''เมืองหลวง''ยกทัพใหญ่ไล่ล่าเหรียญ''ตรังเกมส์''

''เมืองหลวง''ยกทัพใหญ่ไล่ล่าเหรียญ''ตรังเกมส์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบ็ดเสร็จเหลือชิงแค่ 491 ทอง เพชรบูรณ์เตะเปิดเมืองโอ่ง

รองไก่นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38ตรังเกมส์เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค พร้อมด้วย นายสุรพล วิชัยดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง,ผอ.ศูนย์ กกท.75 จังหวัด และตัวแทน 35 สมาคมกีฬา ที่ประชุมได้พูดถึงความพร้อมของสนามแข่งขัน,สนามฝึกซ้อม และที่พักซึ่งตัวแทนของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ได้เดินทางไปสำรวจความพร้อม ปรากฏว่า มีการเตรียมงานไป 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว ช่วงเวลาที่เหลือก่อนจะถึงการชิงชัยระหว่างวันที่ 9-19 ก.ย. 52 น่าจะจัดการตกแต่งและปรับปรุงทุกอย่างให้เรียบร้อยได้ตามกำหนด จะมีเพียงแค่สนามกีฬาห้วยยอด ที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลเท่านั้น ที่ต้องรอให้ตัวแทนของสมาคมฟุตบอลฯ เดินทางไปตรวจสภาพสนามอีกครั้ง หากจัดการแข่งขันไม่ได้ ก็คงจะต้องย้ายไปทำการฟาดแข้งกันอีกที่

ส่วนจำนวนของนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งหมด 9,606 คน แบ่งเป็น ชาย 5,515 คน และ หญิง 4,091 คน สำหรับเจ้าหน้าที่มีจำนวน 2,401 คน โดยนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือก และได้สิทธิเข้าแข่งขันรอบสุด ท้ายมากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร จำนวน 730 คน, อันดับที่ 2 คือ เชียงใหม่ 473 คน และ อันดับ 3 คัง 422 คน สำหรับจังหวัดที่มีนักกีฬาผ่านรอบคัดเลือก และได้สิทธิเข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายน้อยที่สุด คือ หนอง บัวลำภู 4 คน, อำนาจเจริญ 5 คน และสมุทร สงคราม 6 คน

อย่างไรก็ตามที่ประชุมได้มีการสรุปจำนวนเหรียญที่จะมีการชิงชัยครั้งนี้ จากเดิมที่จะมีการแข่งขัน 35 ชนิดกีฬา และชิงชัยกัน 499 เหรียญทอง แต่มีชนิดกีฬาและประเภทกีฬาที่ไม่เป็นไปตามข้อบังคับ คือ มีจังหวัดเข้าแข่งขันไม่ครบ 6 จังหวัด 3 ภาค จึงต้องถูกตัดไม่ให้มีการแข่งขัน ประกอบไปด้วย ปันจักสีลัต รุ่นน้ำหนัก 55-60 กก. หญิง (มีทีมเข้าแข่งขัน 6 จังหวัด 2 ภาค), รุ่นน้ำหนัก 60-65 กก. หญิง (มีทีม เข้าแข่งขัน 3 จังหวัด 2 ภาค), รุ่นน้ำหนัก 70-75 กก. หญิง (มีทีมเข้าแข่งขัน 3 จังหวัด 3 ภาค), ฟันดาบสากล ประเภทเอเป้ ทีมหญิง (มีทีมเข้าแข่ง 2 จังหวัด 2 ภาค), ประเภทฟลอยด์ ทีมหญิง (มีทีมเข้าแข่ง 4 จังหวัด 4 ภาค), ประเภทเซเบอร์ ทีมหญิง (มีทีมเข้าแข่งขัน 4 จังหวัด 4 ภาค), วูซู ยุทธลีลาราชสีห์ ทีมหญิง (มีทีมเข้าแข่งขัน 4 จังหวัด 6 ทีม 2 ภาค) จึงทำให้การแข่งขัน ตรังเกมส์ จะมีการชิงชัยเพียงแค่ 491 ทองเท่านั้น

จากนั้นเป็นการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล (ชาย) ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 38 ปรากฏว่า สาย A เพชรบูรณ์ (แชมป์เก่า), เมืองโอ่ง ราชบุรี, ระยอง, สาย B ระนอง, ลำปาง, ตรัง, สาย C เพชรบุรี, ขอนแก่น, พิจิตร, สาย D นครราชสีมา, ชลบุรี, นราธิวาส โดยนัดเปิดสนามวันที่ 6 ก.ย. คู่แรก เพชรบูรณ์ พบ ราชบุรี เวลา 14.00 น. ที่สนามโรงเรียนวังวิเศษ, คู่ที่สอง ระนอง พบ ลำปาง เวลา 16.00 น. ที่สนามอำเภอห้วยยอด

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้เตือนหัวหน้าคณะนักกีฬาของทุกจังหวัดให้ระวังเรื่องการระบาดของ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพราะในช่วงเดือน ก.ย.เป็นช่วงฤดูฝน และไข้หวัดใหญ่จะระบาดได้ง่าย จึงต้องกำชับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ให้ดูแลตัวเองให้ดี ซึ่งจังหวัดตรังก็ได้จัดเตรียมแพทย์และพยาบาลเพื่อมาป้องกันการระบาดของ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ไว้ด้วย ขณะเดียวกันฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาก็ได้เตือนนักกีฬาและโค้ชของทุกจังหวัดให้ระวังเรื่องการใช้ยา เพราะกีฬาแห่งชาติ 3 ครั้งล่าสุด มีการตรวจพบนักกีฬาใช้สารกระตุ้น, สารต้องห้ามแบบจงใจและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมไปถึงใช้สารเสพติดประเภทกัญชาด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook