ฮาลั่นห้อง! ปาเกียวปล่อยก๊าก หลังเจอ "เจ้าจุก" กลางงานแถลงข่าว(คลิป)

ฮาลั่นห้อง! ปาเกียวปล่อยก๊าก หลังเจอ "เจ้าจุก" กลางงานแถลงข่าว(คลิป)

ฮาลั่นห้อง! ปาเกียวปล่อยก๊าก หลังเจอ "เจ้าจุก" กลางงานแถลงข่าว(คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนจนฮา! ซูเปอร์สตาร์มวยโลก “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ถึงกับตะลึงเมื่อเจอ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่หน้าตาคล้ายกับตนเองอย่างมาก จนถึงกับปล่อยฮากลางงานแถลงข่าวเลยทีเดียว

ศึกมวยโลกซูเปอร์ไฟต์ ที่มาเก๊า เกิดเหตุสุดฮาต่อสื่อมวลชนทั่วโลกและแฟนมวยที่ไปชมการแถลงข่าว เมื่อ “เจ้าจุก” ที่ตอนนี้ได้ฉายาใหม่ไปแล้วว่าเป็น “ลิตเติ้ลปาเกียว” หรือ “ปาเกียวน้อย” ปรากฏตัวบนเวที ยืนยันพร้อมสู้ "ซู ชี หมิง" แชมป์โอลิมปิก 2 สมัยชาวจีน ในศึก “ป่าเกียว-อัลเกียรี” ขณะที่ "ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ" นักมวยไทยอีกคน ประกาศกลางงานแถลงข่าว ขอดับ “วาซิลี่ โลมาเชนโก้” นำเข็มขัดแชมป์โลก WBO กลับไทย

โดย ขวัญพิชิต จะขึ้นชกตัดเชือกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) WBO กับ ซู ชี หมิง อดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยจากจีน เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก และ ชลธาร ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นเฟเธอร์เวต (126 ปอนด์) WBO กับ วาซีลี่ โลมาเชนโก้ แชมป์โลกจากยูเครน อดีตแชมป์โลกมวยสมัครเล่น 3 สมัย และแชมป์โอลิมปิก 2 สมัย ที่ผ่านการชกมวยอาชีพมาแค่ 3 ครั้ง

โดยไฮไลท์ของงานเป็นจังหวะที่ “เจ้าจุก” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ขึ้นกล่าว ซึ่ง “เจ้าจุก” ไว้หนวดเคราเหมือน แมนนี่ ปาเกียว และมีใบหน้าคล้าย ปาเกียว มาก จนระหว่างซ้อมที่มาเก๊า ได้รับฉายาใหม่ว่า “ลิตเติ้ลปาเกียว” หรือ “ปาเกียวน้อย” มาตลอด

ซึ่งทันทีที่ “เจ้าจุก” ขึ้นโพเดียม ปาเกียว ที่นั่งอยู่ข้างๆ เงยหน้าขึ้นมอง แล้วถึงกับปล่อยก๊าก หัวเราะชอบใจทันที พร้อมๆกับแฟนมวยและสื่อมวลชนในห้องแถลงข่าว รวมถึง เฟร็ดดี โร้ช เทรนเนอร์ของ ปาเกียว และ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ชื่อดัง เพราะตะลึงที่นักชกไทยหน้าตาคล้าย ปาเกียวมาก ราวกับพี่น้องคลานตามกันมา

ทำเอา ขวัญพิชิต เขินกล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ชกในศึกระดับโลก และได้เจอกับนักชกดังอดีตแชมป์โอลิมปิก 2 สมัยอย่าง ซู ชี หมิง ตนฟิตซ้อมมาเต็มที่กว่า 2 เดือน มีความมั่นใจมาก ว่าจะเอาชนะเพื่อก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกให้ได้

จากนั้น ซู ชี หมิง ยังรับมุขต่อ ขึ้นกล่าวเรียกเสียงฮาอีกว่า แทบไม่น่าเชื่อว่าตนจะได้ขึ้นชกกับ ปาเกียว ด้วย ไฟต์นี้ถือเป็นอีกไฟต์ที่สำคัญในการชกมวยอาชีพของตน จะไม่สร้างความผิดหวังให้แฟนมวย โดยเฉพาะครอบครัวและภรรยา ที่คอยให้กำลังใจมาตลอด

เมื่อถึงคู่เอก "ปาเกียว" นักชกซูเปอร์สตาร์วงการมวยโลก ยังขึ้นกล่าวเรียกเสียงฮาเพิ่มว่า ต้องขอบคุณเพื่อนนักชกจากเมืองไทยที่มีหน้าตาคล้ายกับตน ทำให้ศึกนี้มีสีสันขึ้นไปอีก ตนตระหนักดีว่าไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่หนัก ที่ต้องเจอกับดาวรุ่งไร้พ่าย แต่จะเป็นไฟต์ที่สนุกเร้าใจแน่นอน ตนรู้ดีว่าชาวฟิลิปปินส์คอยชมศึกนี้อยู่ และต้องการชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เป็นของขวัญปีใหม่และวันคริสมาสต์ปีนี้

ตนจะคว้าชัยชนะให้ได้ ส่วน คริส อัลเกียรี่ กล่าวว่า อนาคตของตนขึ้นอยู่กับศึกนี้ พร้อมแล้วที่จะขึ้นทำศึกกับนักชกดังอย่าง ปาเกียว

หลังแถลงข่าวเสร็จ มีการถ่ายรูปรวมของนักชกทุกคู่ ปาเกียว ถึงกับไปขอจับมือกับ ขวัญพิชิต โดยมีสื่อทั่วโลกกรูกันเข้าไปถ่ายภาพกันชุลมุน เรียกว่า ขวัญพิชิต โด่งดังไปทั่วโลกในชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว

"เจ้าจุก" ปรากฏตัวในนาที 12.05

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook