นักมวยไทยที่จะไปหากินต่างแดน

นักมวยไทยที่จะไปหากินต่างแดน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขอใบอนุญาตได้ไม่ต้องพึ่งมาเฟีย

นักมวยไทยที่ไปหากินต่างแดน เฮกันลั่น เมื่ออธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมออกใบอนุญาตการทำงานอย่างถูกต้องให้ไม่ต้องเป็นแรงงานเถื่อนอยู่ภายใต้การดูแลของมาเฟียหลังจากบังมาดหารือกลางที่ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี

บังมาด นายสามารถ มะลูลีม โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้เข้าประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2553 สภาผู้แทนราษฎร เมื่อ 30 ก. ที่อาคารรัฐสภา โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองประธานคนที่ 4 เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีตัวแทนจากกระทรวงต่าง ๆ มาชี้แจงงบประมาณรายจ่ายประจำปี ซึ่งรวมทั้ง นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ก็เข้ามาชี้แจงเช่นกัน ตนจึงมีโอกาสถามถึงเรื่องนักมวยไทยที่ไปหากินในต่างแดน ส่วนใหญ่ไปอย่างผิดกฎหมาย มักจะไปอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของบรรดา มาเฟีย หรือแก๊งอันธพาล ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพชกมวยไทย หรือสอนมวยไทยได้อย่างถูกกฎหมาย

ในฐานะที่ผมเป็นรองประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นห่วงว่า นักมวยไทยจะเกิดอันตราย และไม่สามารถประกอบอาชีพอย่างสุจริตได้ในต่างแดน จึงถาม คุณนคร อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ว่าจะหาทางแก้ไขอย่างไรดี คุณนคร จึงได้รับปากในที่ประชุมว่าถ้าเป็นอย่างนั้นกรมพัฒนาฝีมือแรงงานก็พร้อมจะออกใบอนุญาตการทำงานอย่างถูกต้องให้ เพื่อที่นักมวยไทยสามารถประกอบอาชีพอย่างถูกกฎหมาย ไม่ใช่ทำกันแบบเถื่อน หากประเทศไหน หรือนักมวยคนใด ต้องการใบอนุญาตก็ให้แจ้งมาที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้เลย นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก นายสามารถ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook