''เฟลป์ส''เจ๋งดับซ่า''คาวิช''ทุบสถิติโลก

''เฟลป์ส''เจ๋งดับซ่า''คาวิช''ทุบสถิติโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2009 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ไมเคิล เฟลป์ส ยอดฉลามหนุ่มชาวสหรัฐ เจ้าของ 8 เหรียญทองปักกิ่งเกมส์ แรงปลายไล่แซงเอาชนะ มิโลราด คาวิช คู่ปรับตัวฉกาจจากเซอร์เบีย คว้าเหรียญทองว่ายผีเสื้อ 100 เมตรชายมาครอง พร้อมทำลายสถิติโลกได้อีกด้วย

คู่นี้ถือเป็นคู่กัดของวงการว่ายน้ำ โดยหลังจบการแข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อวันศุกร์ คาวิช ให้สัมภาษณ์ว่าต้องการให้เฟลป์ส สวมชุดว่ายน้ำแบบเดียวกับตนเอง เพื่อว่าเวลาที่แพ้ เฟลป์สจะได้ไม่มีข้ออ้าง และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ คาวิช ถูกวางตัวให้เป็นต่อเฟลป์ส เนื่องจากสวมชุดว่ายน้ำของอารีนาที่ถูกยกว่าเร็วกว่าชุดว่ายน้ำสปีโดที่เฟลป์สสวมใส่ นอกจากนี้ ในรอบคัดเลือก คาวิช เพิ่งทุบสถิติโลกมาได้ด้วย อย่างไรก็ตาม เฟลป์ส ระเบิดฟอร์มว่ายแตะขอบสระเป็นคนแรกด้วยเวลา 49.82 วินาที ทำลาย สถิติโลก และเฉือนชนะ คาวิช ไปแค่ 0.13 วินาที เท่านั้น ส่วน ราฟาเอล มูนอซ ของสเปน ทำเวลาได้ 50.41 วินาที ได้อันดับ 3

เฟลป์ส ซึ่งหลังจากคว้าชัยชนะในรายการนี้ ถึงกับแสดงความสะใจด้วยการชูกำปั้นขึ้นฟ้า กล่าวถึงการย้ำแค้นชนะ คาวิช คู่ปรับเก่าจากปักกิ่งเกมส์ ว่า มีหลายสิ่งที่เป็นแรงกระตุ้นให้ผมเสมอ นั่นคือเคล็ดลับของผม มันไม่สำคัญหรอกว่าจะใส่ชุดอะไร มันสำคัญที่ว่าคุณซ้อมอย่างไรต่างหาก

ขณะที่ คาวิช กล่าวยอมรับความปราชัย พร้อมกับยืนยันว่าไม่รู้สึกเสียใจที่ปราชัยในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า เมื่อผมปะทะกับเฟลป์ส ผมต้องการให้เขาอยู่ในสภาพดีที่สุด แน่นอนชัยชนะมันสำคัญกับผม แต่ผมต้องการบรรยากาศด้วย ผมไม่เสียใจ ผมทำเต็มที่แล้ว เขาโชว์ฟอร์มสุดยอด สิ่งที่ผมเสียใจคือปล่อยให้สื่อเอาเรื่องนี้ไปเล่น

ผลประเภทอื่น (เฉพาะผู้ชนะ) กรรเชียง 200 เมตรหญิง-เคิร์สตี โคเวนทรี (ซิมบับเว) 2 นาที 04.81 วินาที (สถิติโลกใหม่), ผลัดผสม 4x100 เมตรหญิง-ทีมจีน (เจ้า จิง, เฉิน ฮุยเจีย, เจียว ลูหยาง, หลี่ เจซี) 3 นาที 52.19 วินาที (สถิติโลกใหม่), ฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง-ลอตเต ฟริส (เดนมาร์ก) 8 นาที 15.92 วินาที, ฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย-ซีซาร์ ซีโล ฟิลโญ (บราซิล) 21.08 วินาที, ผีเสื้อ 50 เมตรหญิง-มารีเก กูเอห์เรอร์ (ออสเตรเลีย) 25.48 วินาที

ขณะที่การแข่งขันโปโลน้ำชาย รอบชิงชนะเลิศ เซอร์เบีย เฉือนชนะ สเปน ในการดวลจุดโทษ 14-13 คว้าแชมป์ไปครอง โดยในเวลาปกติ เสมอกัน 6-6 และเมื่อต่อเวลาก็ยังเสมอกัน 7-7 ทำให้ต้องดวลจุดโทษ ปรากฏว่า สโลโบดาน โซโร ผู้รักษาประตูของเซอร์เบีย เป็นฮีโร่ เซฟลูกชู้ตของบีไล มัลลาราช ไว้ได้ ส่วน คู่ชิงอันดับ 3 โครเอเชีย ชนะ สหรัฐ 8-6.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook