หงส์ลดค่าตัวเหลือ26ล้านปอนด์ แฉอลอนโซ่บินคุยชุดขาว

หงส์ลดค่าตัวเหลือ26ล้านปอนด์ แฉอลอนโซ่บินคุยชุดขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ มาร์ก้าของสเปนรายงานว่า ซาบี้ อลอนโซ่ เดินทางไปมาดริดแล้ว ก่อนตกลงเซ็นสัญญาย้ายร่วมทีม ราชันชุดขาว ในราคา 26 ล้านปอนด์ ภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้

รายงานข่าวระบุว่า ลิเวอร์พูลกำหนดเส้นตายให้รีล มาดริด จัดการยื่นข้อเสนอเพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว ซาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ชาวสเปนภายใน 48 ชั่วโมงข้างหน้านี้ และนักเตะก็ไปปรากฏตัวสนามบินในกรุงมาดริด เมื่อเย็นวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่กี่ชั่วโมงหลังกลับจากทัวร์เอเชีย พร้อมกับทัพนักเตะ หงส์แดง โดยล่าสุดลิเวอร์พูลพร้อมลดค่าตัวลงเหลือ 26 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,340 ล้านบาท) หลังจากก่อนหน้านี้เรียกร้อง 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,925 ล้านบาท) ซึ่งทางฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร ราชันชุดขาว ยืนกรานว่าแพงเกินจริงและจะไม่ยอมจ่ายตามจำนวนดังกล่าว แม้ว่าเพิ่งทุ่มเงินราว 200 ล้านปอนด์ ซื้อตัว กาก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า และราอูล อัลบิออล

ทางด้านหนังสือพิมพ์อาส รายงานว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือหงส์แดงได้คุยกับอลอนโซ่ก่อนออกเดินทางจากสิงคโปร์ และบอกให้มิดฟิลด์วัย 27 ปี รีบหาข้อยุติเกี่ยวกับสถานการณ์ของตัวเขาโดยเร็วที่สุด ซึ่งหลังจากอลอนโซ่ยืนยันว่าต้องการย้ายทีม เบนิเตซก็ไม่คิดขวางทาง ขณะที่รีล มาดริด มั่นใจว่าสามารถบรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญา 4 ปี กับอดีตดาวเตะ รีล โซเซียดัด

ขณะเดียวกันมีรายงานอีกว่า รีล มาดริดใกล้ได้ตัว อัลวาโร่ อาร์เบลัว แบ๊กขวาวัย 26 ปีจากลิเวอร์พูลในราคา 3.5 ล้านปอนด์(ประมาณ 192 ล้านบาท) ส่วนอาร์เบลัวก็ตกลงสัญญาส่วนตัว 5 ปี กับราชันชุดขาวแล้วเช่นกัน ณ ตอนนี้ผมมุ่งมั่นกับลิเวอร์พูลเท่านั้น แต่ก็เป็นความจริงที่ข้อตกลงย้ายร่วมทีมรีล มาดริด ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เท่าที่ผมทราบทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี และเหลือรายละเอียดอีกเพียงเล็กน้อยที่ต้องเคลียร์กัน มันน่าจะหาข้อสรุปได้ภายในสัปดาห์นี้ อาร์เบลัวเผยกับมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่เปเรซระบุว่า ตอนนี้สโมสรต้องการโละนักเตะบางรายออกไป ก่อนจะนำตัวผู้เล่นใหม่เข้ามา ทางเดียวที่นักเตะใหม่จะเข้ามาได้ก็คือมีคนย้ายออกไปก่อน มันไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องเงิน เรามีผู้เล่น 29 คนในทีมตอนนี้ และเราต้องการเพียง 25 คน บิ๊กบอสชุดขาวเผย

ส่วนโรแบร์โต้ ลา ฟลอริโอ เอเยนต์ของ อันเดรีย ดอสเซน่า ฟูลแบ๊กทีมชาติอิตาลี ออกมายืนยันว่าลิเวอร์พูลตอบรับข้อเสนอ 4.5 ล้านยูโร จากสโมสรนาโปลี เพื่อปล่อยตัวดอสเซน่า ย้ายกลับบ้านเกิดหลังไม่ค่อยได้ลงสนามเป็นตัวจริงนับตั้งแต่ย้ายมา ทั้งสองสโมสรตกลงกันได้แล้ว ขณะที่อันเดรียก็ไม่มีปัญหาอะไร และพร้อมเจรจาสัญญาส่วนตัวกับนาโปลี อีกไม่กี่วันคงจะได้ข้อสรุป ฟลอริโอกล่าว อย่างไรก็ตาม ดอสเซน่ายังไม่ได้ตัดสินอนาคตของตัวเอง

ด้านจอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมเชลซี กล่าวยอมรับว่าเคยคิดที่จะย้ายไปร่วมทีม เรือใบสีฟ้าแมนฯ ซิตี้ ก่อนเปลี่ยนใจในที่สุดหลังจากได้พูดคุยกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย ผมคิดนะ และรู้สึกปลาบปลื้มไม่น้อยที่แมนฯ ซิตี้ ต้องการเซ็นสัญญากับผม แต่เมื่อได้รับโทรศัพท์จากเจ้าของสโมสร และท่านบอกว่าไม่ว่าจะได้ค่าตัวมากแค่ไหน ก็ไม่มีทางขายคุณออกไป มันเหลือเชื่อจริงๆ เมื่อได้ยินสิ่งนี้จากปากเจ้าของทีมโดยตรงมันคือความสัมพันธ์ที่คุณซื้อหาไม่ได้ เทอร์รี่กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook