กระหายชัย! "สามเอ" ลั่นพร้อมดวลเดือด "ทอนนา" ป้องแชมป์โลกมวยไทย ONE 9 ต.ค.นี้

กระหายชัย! "สามเอ" ลั่นพร้อมดวลเดือด "ทอนนา" ป้องแชมป์โลกมวยไทย ONE 9 ต.ค.นี้

กระหายชัย! "สามเอ" ลั่นพร้อมดวลเดือด "ทอนนา" ป้องแชมป์โลกมวยไทย ONE 9 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" ยอดนักชกขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต ประกาศกร้าว ร่างกายฟิตเปรี๊ยะ และกระหายอยากขึ้นสังเวียนเต็มที่เพื่อปราบพยศ จอช ทอนนา ผู้ท้าชิงจากออสเตรเลีย ในการป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต ครั้งแรก ศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้
 
สามเอ ไก่ย่างห้าดาว กำปั้นไทยวัย 36 ปี จารึกประวัติศาสตร์เป็นนักมวยคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต หลังเอาชนะ ร็อกกี อ็อกเดน จากเม็กซิโก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นแชมป์โลกประเภทที่ 2 ที่เจ้าตัวครอบครองอยู่ในตอนนี้ต่อจากแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งที่ได้มาไว้ครอบครองเมื่อปลายปีที่แล้ว

a
โดยล่าสุด สามเอ ได้เผยถึงความพร้อม ก่อนมีคิวเตรียมขึ้นเวทีป้องกันแชมป์โลกมวยไทยครั้งแรก ในคู่เอกศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES ปะทะ จอช ทอนนา ผู้ท้าชิงอันดับ 1 จากออสเตรเลีย ดีกรีอดีตแชมป์ ISKA K-1 และ WMC อินเตอร์คอนติเนนทัล มวยไทย วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 63
 
"ช่วงที่ผ่านมาไม่มีโปรแกรมขึ้นชก เพราะต้องหยุดจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ร่างกายได้พักฟื้นเต็มที่ แต่ผมก็ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จนตอนนี้ทั้งร่างกายและจิตใจพร้อมมาก มีความกระหายอยากขึ้นเวทีเต็มที่ และมีความมุ่งมั่นอยากจะป้องกันแชมป์โลกมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา เรียกว่าได้เก็บตัวนานเพื่อไฟต์นี้โดยเฉพาะ" สามเอ กล่าว

e
พร้อมกันนี้ นักชกแชมป์โลกจากบุรีรัมย์ ยังได้กล่าวถึงคู่แข่งเจ้าของฉายา "Timebomb" ว่ามีพัฒนาการที่ก้าวกระโดดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมมากที่ทั้งคู่ได้โคจรมาปะทะกันในศึกนี้
 
"เขาอยากเจอผมมาตลอด ซึ่งก่อนหน้านี้ตอนเขาชกในรุ่นน้ำหนักอื่นผมเคยมองข้ามเขา แต่ช่วงหลังเขามีพัฒนาการมากขึ้น จนได้เห็นในไฟต์ล่าสุดว่าเขาน่ากลัวมาก มีทั้งความแข็งแกร่ง ความรัดกุม และการป้องกันตัวที่ดี แต่ผมก็ซ้อมมาเต็มที่เช่นกัน เสริมหมดทั้งศอกและแข้งซ้ายให้คมมากขึ้น เวลานี้จึงถือว่าเหมาะมากที่เราได้มาเจอกัน และอยากให้แฟนมวยชาวไทย ช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับผมด้วย ผมจะสู้เต็มที่ พยายามทำให้ดีที่สุดและรักษาแชมป์โลกไว้ให้ได้" สามเอ ทิ้งท้าย

g
สำหรับ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว ผ่านสังเวียนเดือดมาแล้วมากกว่า 400 ไฟต์ พร้อมเคยผงาดคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ วัน แชมเปียนชิพ มาครอบครอง ก่อนจะลดพิกัด ผันตัวมาชกในรุ่น
สตรอว์เวตที่เล็กกว่า และยังคงความยอดเยี่ยมจนสามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นนี้ได้ทั้งประเภทมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ขณะที่ จอช ทอนนา ตระเวนคว้าชัยชนะมาแล้วกว่า 30 ไฟต์
 
สำหรับคู่อื่นๆในรายการ สามารถติดตามความคืบหน้าได้ทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ onefc.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook