สาวไทยโค่นยุ่นตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

สาวไทยโค่นยุ่นตบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ ปรีซ์ รอบแรก สัปดาห์แรก กลุ่ม B ที่เมืองเคียลซี ประเทศโปแลนด์ เมื่อ 1 ส.ค. ทีมนักตบสาวไทย ซึ่งนัดแรกชนะเจ้าภาพ โปแลนด์ มา 3-2 เซต ลงสนามเป็นนัดที่ 2 พบ ญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์เอเชีย และเป็นทีมอันดับ 6 ของโลกในปัจจุบัน ที่นัดแรกแพ้แชมป์ยุโรป เนเธอร์แลนด์ มา 3 เซตรวด ซึ่งนัดนี้ทีมไทยส่ง 6 ผู้เล่นหลักคือ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, อรอุมา สิทธิรักษ์, เอมอร พานุสิทธิ์ และวรรณา บัวแก้ว และยังได้ อัมพร หญ้าผา ที่ยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าแพลง กลับมาช่วยทีมได้ในบางจังหวะอีกด้วย

ผลกาข่งขัน ปรากฏว่าทีมไทยเฉือนชนะ ญี่ปุ่นไปแบบสูสี 3-2 เซต 19-25, 25-20, 25-18, 20-25, 15-11 โดย หน่อง ปลื้มจิตร์ เป็นผู้เล่นไทยที่ทำสกอร์สูงสุด 18 คะแนน ในขณะที่ญี่ปุ่นคือ มาอิโกะ ซากะชิตะ ทำได้ 25 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ โปแลนด์ แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซต 23-25, 20-25, 21-25

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า นัดนี้ทั้งสองทีมเล่นกันได้แบบสูสีมาก แต่โชคดีที่นักกีฬาเราเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ สำหรับนัดต่อไปที่จะพบกับเนเธอร์แลนด์ ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และเคยเป็นแชมป์ในรายการนี้มาแล้วด้วย แต่ทีมก็คงพยายามเต็มที่ อย่างน้อยต้อด้เซตมาตุนไว้

เราสามารถเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ญี่ปุ่นได้ หากเราทำได้ ดังนี้คือ ชนะ 6 ครั้งขึ้นไป แล้วแพ้แค่ 3 หรือน้อยกว่านั้น สิ่งที่เรา คาดหวังก็คือ ชนะโปแลนด์ 2 รอบ ชนะญี่ปุ่น ชนะรัสเซีย ชนะเปอร์โตริโก ชนะสหรัฐอเมริกา และอีกสามนัด แข่งกับจีน บราซิล และเนเธอร์แลนด์ อย่างน้อยก็ควรได้เซตตุนไว้เป็นคะแนน โค้ชอ๊อดกล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook