข้อเดียว

ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพหัวไข่ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส เอ่ยปากให้สัมภาษณ์เชิดชู โรนัลโด้ อดีตหัวหอกจอมถล่มประตูทีมชาติบราซิล ที่ล่าสุด ได้รับเลือกจาก "โกล ด็อทคอม" สื่อกีฬาชื่อดัง ให้เข้าสู่ทำเนียบสุดยอดพ่อค้าแข้งที่เก่งที่สุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 5 โดยระบุว่านักเตะเจ้าของฉายา "โล้นทองคำ" ที่เคยเล่นร่วมกับตนที่ เรอัล มาดริด คือกองหน้าที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่ตนเคยเจอมาเลยทีเดียว

"ซิซู" ที่ก็ถูก "โกลด็อทคอม" เลือกเป็น 1 ใน 5 ร่วมกับ โรนัลโด้, เปเล่, ดีเอโก้ มาราโดน่า และเฟเรน ปุสกัส ด้วยเช่นเดียวกัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมมอง โรนัลโด้ เป็นเบอร์ 1 อยู่เสมอ เพราะผมเคยเล่นและร่วมฝึกซ้อมกับเขามาก่อน เขาน่าจะเป็นคนเก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย เขาสามารถทำสิ่งต่างๆ กับลูกบอลได้ตามใจ และไม่มีจุดอ่อนเลยสักที่ เมื่อใดก็ตามที่เขาต้องการปลดปล่อยตัวเองใส่ลูกบอล เขาจะทำสิ่งต่างๆ ตามใจตัวเอง"

"ในทางเทคนิคแล้ว ไม่มีผู้เล่นคนไหนสร้างความประทับใจให้กับผมได้เท่า โรนัลโด้ ในวันที่เขาอารมณ์ดี มันจะไม่มีสิ่งไหนหยุดยั้งเขาได้ และมันก็ไม่มีแท็กติกแบบไหนที่สามารถหยุดเขาได้ เขาทั้งเร็วและมีทักษะล้นเหลือ เมื่อ โรนัลโด้ ได้บอล เขาสามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วเฉลี่ย 200 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งนักเตะส่วนใหญ่จะเร็วได้ขนาดนี้ก็ต่อเมื่อพวกเขาวิ่งแบบไม่มีบอลเท่านั้น" ซีดาน ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook