รู้จัก "เพชรทนง" ในฐานะเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น ก่อนประเดิมศึก ONE ศุกร์ 18 ก.ย.นี้

รู้จัก "เพชรทนง" ในฐานะเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น ก่อนประเดิมศึก ONE ศุกร์ 18 ก.ย.นี้

รู้จัก "เพชรทนง" ในฐานะเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 16 เส้น ก่อนประเดิมศึก ONE ศุกร์ 18 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" ยอดฝีมือผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการมวยมากว่า 20 ปี มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง 6 สมัย กวาดเข็มขัดรายการเล็กใหญ่มาแล้ว 16 เส้น กำลังจะขึ้นสังเวียนเปิดตัวใน วัน แชมเปียนชิพ เป็นไฟต์แรกในวันศุกร์ที่ 18 กันยายนนี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นตั้งแต่วัยเด็ก จนกระทั่งมาเป็น เพชรทนง ในวันนี้

เพชรทนง มีชื่อจริงว่า "ชินพรรธน์ อธิชัยวนานนท์" และชื่อเล่นว่า เพชร เขาเป็นชาวจังหวัดอุดรธานี พ่อกับแม่มีอาชีพรับจ้าง และมีพี่สาวหนึ่งคนซึ่งอายุมากกว่าเขา 5 ปี หลังพ่อกับแม่แยกทางกันเมื่อเขาอายุ 8 ขวบ เพชรจึงไปอยู่กับแม่ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งที่นี่ทำให้เขาได้รู้จักมวยไทย โดยการชักชวนของเพื่อนที่โรงเรียน จากนั้น 3 เดือนเขาได้ขึ้นเวทีครั้งแรก ในนาม "แสนคม เกียรติไทยรัฐ" โดยได้รับความพ่ายแพ้ให้กับเด็กวัดเจ้าถิ่นแห่งเวทีวัดบ้านหมี่ ซึ่งไฟต์นี้เขาได้รับค่าตัวเป็นเงิน 400 บาทกลับบ้าน

a
เมื่ออายุ 13 ปี เพชรจำต้องย้ายตามแม่ไปอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมกับย้ายสังกัดไปอยู่ค่าย "ก.เกียรตินันท์" ทำให้เขาได้พบกับ "น้องโอ๋ ก.เกียรตินันท์ (ไก่ย่างห้าดาว)" และได้ชื่อชกมวยใหม่ว่า "ศิษย์รัก" ซึ่งทั้งเขาและ น้องโอ๋ ต่างก็เป็นมวยเด็กปั้นดาวดังของค่ายที่หาคู่เปรียบยาก

เพชรสั่งสมกระดูกมวยจนแข็งแกร่งขึ้นด้วยวัย 18 ปี ต้นสังกัดจึงจัดการมัดรวบโอนสิทธิ์เขากับ น้องโอ๋ แพ็คคู่ไปอยู่กับค่าย "ศิษย์ อ." ซึ่งเขาได้ชื่อใหม่ว่า "เพชรทนง" จากนั้นเมื่อเข้าสู่วัยเบญจเพส เพชรทนง มุ่งหน้าสู่ตลาดมวยต่างแดน เดินสายชกกว่า 10 ประเทศ และคว้าเข็มขัดเส้นแรกจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในฐานะแชมป์โลก WBC มวยไทย ก่อนตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยเดินสายชกมวย ควบคู่ไปกับการทำงานในยิมสอนมวยต่างๆ

d
เมื่อถึงวัยแตะเลขสาม เพชรทนง กลับมาอยู่เมืองไทย และย้ายไปสังกัดค่ายบัญชาเมฆในวัย 31 ปี เขาเริ่มเปิดประสบการณ์ใหม่บนเส้นทางสายคิกบ็อกซิ่ง โดยได้รับการคัดเลือกเป็น 1 ใน 16 นักชกจากทั่วโลกให้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ WLF ของจีน ซึ่งสุดท้ายเขาคว้าชัยชนะ ได้เป็นแชมป์โลกรายการนี้ในปี 2562 รับเงินรางวัลร่วม 5 ล้านบาท และติดแรงกิงเป็นอันดับที่สองของโลก ปัจจุบัน เพชรทนง หันมาใช้สังกัดตัวเองในนาม "เพชรเฟอร์กัส" ซึ่งชื่อนี้เขาตั้งขึ้นเพื่อย้อนความหลังและให้เกียรติ "เฟอร์กัส" ชาวต่างชาติเจ้าของค่าย ศิษย์ อ. ที่ปลุกปั้นเขาตั้งแต่สมัยเป็นมวยเด็ก

k
ทุกวันนี้ เพชรทนง ได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาในสังกัด วัน แชมเปียนชิพ โดยหอบดีกรีแชมป์เข็มขัด 16 เส้นมาการันตีความสามารถ โดยเฉพาะในกติกาคิกบ็อกซิ่งที่หานักมวยเก่งในประเทศไทยแทบนับคนได้ แต่เขาคือหนึ่งในนั้น ที่กำลังได้รับโอกาสเฉิดฉายบนเวทีระดับโลกในวันที่ 18 ก.ย.นี้ โดยพบกับคู่แข่งชื่อดังในวงการมวยไทยอย่าง "กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี" ความเดือดของคู่นี้ แค่ชื่อก็การันตีแล้ว สำหรับการปรากฏตัวของ เพชรทนง ในวันที่ 18 กันยายนนี้ มีชื่อศึกว่า ONE: A NEW BREED III แฟนๆ ที่อยู่ในประเทศไทยสามารถรับชมได้ทาง ONE Super App, YouTube ONE Championship และ AIS PLAY เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เริ่มออกอากาศเวลา 22.40 น.เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook