อย่าพลาดการติดตามฟุตบอลไทย-เทศเต็มอิ่ม

อย่าพลาดการติดตามฟุตบอลไทย-เทศเต็มอิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นนักกีฬา...อยากเลือกเรียนโควตาที่ไหนจะดี

เจอกันอีกครั้งค่ะสำหรับ จันทร์แห่งความหรรษา กับสาวอินเตอร์ที่นี่เจ้าค่ะ

กระแสแห่งความร้อนแรงของการทัวร์ของทีมดังในเอเชียหมดลงไปแล้วพร้อม ๆ กับเมลที่ทั้งการแสดงความสนุกสนานที่ได้ใกล้ชิดกับเกมการแข่งขัน และได้เห็น ตัวเป็น ๆ ของเหล่านักเตะดัง และเมล แห่งความเสียดาย เสียใจสำหรับการที่พลาดโอกาสได้สัมผัสตามรูปแบบต่าง ๆ ที่อยากจะได้สัมผัส แต่ก็ไม่ได้

ก็คงไม่เป็นไรเจ้าค่ะ เพราะว่าเราเลือกที่จะสัมผัสได้อีกแน่ ๆ อย่างน้อยก็ตามข่าวสารทางทีวี และหนังสือพิมพ์ โดยเฉพาะที่เดลินิวส์เจ้าค่ะ..แฮ่ม ๆ

และเปิดฉากออกมาแล้วค่ะสำหรับ ฟุตบอล เดลินิวส์ ถ้าแฟน ๆ ท่านใดได้เห็นการเปลี่ยนแปลงนี้ก็คงจะทราบแล้วนะคะว่า บอสเดลินิวส์ นั้นได้เน้นให้เพิ่มเติมเนื้อหาฟุตบอลต่างประเทศอย่างเต็มอิ่ม เริ่มตั้งแต่เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการแข่งขันฟุตบอลลีกดังของยุโรป และทั่วโลกที่ในเดือนนี้จะมีระเบิดขึ้นมา ฉะนั้นแฟนบอลต่างประเทศ ที่สนใจจะรู้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อการบันเทิง หรือเพื่ออะไรก็ตามแต่ อย่าพลาดเชียวค่ะ เพราะเรื่องของ บอลนอก แบบเด็ด ๆ จะมีทุก ๆ วัน ฆ.และวันนี้ก็อย่าลืมพลิกไปอ่านนะเจ้าคะ

ซึ่งก็ต้องบอกว่า เนื้อหาจะเข้มข้นขึ้นมาตามลำดับ โดยเฉพาะเมื่อเกมเปิดฉากแล้วยิ่งจะสนุกค่ะ

ส่วนอีกหนึ่งเนื้อหาคือเรื่องราวของฟุตบอลในประเทศ ที่บอสก็กำชับมาว่า นอกเหนือจากบอลนอกแล้วนั้น บอลในประเทศก็เป็นส่วนที่ต้องให้ความสำคัญ และบัดนี้ก็เปิดฉากขึ้นแล้ว วันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เรื่องของบอลไทยพรีเมียร์ลีก บอลดิวิชั่น 1 ดิวิชั่น 2 ของไทย ก็มีรายงานความเคลื่อนไหวออกมา อย่างนี้พวกเราเรียกว่า ไม่ลืมที่จะให้การสนับสนุนกันค่ะ สำหรับ คอบอลใน......แฟนบอลไทยทั่วประเทศก็อย่าพลาดการติดตามเรื่องดี ๆ เหล่านี้

ส่วนพี่ ๆ ท่านใดที่สนใจจะแนะนำอะไร อยากที่จะให้เราเพิ่มเติมอะไรก็สามารถที่จะนำเสนอมาได้ค่ะ หัวใจน้อย ๆ ของสาวอินเตอร์ แต่ว่าพองโตสูบฉีดทุกทีเมื่อเจอ ของชอบ จะน้อมรับด้วยความยินดี และจะนำเสนอพี่ ๆ นักข่าวกีฬาเดลินิวส์ให้สรรหามากำนัล

น้องเอ๋ เร่รัก...(ว่ามาอย่างนั้น) เมลมาว่า ปอม ปอม เกิร์ล และ เชียร์ลีดเดอร์ เชียร์ลีดดิ้ง ที่มีในวงการกีฬา ทั้งในและนอกนั้น เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมาก เพราะได้เล่นอยู่ที่สถาบันแห่งหนึ่ง และอยากที่จะให้ทีมกีฬาของไทย ไม่ว่าจะเป็นระดับใดหากว่าสามารถที่จะตั้งทีมขึ้นมาได้ ก็น่าจะตั้ง เพราะถือเป็นสีสันให้กับเกมกีฬา และบรรดากองเชียร์ทั้งหลาย

เรื่องนี้เข้าท่าค่ะ เพราะเป็นประโยชน์จริง ๆ ต่อทีมกีฬา ถ้าทุก ๆ ทีมสามารถที่จะหาทีมเชียร์เข้ามาร่วมทีมได้ อย่างที่ต่างประเทศเขาก็ให้ความสำคัญมากเช่นกัน ส่วนที่ประเทศไทยส่วนใหญ่ที่เด่น ๆ จะอยู่ในสถานศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง ส่วนระดับเล็กน้อง ๆ ในโรงเรียนระดับมัธยมก็มีหลายแห่งที่มีการฝึกหัด ทีมบอลในลีกต่าง ๆ ของไทย ก็น่าจะลองไปติดต่อสถาบันที่อยู่ร่วมจังหวัด หรือพื้นที่ใกล้เคียงกัน ที่มีการสร้างทีมเชียร์ขึ้นมา เพื่อดึงเข้ามาร่วมทีม และเป็นพันธมิตรกันได้ เรียกว่าช่วยกันดี ทั้งสองฝ่ายแน่ ๆ เจ้าค่ะ..ไม่เชื่อต้องลองดูนะ เรื่องนี้ของดีแน่นอน เพียงแต่ว่าอาจจะต้องมีเรื่องเบี้ยเลี้ยงเข้ามาเพิ่มเติมหน่อย

แต่ก็ไม่แน่นะคะ เพราะว่าอาจจะมีข้อตกลงระหว่างทีมกับสถาบันของทีมเชียร์ก็ได้ อย่างเช่นให้ป้ายในสนามเพื่อโปรโมตสถาบัน ก็อาจจะเป็นเรื่องที่คุยกันได้ ในการแลกเปลี่ยนที่ไม่ใช่ตัวเงินอย่างเดียวก็ลองดูค่ะ

สัปดาห์นี้คงไม่มีอะไรมากนอกจากการบอก กล่าวเรื่องของการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเนื้อหา ในส่วนเพิ่มเติมคือเรื่องของบอลนอก และบอลในที่กีฬาเดลินิวส์จัดให้ และจะจัดต่อเนื่องไปอีกนานแน่นอนเจ้าค่ะ

ส่วนน้องที่ใช้ชื่อว่า นาโน ทั้งชื่อ และอีเมลแอดเดรส เขียนมาปรึกษาว่า ถ้าเราจะเลือกเรียนระดับอุดมศึกษาสถาบันไหนดี เพราะตัวเองเป็นนักกีฬาที่มีชื่อเสียงพอสมควร ในระดับกีฬาแห่งชาติ เนื่องจากต้องเตรียมเลือกที่จะไปสอบโควตาแล้ว เรื่องนี้ สาวอินเตอร์ มองว่า เป็นเรื่องของความชอบด้วย อย่างแรก คือต้องดูว่า สถาบันใดเปิดคณะใดบ้างให้เราสามารถสอบคัดเลือกได้ ถ้าตรงใจก็ไปสมัครสอบ หากว่าเรามีสิทธิพิเศษโดยการเป็นนักกีฬาชนิดที่สถาบันนั้นต้องการด้วยนะ

การเลือกเรียนสถาบันของรัฐและเอกชนจะต่างกันสำหรับ นักกีฬา โควตาพิเศษ สถาบันของรัฐถึงจะมีโครงการพิเศษสำหรับนักกีฬา แต่บางทีก็ต้องเดินควบคู่กับเรื่องของวิชาการที่หนักพอสมควร โดยเฉพาะบางคณะที่ซีเรียส ขณะที่สถาบันเอกชนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นคณะทางสังคมศาสตร์ ในจุดนี้อาจจะเบาหน่อยสำหรับการที่จะได้เล่น ซ้อม แข่งกีฬาอย่างเต็มที่ กับการเรียนที่ต้องควบคู่กันไป....นี่คือเรื่องของนิสิตนักศึกษาที่เข้าโควตานักกีฬา ซึ่งจะต้องหนักกว่านิสิตนักศึกษาที่เข้าตรง ๆ ........เพราะเป็นผู้เรียนที่ได้ทุนพิเศษ จึงต้องพิเศษกว่าคนอื่น ๆ ค่ะ...คงเข้าใจนะคะ

จันทร์หน้าพบกันกับ คนสวย คนนี้เหมือน เดิมค่ะ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook