มาสซาดีขึ้นขยับแขนขาได้

มาสซาดีขึ้นขยับแขนขาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แฮมมิลตันหวังเพื่อนกลับมาซิ่ง

เฟลิเป มาสซา นักขับชาวบราซิเลียน ของ ม้าลำพอง เฟอร์รารี ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถด้วยความเร็วสูงถึง 190 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งชนกำแพงอย่างเต็มแรงระหว่างการแข่งขันรอบควอลิฟาย ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จนบาดเจ็บสาหัส ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเออีเค ในกรุงบูดาเปสต์ อย่างเร่งด่วน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเอาเศษกระดูกแตกในศีรษะออก ล่าสุด อาการของเขาดีขึ้น มีการตอบสนองต่อคำพูดของแพทย์ สามารถขยับแขนและขาได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ บาสโซ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเออีเค เปิดเผยว่า มาสซา ถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลด้วยอาการกะโหลกศีรษะร้าว และได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง โดยทีมแพทย์ได้ผ่าตัดเอาเศษกะโหลกที่แตกออกไปหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า นักขับรายนี้ต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน นับตั้งแต่วันเสาร์ มาสซา ไม่รู้สึกตัวเลย จนกระทั่งวันจันทร์ที่ผ่านมา จึงเริ่มรู้สึกตัวบ้างในบางครั้ง โดย บาสโซ ยอมรับว่า มีโอกาสที่ มาสซา จะเสียชีวิต เพราะอาการดูไม่ค่อยดีนัก แต่ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ออกมาเปิดเผยว่า อาการของ มาสซา ดีขึ้น หลังมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูด แม้จะยังไม่สามารถกล่าวอะไรได้ก็ตาม อีกทั้งในการตรวจสแกนโดยละเอียด อาการดีขึ้นกว่าเดิม

ด้าน รูเบนส์ บาร์ริเคลโล นักขับชาติเดียวกันของทีมบรอว์น จีพี ที่มีส่วนสำคัญกับการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งนี้ เนื่องจากมีการสันนิษฐานว่า แผลแตกที่คิ้วซ้ายและรอยบุบบนหมวกกันน็อกของ มาสซา เกิดจากการกระแทกของสปริงตัวหนึ่งที่กระเด็นหลุดออกจากรถของ บาร์ริเคลโล ทำให้ มาสซา เสียการควบคุมรถจนพุ่งชนกำแพงข้างสนามด้วยความเร็วสูง โดย บาร์ริเคลโล ยอมรับว่า ยากที่จะลืมเลือนเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนี้ได้

ผมคงโกหก ถ้าจะบอกว่า ผมคงไม่คิดถึงเหตุการณ์นี้ระหว่างการแข่งขันต่อ ๆ ไป เขาเป็นเพื่อนของผม แต่มันอาจไม่ใช่สปริงจากรถผมก็ได้ มันมีสิทธิที่จะมาจากรถคันอื่นเช่นกัน ผมคงไม่โทษตัวเองสำหรับเรื่องนี้

ส่วน ลูอิส แฮมิลตัน นักขับแดนผู้ดีของทีมแม็คลาเรน ที่คว้าแชมป์ฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เปิดใจถึง มาสซา ว่า มันเป็นวันที่น่าเศร้าจริง ๆ ที่ไม่ได้เห็น เฟลิเป ลงแข่งขันด้วย ขออวยพรให้เขาหายวันหายคืน เราทุกคนจะภาวนาและเป็นกำลังใจให้ ผมดีใจที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี ที่สำคัญภรรยาของเขากำลังตั้งครรภ์ ผมและนักขับทุกคนหวังว่า เขาจะกลับมาแข่งได้อีกครั้ง

สำหรับศึกเอฟวัน ไม่เคยมีนักขับเสียชีวิตจากการแข่งขันมาก่อน นับตั้งแต่ที่ต้องสูญเสีย ไอร์ตัน เซนน่า อดีตแชมป์โลก 3 สมัยชาวบราซิ เลียน จากอุบัติเหตุในศึกซานมาริโน กรังด์ปรีซ์ ที่สนามอิโมลา เมื่อ 15 ปีก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook