อิหร่านขอถอนตัวศึกเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ม

อิหร่านขอถอนตัวศึกเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จแทนพระองค์ เพื่อพระราชทานไฟพระฤกษ์การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เข้าเฝ้าฯ เพื่อรับพระราชทาน ณ วังศุโขทัย เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ จะอญเชิญไฟพระฤกษ์มาประดิษฐาน ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 3 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด จากนั้นในวันที่ 1 ส.ค. เวลา 14.00 น. จะมีการวิ่งไฟพระฤกษ์ โดยนักกรีฑาทีมชาติไทย เข้าไปในสนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก สถานที่เปิดการแข่งขัน ที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในเวลา 18.00 น. ก่อนที่ น้องปุ้ย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติไทย จะเป็นผู้วิ่งเป็นคนสุดท้าย เพื่อนำไปส่งให้ จา พนม นักแสดงชื่อดัง ดำเนินการจุดต่อไป

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่น ๆ นั้น นายสกล วรรณพงษ์ เลขาธิการฝ่ายเทคนิคกีฬา กล่าวว่า นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของอิหร่าน รวมทั้งหมด 56 คน ได้ขอถอนทีมออกจากการแข่งขันแล้ว โดยให้เหตุผลว่ากลัวติดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม ทางทีมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของอัฟกา นิสถาน ได้ส่งรายชื่อเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มอีก 1 ประเทศ จำนวน 50 คน ซึ่งแม้ว่าจะหมดเวลาส่งรายชื่อนักกีฬาไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ก็ตาม แต่ตนจะแจ้งให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ รับทราบเพื่อให้นักกีฬาทีมอัฟกานิส ถาน เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook