วันที่ 28 กรกฎาคม 2552

วันที่ 28 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* โรเบิร์ตส์ เพลย์ออฟคว้าแชมป์ซีเนียร์โอเพ่น

การแข่งขันกอล์ฟเดอะ ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามซันนิงเดล กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,616 หลา พาร์ 70 ที่เมืองเบิร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ หลังจบรอบสุดท้าย ปรากฏว่า มีนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ดีที่สุดเท่ากันถึง 3 คน คือ เฟร็ด ฟังค์ กับ ลอเรน โรเบิร์ตส์ 2 จอมเก๋าชาวอเมริกัน และ มาร์ค แม็คนัลตี โปรไอริช ทำให้ต้องเพลย์ออฟเพื่อตัดสินแชมป์ ซึ่ง ฟังค์ หลุดวงโคจรตั้งแต่หลุมแรก หลังทำได้แค่พาร์ ขณะที่ โรเบิร์ตส์ กับ แม็คนัลตี เก็บเบอร์ดี้ได้ จากนั้น หลุม 2 ทั้ง โรเบิร์ตส์ และ แม็คนัลตี เก็บพาร์ได้ทั้งคู่ ทำให้ต้องเล่นต่อที่หลุม 3 ปรากฏว่า แม็คนัลตี เสียโบกี้ แต่ โรเบิร์ตส์ เก็บพาร์ได้ ทำให้ โรเบิร์ตส์ คว้าแชมป์ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ สมัยที่ 2 ในชีวิตไปครองสำเร็จ หลังจากเคยได้แชมป์ เมื่อปี ค.ศ. 2006.

* อาร์มสตรอง ย้ายสังกัดหวังซิวตูร์สมัย8ปีหน้า

แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นน่องเหล็กชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน อดีตแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ที่เพิ่งย้ายสังกัดจากทีมแอสตานา ไปอยู่กับทีมใหม่ เรดิโอ แช็ค ตั้งเป้าที่จะซิวแชมป์สมัย 8 มาครองให้จงไดในการชิงชัยปีหน้า โดยเตรียมดึง โยฮัน บรูยนีล เพื่อนสนิทมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการทีม และทาบทาม แอนดี ชเล็ค รองแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ปี ค.ศ. 2009 รวมทั้ง แฟรงค์ ชเล็ค พี่ชายของ แอนดี มาร่วมทีมด้วย สำหรับ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในปีนี้ อาร์มสตรอง คว้าอันดับ 3 ไปครองหลังแข่งจบ 21 สเตจ โดยเขาทำเวลาตามหลังแชมป์จากสเปน อัลแบร์โต คอนทาดอร์ 5.24 นาที

การกลับมาลงแข่งอีกครั้งของ อาร์มสตรอง ทำให้วงการจักรยานคึกคักขึ้นมาอีกครั้ง ช่วยเพิ่มความนิยมของศึกตูร์ เดอ ฟรองซ์ ทำให้มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 80 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งทำให้มีข่าวจักรยานขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ในสหรัฐอเมริกาตลอดทั้ง 23 วันที่มีการแข่งขัน.

* จีเนปรี ล้มเพื่อนรักสอยแชมป์อินเดียนาโปลิส

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ อินเดียนาโปลิส แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า อดีตแชมป์เมื่อปี ค.ศ. 2005 ร็อบบี จีเนปรี นักหวดเจ้าถิ่น พลิกล็อกเอาชนะคู่แข่งเพื่อนสนิทร่วมชาติที่ฝึกซ้อมด้วยกันเป็นประจำอย่าง แซม เคอร์เรย์ มือ 3 ของรายการ 2 เซตรวด 6-2, 6-4 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 เป็นแชมป์รายการที่ 3 ของเขาในเอทีพีทัวร์ ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที.

* อดีตแชมป์มวยโลก ฟอเรสต์ ถูกโจรยิงดับ

เวอร์นอน ฟอเรสต์ อดีตกำปั้นชื่อดังชาวอเมริกัน เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต และไลต์มิดเดิลเวต ของสภามวยโลก (WBC) ถูกโจรปล้นทรัพย์ยิงเสียชีวิตในวัยเพียง 38 ปี ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ตำรวจแดนลุงแซม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลิซา เคย์ส เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแอตแลนตา เปิดเผยว่า ฟอเรสต์ ถูกโจรปล้นทรัพย์ และระดมยิงหลายนัดจากทางด้านหลัง ในช่วงกลางดึกคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook