ยอดโค้ชอังกฤษร็อบสันอำลาโลก

ยอดโค้ชอังกฤษร็อบสันอำลาโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โดนโรคมะเร็งร้ายคร่าชีวิต

วงการลูกหนังเศร้า ปู่บ็อบ ลาโลกแล้ว หลังต่อสู้กับ มะเร็ง มานานหลายปี เผยผลงาน เป็นคนสุดท้ายที่พา สิงโตคำราม เข้าถึงรอบตัดเชือก เวิลด์คัพ 1990 ส่วน ผีแดง เสียววูบ โอเวน เจอเสียบหนักที่ข้อเท้า แต่ยังดีไม่เจ็บ ขณะที่ เฟอร์กี เตรียมลองเชิงยื่น 1,925 ล้านซื้อ ริเบรี แต่คาดแห้วแน่ เหตุ เสือใต้ เคยปัดข้อเสนอ 4,000 ล้านของ ราชันชุดขาว มาแล้ว ด้าน ราฟา ยังยืนยัน ไม่ได้ 1,650 ล้าน ไม่ปล่อย อลองโซ

ผีหนาวโอเวนเจอเสียบยังดีไม่เจ็บ

ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสียวอย่างแรง หลัง ไมเคิล โอเวน กองหน้าตัวใหม่ ถูก มาร์ติน เดมิเคลิส ปราการหลังอาร์เจนไตน์ของ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก เสียบเข้าแบบเต็มแรงที่ข้อเท้า ระหว่างนาทีที่ 22 ของเกมออร์ดี คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี แต่ยังโชคดีที่หัวหอกกระดูกบางไม่ได้รับบาดเจ็บ และลงเล่นต่อไปได้ ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเสมอกับ บาเยิร์น ในเวลาปกติ 0-0 และต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็นเจ้าภาพที่ยิงแม่นกว่า เอาชนะไปได้ 7-6 ทำให้ทีมเสือใต้คว้าแชมป์รายการแรกภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือคนใหม่ชาวดัตช์

เซอร์เซ็งเด็กผีไม่มีโชคทำชวดแชมป์

ด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวหลังเกมว่า ลูกทีมไม่มีโชคช่วยเลยจึงทำให้ต้องแพ้ในเกมนี้ โดย เฟอร์กี กล่าวว่า ครึ่งแรก บาเยิร์น ทำได้ดีกว่า แต่เราก็ทำได้ดีในครึ่งหลัง และมีโอกาสยิงหลายครั้ง จนน่าจะเป็นฝ่าชนะด้วยซ้ำ แต่การยิงจุดโทษเป็นเรื่องของโชค ซึ่งเราไม่มีเลยในวันนี้

ผีแดงลองของยื่น 1925 ล.ซื้อริเบรี

ผีแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าว เตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,925 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ ฟรองค์ ริเบรี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฝรั่งเศสจาก เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก อย่างไรก็ดี คาดว่า ทีมแชมป์พรีเมียร์ชิพจะต้องรอถึงอย่างน้อย 2 สัปดาห์ถึงจะรู้คำตอบ

ไอ้หน้าบาก จะได้รับโบนัสพิเศษจากทีมเสือใต้ ในวันที่ 14 ส.ค. ที่จะถึงนี้ เป็นค่าตอบแทนที่เขาอยู่กับทีมมา 2 ปีเต็ม แต่หลังจากนั้น เขาจะขอขึ้นบัญชีย้ายทีมอย่างเป็นทางการทันที ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอลุ้นจนถึงตอนนั้นว่า บาเยิร์น จะยอมปล่อยตัว ริเบรี หรือไม่

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น เคยปัดข้อเสนอ 80 ล้านยูโร (ราว 4,000 ล้านบาท) ที่ รีล มาดริด เคยยื่นเข้ามาเพื่อขอซื้อ ริเบรี มาแล้ว ทำให้คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะถูกปฏิเสธข้อเสนอค่อนข้างแน่ และจะต้องยื่นข้อเสนอเป็นมูลค่าอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,750 ล้านบาท) เท่านั้น ถึงจะมีลุ้น

ไม่จบราฟายันค่าตัวชาบี 1,650 ล.

ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยังไม่ยอมปล่อยตัว ชาบี อลองโซ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ออกจากทีม ง่าย ๆ ล่าสุด ยืนยันว่า จะต้องได้ค่าตัวถึง 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,650 ล้านบาท) เท่านั้น ถึงแม้ว่า รีล มาดริด จะเพิ่มข้อเสนอมากขึ้นเป็น 28 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) แล้วก็ตาม

อลองโซ แสดงความต้องการชัดเจนว่าต้องการย้ายไปอยู่กับ มาดริด และขอขึ้นบัญชีย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แล้ว แต่ทั้ง 2 ทีมยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ เพราะ เบนิเตซ ย้ำคำเดียวว่า จะต้องได้เงินอย่างน้อย 30 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้ ถ้าหาก มาดริด ต้องการได้ตัว ชาบี จริง พวกเขาจะต้องเพิ่มข้อเสนออีกครั้ง

เศร้ามะเร็งคร่าชีวิตยอดโค้ชปู่บ็อบ

เซอร์บ็อบบี ร็อบสัน อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสียชีวิตแล้ว เมื่อวันศุกร์ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่อายุ 76 ปี หลังจากที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งหลายที่มายาวนานหลายปี

ร็อบสัน เคยนำทีม สิงโตคำราม เข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปี 1990 ที่อิตาลี และเคยเป็นโค้ชให้หลายทีมดังในยุโรปอย่างพีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, สปอร์ติง ลิสบอน, ปอร์โต, บาร์เซโลนา และมาจบที่ นิวคาสเซิล โดยสมัยที่เป็นนักเตะ เซอร์บ็อบ ยังเคยเป็นผู้เล่นตัวหลักของ ฟูแลม และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ในช่วงทศวรรษ 1950 และ 1960 และยังเคยติดทีมชาติอังกฤษ 20 นัดด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook