''จักริน''กระหึ่มได้รับโล่นักกีฬาใจแกร่ง

''จักริน''กระหึ่มได้รับโล่นักกีฬาใจแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายการสองล้อทางไกล''เวิลด์คัพจูเนียร์''

ไอ้หนูนักปั่นไทยสร้างชื่อส่งท้ายการแข่งขันทางไกลเยาวชน เลอ ทัวร์ เดออบิติบีเวิลด์คัพจูเนียร์ที่ประเทศแคนาดาเจ้าดอยปั่นเข้าเส้นชัยอันดับ 6 เจ้าตินจักริน มูลมณี ได้รับเสียงโหวตรับโล่นักกีฬาใจแกร่ง ในการแข่งขันช่วงที่ 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

การชิงชัยช่วงสุดท้ายของเลอ ทัวร์ เดอ อบิติบี ใช้เส้นทางจากเมืองเซนเนแตร์-วัลดอร์ ระยะทาง 110.6 กม. นักปั่นจากนิวซีแลนด์ซึ่งมีโอกาสลุ้นแชมป์เวลารวมพยายามหาจังหวะหนี กลุ่ม แต่ก็ไม่สำเร็จ รวมทั้ง เจ้าดอย นวุติ ลี้พงษ์อยู่ ที่พยายามหนีเดี่ยวแต่ไปได้เพียงไม่กี่ กม. กลุ่มก็ไล่ตามมาทัน ทำใหักปั่นทั้งหมดต้องมาอาศัยจังหวะในระหว่างการแข่งขันช่วงสุดท้ายในเซอร์กิตรอบเมืองวัลดอร์ 8 รอบ ระยะทาง 5 กม.ต่อรอบ ซึ่งก็ยากลำบากในการทำความเร็วเนื่องจากมีฝนโปรยปรายลงมาในช่วงท้าย และก่อนเข้าเส้นชัยเพียงไม่กี่ร้อยเมตรนักปั่นในกลุ่มหน้าร่วมสิบคนเกี่ยวกันกลิ้ง นวุติที่ติดอยู่ในกลุ่มอาศัยจังหวะหลบและเร่งสปรินท์เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 ทำเวลาได้ 2 ชั่วโมง 34 นาที 17 วินาทีเท่ากับแอนเดรียส ฮอฟเฟอร์ น่องเหล็กจากออสเตรียที่คว้าแชมป์สเตจไปครอง และนวุติเพิ่มแต้มในเวิลด์คัพให้ทีมชาติไทยอีก 1 คะแนน

ส่วนผลการแข่งขันของนักปั่นไทยรายอื่น สราวุฒิ ศิริรณชัย อันดับ 25 รัฐพงศ์ เรือนเมา อันด 58 จักริน มูลมณี อันดับ 80 กฤษฎา ช่างปัด อันดับ 111 และ ณัฏฐภพ สุขกาย อันดับ 112 ส่วนอันดับเวลารวมนวุติขยับขึ้นเป็นอันดับ 57 นอกจากนี้ จักริน มูลมณี ยังได้รับเสียงโหวตจากเพื่อนนักปั่นและเจ้าหน้าที่ทีมให้เป็นนักปั่นใจสู้ประจำการแข่งขัน จากผลงานยางแตกในสเตจที่สองและต้องขี่คนเดียวไล่กลุ่มเป็นระยะทางร่วม 40 กม. โดยไม่ยอมแพ้ รวมถึงการประสบอุบัติเหตุล้มจนคิ้วแตกในสเตจ ที่ 6 แต่ก็กัดฟันคว้ารถคู่ใจปั่นจนจบการแข่งขัน ทั้ง ๆ ที่เลือดท่วมหน้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook