นาดาลไม่หวั่นพ่อแม่แยกทาง

นาดาลไม่หวั่นพ่อแม่แยกทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แต่กังวลหัวเข่าเดี้ยง

ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 โลกแดนกระทิงดุ เปิดใจว่า การที่พ่อแม่หย่าร้างแยกทางกันเมื่อหลายเดือนก่อน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ และฟอร์มการตีเทนนิสของเขา ปัญหาเดียวที่เขาหนักใจสุด ๆ คือ อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้งสองข้าง ทั้งนี้ นักหวดวัย 23 ปี ยังไม่แน่ใจว่า จะสลัดโรคเดี้ยงเรียกความฟิตกลับมาลงหวดในศึกโรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรี ออล ประเทศแคนาดา ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 10 ส.ค. นี้ ได้หรือไม่

นาดาล เจ็บหัวเข่าจนต้องถอนตัวไม่ลงป้องกันแชมป์ในศึกเทนนิส แกรนด์สแลม วิม เบิลดัน 2009 ที่อังกฤษ ทำให้เขาถูก เฟด-เอ็กซ์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดแดนนาฬิกา ที่คว้าแชมป์วิมเบิลดัน แย่งตำแหน่งมือ 1 โลกกลับไปครอง แต่ล่าสุด อาการของเขาดีขึ้นมากแล้ว กลับมาลงซ้อมได้ตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวเปิดเผยถึงการกลับมาลงแข่งอีกครั้งว่า

ผมไม่มั่นใจว่า ระยะเวลาแค่สัปดาห์กว่า ๆ จะเรียกความฟิตกลับคืนมาเพื่อพร้อมลงแข่งที่มอนทรีออลได้หรือไม่ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เข่ากลับมาสมบูรณ์ที่สุด เพื่อการลงสนามอย่างมั่นใจ อาการบาดเจ็บหัวเข่าคือปัญหาเดียวของผมในตอนนี้ การเป็นมนุษย์มันไม่ง่าย คุณต้องทำใจยอมรับกับเรื่องที่ยากจะทำใจได้ ผมทราบเรื่องการหย่าร้างตอนอยู่ที่บ้าน ผมเสียใจมาก แต่มันไม่ได้ส่งผลต่อการเล่นเทนนิสของผมมากนัก เพราะหลังจากนั้นผมสามารถคว้าแชมป์ที่อินเดียนเวลส์, บาร์เซโลนา และโรม ได้สำเร็จ

ด้าน พีต แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชื่อก้องโลกชาวอเมริกัน เจ้าของ 14 แชมป์ แกรนด์ สแลม มั่นใจว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะไม่ได้รับผลกระทบต่อการหวดลูกสักหลาด หลังได้ลูกสาวฝาแฝด เมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากมีภรรยาแสนดีอย่าง เมียร์กา วาฟริเนก ที่พร้อมรับภาระทุกอย่างแทน

หลัง เมียร์กา วาฟริเนก ให้กำเนิดลูกสาวฝาแฝด ชาร์เลเน ไรวา และ มีลา โรส ผู้คร่ำหวอดในวงการเทนนิส คาดการณ์ว่า เฟเดอ เรอร์ อาจฟอร์มตก เพราะต้องรับภาระหนักในการดูแลบุตรสาวทั้งสองคน แต่ แซมพราส กลับ ไม่คิดเช่นนั้น โรเจอร์ คงไม่ต้องตื่นมาเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกตอนตี 4 ผมเชื่อว่าชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปหลังมีลูก แต่เกมการหวดเทนนิสของเขา ไม่น่าได้รับผลกระทบมากนัก หากสามารถรักษาสมาธิเอาไว้ได้ โรเจอร์ โชคดีที่มีภรรยา และคุณพ่อ-คุณแม่ของเขาคอยช่วยเหลือดูแลเลี้ยงหลานให้

ตามสถิติที่บันทึกไว้ มีนักเทนนิสชายเพียง 8 คนที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ หลังมีลูก โดยมีเพียง จิมมี คอนเนอร์ส ที่ได้แชมป์ 3 รายการ และหากเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ในช่วง 3 ทศวรรษหลังสุด กับแชมป์แกรนด์สแลม 117 รายการ นักหวดที่เป็นคุณพ่อสามารถคว้าแชมป์ได้เพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook