''ซลาตัน''ผ่ามือพัก 1 เดือน

''ซลาตัน''ผ่ามือพัก 1 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หงส์แดงขายดอสเซนาและอาร์เบลัว

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวใหม่เอี่ยมของบาร์เซโลนาที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หมดสิทธิลงสนามนานถึง 4 สัปดาห์ เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษากระดูกแตกที่มือซ้าย ทำให้ดาวยิงทีมชาติสวีเดน จะไม่ได้ลงสนามช่วยทีมในการทัวร์ที่สหรัฐอเมริกา

อิบราฮิโมวิช เพิ่งจะเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมบาร์เซโลนา โดยที่ บาร์ซา ต้องจ่ายเงินให้กับอินเตอร์ มิลาน 46 ล้านยูโร พร้อมกับส่งซามูเอล เอโต ไปแลกเปลี่ยน รวมทั้งให้ยืมตัวอเล็กซานเดอร์ ฮเล็บ ด้วย โดยอิบราฮิโมวิช เปิดตัวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาท่ามกลางแฟนบอลเข้ามาร่วมงานถึง 60,000 คนเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ในการตรวจร่างกายแพทย์บาร์ซาพบว่าอิบราฮิโมวิช บาดเจ็บมือซ้าย ต้องเข้ารับการผ่าตัด

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช จะร่วมเดินทางไปพร้อมกับทีมในการทัวร์สหรัฐด้วย แต่คงไม่ได้ลงเล่น โดยดาวยิงสวีเดนอาจจะได้ลงสนามให้ต้นสังกัดใหม่ นัดแรกในเกมที่พบกับแมนเชสเตอร์ ซิตี ในวันที่ 19 ส.ค. หรืออาจจะเป็นเกมที่พบกับแอธเลติก บิลเบา ในศึกซูเปอร์ คัพ ในอีก 4 วันถัดมา

ด้าน อันเดรีย ดอสเซนา แบ๊กทีมชาติอิตาลีของลิเวอร์พูล ใกล้จะได้ย้ายกลับบ้านเกิด แล้ว เมื่อมีรายงานว่า หงส์แดง ได้ตกลงขาย ดอสเซนาไปให้กับนาโปลี ด้วยราคาลดแหลกเหลือ 4.5 ล้านยูโร เท่านั้น

ทั้งนี้ ดอสเซนา ซึ่งย้ายจากอูดิเนเซ มาร่วมทีมลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ทำผลงานไม่น่าประทับใจ ทำให้มีข่าวว่าเจ้าตัวจะย้ายกลับบ้านเกิดโดยมีนาโปลีให้ความสนใจ ซึ่งล่าสุด ลิเวอร์พูล ยอมตกลงขายให้นาโปลีแล้ว ด้วยราคาที่ขาดทุนไปเกือบครึ่งเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการย้ายทีมยังไม่เกิดขึ้น เนื่องจากต้องรอการเจรจาสัญญาส่วนตัวของดอสเซนากับนาโปลีเสียก่อน

ขณะเดียวกัน อาส นสพ.สเปน ราย งานข่าวด้วยว่า ลิเวอร์พูล ตอบตกลงขายอัลวาโร อาร์เบลัว แบ๊กขวาทีมชาติสเปน ไปให้กับรีล มาดริด เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 4 ล้านยูโร โดยที่ อาร์เบลัว สามารถตกลงสัญญากับ ราชันชุดขาว ได้แล้วด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีข่าวว่า อาร์เบลัว จะย้ายไปรีล มาดริด และล่าสุด อาส รายงานยืนยันว่า การย้ายทีมสมบูรณ์แล้ว ตอนนี้เหลือปัญหาแค่แก้ไขในเรื่องวิธีการจ่ายเงิน รวมทั้งรออาร์เบลัว มาเซ็นสัญญาเท่านั้น

ส่วน เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก ทีมดังของเยอรมนี ได้รับข่าวร้ายเมื่อจะขาดฟรองค์ ริเบรี กองกลางตัวเก่งในเกมนัดเปิดสนาม กับ ฮอฟเฟน ไฮม์ ในวันที่ 8 ส.ค. นี้ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและไม่น่าจะฟิตสมบูรณ์

ริเบรี มีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่ามาตลอด ทำให้คาดว่า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสไม่น่าจะฟิตทันลงเล่นนัดดังกล่าว โดยคาดว่า หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ของบาเยิร์น มิวนิก จะส่ง โฮเซ โซซา หรือ อเล็กซานเดอร์ บวมโยฮานน์ คนใดคนหนึ่งลงเล่นแทน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook