ว่าที่ขวัญใจแฟนหงส์! 7 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ "ธิอาโก อัลคันทารา"

ว่าที่ขวัญใจแฟนหงส์! 7 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ "ธิอาโก อัลคันทารา"

ว่าที่ขวัญใจแฟนหงส์! 7 เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ "ธิอาโก อัลคันทารา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติอาโก อัลคันทารา กำลังจ่อจะกลายเป็นนักเตะรายใหม่ของ ลิเวอร์พูล แล้วหลังจากมีข่าวพัวพันด้วยเป็นเวลาหลายเดือนก่อนหน้านี้

ดีลนี้เป็นเหมือนหยดน้ำชโลมหัวใจของเดอะค็อปทั้งหลาย หลังจากที่ได้แต่นั่งตาปริบๆ มองทีมอื่นเสริมทัพกันให้ควัก และก่อนจะได้เห็นฝีเท้าของแข้งรายนี้เรามาทำความรู้จักเขาเพิ่มขึ้นผ่าน 7 ข้อนี้กันดีกว่า

1. พ่อเป็นแชมป์โลก
eceviavxkakpv0r
ธิอาโก เกิดมาก็แทบจะมีฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งของลมหายใจแล้วเมื่อ "มาซินโญ" พ่อของเขาคือนักเตะตัวหลักที่ได้ลงสนามในทุกเกมกับทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์โลก 1994

ซึ่งสิ่งที่น่าจดจำอีกอย่างหนึ่งเกี่ยวกับพ่อของเขาในทัวร์นาเมนท์นี้ ก็คือการไปร่วมทำท่าดีใจอุ้มลูกร่วมกับ เบเบโต้ และ โรมาริโอ้ ในเกมชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 รอบก่อนรองชนะเลิศนั่นเอง

2. มีหลายสัญชาติThiago AlcantaraThiago Alcantaraเนื่องจากการมีพ่อเป็นนักฟุตบอลทำให้ ธิอาโก ต้องเดินทางอยู่ตลอด เขาเกิดที่อิตาลี, เริ่มเล่นฟุตบอลที่บราซิลกับอะคาเดมีของ ฟลาเมงโก ก่อนจะถูก บาร์เซโลนา เซ็นสัญญามาร่วมทีมตอนอายุ 14

จากเหตุนี้ เขาจึงสามารถเล่นทีมชาติให้กับทั้งสามประเทศได้ แต่เขาก็ได้เลือกสเปน ด้วยเหตุผลว่าเป็นประเทศที่อยู่อาศัยและได้เจริญเติบโตขึ้นมานั่นเอง

3. น้องชายเป็นแข้งชื่อดังRafinhaRafinhaหลายคนอาจไม่รู้ว่า ธิอาโก มีน้องชายคือ ราฟินญา ที่ทั้งคู่เคยเล่นกับ บาร์เซโลนา ด้วยกันและยังเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางเหมือนกันอีกต่างหาก

แต่ต่างจาก ธิอาโก เมื่อ ราฟินญา ได้เลือกเล่นให้กับประเทศบ้านเกิดเมืองนอนอย่าง บราซิล แม้เขาจะได้ถูก บาร์เซโลนา เซ็นสัญญาให้มาอยู่สเปนตั้งแต่ 13 ขวบก็ตาม

4. มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลาFriendly - Bayern Munich v Manchester CityFriendly - Bayern Munich v Manchester Cityหลังจาก เป๊ป กวาร์ดิโอลา ย้ายจาก บาร์เซโลนา มา บาเยิร์น มิวนิค นักเตะที่เขาเลือกให้มาช่วยงานจากทีมเก่าก็คือ ธิอาโก นั่นเอง

ด้วยการที่ ธิอาโก จะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล จึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยที่เขาจะได้กลายเป็นศัตรูในสนามกับอดีตนายเก่าโดยตรง

5. สกิลเทพFBL-WCLUB-2013-BAYERN MUNICH-RAJA CASABLANCAFBL-WCLUB-2013-BAYERN MUNICH-RAJA CASABLANCAธิอาโก เป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่มีสกิลจัดอยู่ในระดับสูงมากๆ ทั้งการเลี้ยงบอล, การจ่ายและการสร้างสรรค์โอกาสในสนาม

ในฤดูกาล 2016/17 ธิอาโก สามารถทำสถิติจ่ายบอลสำเร็จถึง 90.2% ที่เป็นสถิติสูงสุดของ บุนเดสลีกา เลย

6. คล็อปป์ เป็นเอฟซี

เยอร์เก้น คล็อปป์ รู้จัก ธิอาโก เป็นอย่างดีจากตอนคุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ครั้งหนึ่งเคยออกมาชื่นชมร่วมกับนักเตะอย่าง นาบี เกอิตา ด้วยว่า

"ปีที่ผ่านมา เกอิตา และ ธิอาโก อัลคันทารา คือนักเตะที่ดีที่สุดในลีกแห่งนี้" คล็อปป์ กล่าวเมื่อปี 2017

7. เป็นผู้ชนะFBL-GER-CUP-BAYERN-MUNICH-DORTMUNDFBL-GER-CUP-BAYERN-MUNICH-DORTMUNDธิอาโก ได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วทั้งในเรื่องความสำเร็จส่วนตัวและความสำเร็จในเรื่องการคว้าถ้วยรางวัลตลอดการค้าแข้ง

กองกลางตัวกลั่นรายนี้สามารถคว้าถ้วยใบสำคัญๆ มาแล้วถึง 17 ใบ ประกอบด้วย ลาลีกา 4 ครั้ง, บุนเดสลีกา 7 ครั้ง. ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2 ครั้งรวมถึงแชมป์บอลถ้วยอีกประปราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook