เฟอร์กีสุดซ่าแขวะมาดริด

เฟอร์กีสุดซ่าแขวะมาดริด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซื้อนักเตะเยอะแต่ผลงานไม่เจ๋งตอร์เรสอยากได้ดาวยิงแบบรูนีย์

เฟอร์กี วิจารณ์แหลก ราชันชุดขาว ซื้อแหลก แต่ทีมไม่มีความสมดุล พร้อมเปรียบเทียบกับ ซันเดอร์แลนด์ ที่ยุคหนึ่งเคยใช้เงินมากมาย แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แถมยังตกชั้นอีกต่างหาก ด้าน ตอร์เรส แนะ ราฟา ซื้อนักเตะใหม่แบบ รูนีย์ หรือ เตเบซ แล้วจะทำให้ หงส์ ได้แชมป์ลีกเสียที ขณะเดียวกัน รีล มาดริด คว้าตัว อาร์เบลัว มาจาก ลิเวอร์พูล ได้แล้ว ขณะที่ โรนัลโด พังประตูแรกให้ทีมใหม่ได้แล้ว ส่ง ราชัน เข้ารอบตัดเชือกศึกพีซ คัพ

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

เฟอร์กีหยันราชันเหมือนซันเดอร์แลนด์

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสงครามน้ำลายใส่ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ด้วยการเปรียบเทียบ รีล มาดริด กับ ซันเดอร์แลนด์ ซึ่งในยุคหนึ่ง แมวดำ เคยใช้เงินมากมายซื้อนักเตะ แต่สุดท้ายกลับตกชั้น เนื่องจากเชื่อว่าทีม แชมป์ยุโรป 9 สมัย ไม่มีความสมดุลในทีม แถมเหน็บอีกดอกว่าบาร์เซโลนา เป็นทีมที่น่ากลัวมากกว่าเยอะ

มันมีตัวอย่างที่ดี (ที่ไม่สามารถใช้เงินซื้อความสำเร็จ) นั่นคือ ซันเดอร์แลนด์ พวกเขาใช้เงินไปมาก และถูกเรียกว่า ทีมธนาคารของอังกฤษ แต่พวกเขาไม่ได้คว้าแชมป์ และลงท้ายด้วยการตกชั้น ผมไม่ได้บอกว่า รีล มาดริด จะตกชั้นแต่พวกเขามีปัญหามากมายในเรื่องความสมดุล

ผมไม่รู้ว่าผู้จัดการทีมพวกเขา มานูเอล เปเยกรินี วางแผนจะจัดทีมอย่างไร เพราะทีมไม่มีสมดุล ผมบอก โรนัลโด ก่อนที่เขาจะย้ายว่าเขาอาจลงเอยด้วยการเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เพราะผมไม่คิดว่าพวกเขามีสักคน

เฟอร์กี ยืนยันด้วยว่าไม่ได้รู้สึกอิจฉา เปเยกรินี แม้แต่น้อยที่สโมสรซื้อนักเตะมามากมายก่ายกองว่า ผมไม่ได้อิจฉา เปเยกรินี ในการเลือกจัดทีมของเขา พร้อมกันนี้ ท่านเซอร์ ยังพูดถึงบาร์ซา ว่า บาร์เซโลนา นั้นแตกต่างกัน แผงมิดฟิลด์ของพวกเขาวิเศษมาก และมันจะเป็นอีกครั้งที่จะพวกเขาจะทำให้ทีมอื่นหวั่นเกรงในยูฟ่า แชม เปี้ยนส์ลีก

ตอร์เรสแนะราฟาหาแบบรูนีย์-เตเบซ

เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าจอมจบสกอร์ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้น ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือทีมให้หานักเตะสไตล์ เวย์น รูนีย์ หรือ คาร์ลอส เตเบซ มาร่วมทีม ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมได้แชมป์พรีเมียร์ชิพ เสียที

เอล นินโญ เชื่อว่าเหตุที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แชมป์ เพราะไม่มีกองหน้าที่สามารถลงต่ำมาเชื่อมเกม โดยกล่าวว่า เราขาดนักเตะอย่าง รูนีย์ หรือ เตเบซ ซึ่งสามารถถอยลงมาต่ำระหว่างกองหน้าและกองกลาง ซึ่งจะสามารถสร้างปัญหาให้เกมรับคู่ต่อสู้ เราไม่ได้แชมป์เพราะว่าไม่ชนะมากพอกับทีมที่อยู่กลางตาราง รูนีย์ และ เตเบซ เป็นนักฟุตบอลประเภทดึงกองหลังออกมา และทำให้กองกลางอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาไม่ต้องการจะอยู่ เกมที่บ้านของ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต้องเจอคู่ต่อสู้ที่ตั้งรับอย่างเดียว กุญแจสำคัญคือต้องมีใครบางคนมาปลดล็อกเรื่องนี้

มาดริดรวบตัวอาร์เบลัวได้แล้ว

ราชันชุดขาว รีล มาดริด สามารถคว้าตัว อัลวาโร อาร์เบลัว แบ๊กขวาของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมได้เรียบร้อย หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าได้ยอมรับข้อเสนอ ที่คาดว่าเป็นจำนวน 3.5 ล้านปอนด์ (ราว 192.5 ล้านบาท)

กองหลังวัย 26 ปี ย้ายจาก คอรุนญา มายังถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 2.6 ล้านปอนด์เมื่อเดือน ม.ค. ปี ค.ศ. 2007 ลงเล่นไปทั้งหมด 99 นัด ทำไป 2 ประตู โดย ราฟา ซื้อแบ๊กขวาตัวใหม่อย่าง เกล็น จอห์นสัน มาเตรียมไว้แล้ว รวมถึงยังมี ฟิลิปป์ เดเกน ที่กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง

โด้ซัดประตูแรกราชันพิชิตเดอ กีโต

ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่อง รายการพีซ คัพ 2009 ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในกลุ่ม B ราชันชุดขาว รีล มาดริด ทุบเอาชนะ ลีกา เดอ กีโต จากเอกวาดอร์ 4-2 โดย คริส เตียโน โรนัลโด ดาวเตะค่าตัวแพงสุดในโลก พังประตูแรกของตัวเองในนามต้นสังกัดใหม่จากจุดโทษนาที 48 และอีก 3 ประตูจาก กราเนโร นาที 53, คริสตอฟ เมตเซลเดอร์ นาที 71, อัลวาโร เนเกรโด นาที 90 ส่วน เดอ กีโต ได้จาก แดนนี เวรา นาที 68 และ 86

ด้านคู่ในกลุ่ม A ยูเวนตุส กระหน่ำยิง ซองนัม อิลห์วา ของเกาหลีใต้ กระจุย 3-0 ได้จาก วินเวนโซ ยาควินตา นาที 40, ดิเอโก นาที 52 และ นิโกลา เลกร็อตตาเย นาที 70 ทำให้ ยูเวนตุส และ รีล มาดริด เข้าไปเจอกันในรอบรองชนะเลิศ ที่จะเตะในวันที่ 31 ก.ค.

เวนเกอร์ปั้นเด็กเล็งแข้งแซมบ้าวัย 17

อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือจอมปั้นเด็กของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ตกเป็นข่าวกำลังวางแผนคว้าตัว เซซินโญ กองกลางตัวรุกชาวบราซิเลียน วัย 17 ปีของสโมสรยูเวนทูเด ทีมในลีกบราซิล โดยรายงานระบุว่า อาร์เซนอล เคยยื่นข้อเสนอ 1.5 ล้านปอนด์ (ราว 82.5 ล้านบาท) แต่ก็โดนปฏิเสธกลับมา เนื่องจาก ยูเวนทูเด ต้องการเงิน 3.5 ล้านปอนด์ (ราว 192.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวเผยว่าทั้งสองฝ่ายน่าตกลงกันครึ่งทางที่ 2.5 ล้านปอนด์ (137.5 ล้านบาท)

นอกจากนี้ นสพ.เดลี เมล์ เผยว่า เวนเกอร์ ยังสนใจ ทิม ครูล นายทวารของนิวคาสเซิล หลังจากที่เคยสนใจ ครูล มาก่อนที่เจ้าตัวเลือกย้ายไปถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook