ยูฟ่าเปิดโผ "เดอ บรอยน์ , เลวาน, นอยเออร์" เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยม

ยูฟ่าเปิดโผ "เดอ บรอยน์ , เลวาน, นอยเออร์" เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยม

ยูฟ่าเปิดโผ "เดอ บรอยน์ , เลวาน, นอยเออร์" เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศรายชื่อ 3 คนสุดท้ายที่จะลุ้นแย่งชิงตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งจะมีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะในระหว่างพิธีจับสลากแบ่งสายของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2020-2021 ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ที่สำนักงานใหญ่ของยูฟ่า ในเมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับ 3 ผู้ท้าชิงประกอบด้วย เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กดไป 13 ลูก และยังแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูอีก 20 ครั้ง เทียบเท่าสถิติสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก และเป็นสถิติสูงสุดของยุโรปในซีซั่นที่ผ่านมา

คนต่อมา คือ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยอดศูนย์หน้าของ บาเยิร์น มิวนิก ที่ถล่มไปถึง 55 ประตู จาก 47 นัดรวมทุกรายการ พาทีมคว้า 3 แชมป์ ทั้งบุนเดสลีกา เยอรมัน, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และยังเป็นดาวซัลโวของถ้วยยุโรปด้วยผลงาน 15 ประตูอีกด้วย

คนสุดท้ายเป็น มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู “เสือใต้” ที่ช่วยผนึกกำลังกับ เลวานดอฟสกี คว้า 3 แชมป์ ด้วยผลงานส่วนตัวในการเก็บคลีนชีต หรือไม่เสียประตูถึง 22 นัด จากการเฝ้าเสา 51 นัดรวมทุกรายการ

นี่ยังเป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่ไม่มีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ หรือ คริสเตียโน โรนัลโด ติดโผ 3 คนสุดท้ายลุ้นแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่าเลย

เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า ได้รับเสียงโหวตมาเป็นลำดับ 4 ในขณะที่ โรนัลโด้ ได้เสียงโหวตเป็นอันดับ 10

สำหรับการคัดเลือกผู้เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายมาจากการเลือกโดยกุนซือ 80 คน ซึ่งมาจากสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 32 คน และยูโรปาลีกอีก 48 คน ร่วมด้วยตัวแทนผู้สื่อข่าวอีก 55 คนที่มาจากชาติสมาชิกของยูฟ่าชาติละ 1 คน ซึ่งต้องผ่านการคัดเลือกจากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งยุโรป

ทั้งนี้ แต่ละคนจะเลือกผู้เล่น 3 อันดับแรกในดวงใจมา ซึ่งอันดับ 1 จะได้ 5 คะแนน, อันดับ 2 ได้ 3 คะแนน และอันดับ 3 ได้ 1 คะแนน แต่ในส่วนของกุนซือนั้น ห้ามเลือกผู้เล่นจากทีมของตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook