5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 5

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 5

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020  สัปดาห์ที่ 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอะไรที่น่าสนใจขึ้นในโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 5 ติดตามได้ที่นี่

หลังจากต้องพักการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จากพิษ COVID-19 ในที่สุด โตโยต้า ไทยลีก 2020 ก็กลับมาแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน และนี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจจากเกมประจำสัปดาห์ที่ 5

1. แชมป์เก่าคืนฟอร์มเก่ง

4 นัดแรกในฤดูกาล 2020 ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ถือว่าไม่ดีนัก เสมอ 2 ชนะ 1 แพ้ 1 แต่ดูเหมือนการต้องพักแข่งนานถึง 6 เดือน จะทำให้เคมีภายในทีมกลมกล่อมขึ้น

และผลลัพธ์ก็ได้แสดงออกมาในเกมแรกของการกลับมาแข่ง โชติภัทร พุ่มแก้ว โหม่งประตูสำคัญ ให้ทีมกว่างโซ้งมหาภัย ที่ครองเกมได้เหนือกว่า เอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 ถือเป็นการกลับมาเริ่มต้นใหม่ที่ดี ในการแย่งชิงโควต้า เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 ที่จะใช้ 4 อันดับแรก หลังจบเลกแรก ของฤดูกาลไทยลีกที่จะลากยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคมปีหน้า

2. ความแตกต่างของตัวต่างชาติ

เป็นอีกสัปดาห์ของไทยลีก ที่ผู้เล่นต่างชาติสร้างความแตกต่างในการแข่งขัน เมื่อ 10 ประตู จาก 5 แมตช์ประจำสัปดาห์ (ไม่นับ 2 เกมที่ถูกเลื่อน และอีก 1 เกมที่เกิดปัญหาในการแข่งขัน) เป็นผลงานของผู้เล่นต่างชาติมากถึง 7 คน

แต่เกมที่ผู้เล่นต่างชาติดูจะสร้างความแตกต่างในเกมได้มากที่สุด คงเป็นเกมที่ สุโขทัย เปิดบ้านดับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อ อิบสัน เมโล ได้โอกาสลากไปยิงประตูชัย นำทีมค้างคาวไฟเปิดประวัติศาสตร์ ชนะกิเลนผยองเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ จน อเล็กซานเดร กามา กุนซือเมืองทองฯ ถึงกับเอ่ยปากว่า อยากให้นักเตะต่างชาติในทีมของเขา สร้างความแตกต่างได้เหมือนกับที่ อิบสัน ทำ

และหากไม่นับเกมที่เกิดปัญหาระหว่างการแข่งแล้ว อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ 5 เกมที่แข่งจบครบ 90 นาที เป็นเจ้าบ้านที่คว้าชัยทั้งหมดเสียด้วย

3. เกมเดือดที่เมืองชล

ประตูแรกมาตั้งแต่ 90 วินาทีแรกของการแข่งขัน คุณคงมองเห็นว่าเกมน่าจะเดือดแน่ ๆ ใช่หรือไม่ ? เข้าใจถูกแล้ว เพราะนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม ชลบุรี-ตราด

แม้ทีมช้างขาวจ้าวเกาะจะได้ประตูทั้งในช่วงต้นครึ่งแรกและครึ่งหลัง ทว่าความเก๋าของขุนพลฉลามชลนั้นมากกว่า ไล่ตีเสมอได้ถึง 2 ครั้ง 2 ครา ก่อนที่ VAR จะมาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ นำมาซึ่งจุดโทษ ที่กลายเป็นประตูชัยของชลบุรี

4. ผลพวงจาก COVID-19

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า การพบนักเตะของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเชื้อ COVID-19 ส่งผลกระทบต่อโปรแกรมการแข่งขันไม่น้อย ทำให้ต้องมีการเลื่อนโปรแกรมแข่งของสัปดาห์นี้ 2 คู่ คือเกมที่ทัพปราสาทสายฟ้าต้องบุกเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เช่นเดียวฝั่ง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ซึ่งมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์ในช่วงเวลาก่อนที่จะมีการตรวจ ที่ทำให้ต้องเลื่อนเกมเปิดบ้านพบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไป

อย่างไรก็ตาม ข่าวดีเล็ก ๆ ของทัพราชันมังกรและแข้งเทพคือ การเลื่อนโปรแกรมนั้น ทำให้ทั้งสองทีมยังคงรักษาสถิติ ชนะรวดในฤดูกาล 2020 ได้ต่อไป หลังเก็บ 12 คะแนนเต็มจาก 4 เกมแรก

5. ไฟดับที่ท่าเรือ

และหากไม่พูดถึงเกมนี้ก็คงไม่ได้ กับแมตช์ที่ แพท สเตเดียม ซึ่งเกมระหว่าง การท่าเรือ กับ โปลิศ เทโร ต้องยุติการแข่งขัน หลังเกิดเหตุไฟดับในช่วงท้ายเกม และไม่สามารถแก้ไขได้ภายในเวลา 60 นาที ซึ่งการไฟฟานครหลวงได้ชี้แจงว่า เกิดจากอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าของสนามชำรุด

สำหรับเหตุการณ์ไฟสนามดับ จะมีการพิจารณาในที่ประชุม เพื่อทำการตัดสินอย่างเป็นทางการอีกครั้งวันพุธที่ 16 กันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook