คืนสังเวียนสวย! "ออร์เตก้า" ซิวชัยเฮแต้ม "จอง ชาน ซอง" ศึก UFC Fight Night

คืนสังเวียนสวย! "ออร์เตก้า" ซิวชัยเฮแต้ม "จอง ชาน ซอง" ศึก UFC Fight Night

คืนสังเวียนสวย! "ออร์เตก้า" ซิวชัยเฮแต้ม "จอง ชาน ซอง" ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขัน UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE ที่ ยาส ไอแลนด์ กรุงอาบูดาบี ประเทศยูเออี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2020 รวมนักสู้ MMA ชั้นนำของวงการไว้มากมาย โดยเฉพาะคู่เอกของรายการ ไบรอัน ออร์เตก้า อันดับ 2 ของรุ่นเฟเธอร์เวท ที่หวนคืนสังเวียนในรอบเกือบ 2 ปี พบ จอง ชาน ซอง อันดับ 4 ของรุ่น

ทั้งคู่สู้กันได้อย่างคู่คี่สูสี ออร์เตก้า ชิงจังหวะออกอาวุธได้ดี ด้าน “The Korean Zombie” ก็เดินหน้าแลกหมัดอย่างไม่ลดละ ทว่า นักชกชาวอเมริกันกดดันได้ดีและมีความแม่นยำกว่า ครบ 5 ยก กรรมการชูมือให้ ออร์เตก้า ชนะคะแนน จอง ชาน ซอง ไปอย่างเอกฉันท์ และมีโอกาสสูงที่จะขึ้นท้าชิงเข็มขัดกับ อเล็กซ์ วอลคานอฟสกี แชมป์คนปัจจุบันของรุ่นเฟเธอร์เวท

หลังจบการแข่งขัน ไบรอัน ออร์เตก้า กล่าวว่า “ผมถูกลืมไปแล้ว ผมเข้าใจดี เพราะผมร้างสังเวียนไปเกือบ 2 ปี มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกมองข้าม แต่ผมกลับมาแล้ว ชัยชนะครั้งนี้สำคัญมากๆ รู้สึกดีมากครับ มันคือสิ่งแรกๆที่ผมต้องการหลังห่างหายจากการชกไปนาน”

ortega2
ขณะที่คู่รองเอก เดิมทีเป็นการพบกันระหว่าง ซีริล กาน และ อันเต เดลิจา ทว่า ไฟต์นี้มีอันต้องยกเลิกไปก่อนการแข่งขันจะเริ่มไม่กี่วัน เนื่องจากปัญหาเรื่องสัญญากับต้นสังกัดเก่าของ อันเต เดลิจา ทำให้เขายังไม่สามารถขึ้นชกบนเวที UFC ได้ โดยรองคู่เอกใหม่ของศึกนี้ เป็นคู่มวยหญิงในรุ่นฟลายเวทระหว่าง แคทลิน ชูคาเกน อันดับ 1 ของรุ่น พบ เจสสิกา อันดราเด อดีตแชมป์รุ่นสตรอว์เวทหญิง ที่ขยับขึ้นมาชกในรุ่นฟลายเวทครั้งแรก

ผลปรากฏว่า อันดราเด เปิดตัวได้อย่างสวยงาม ชนะน็อก TKO ชูคาเกน ไปในปลายยกแรก พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักสู้หญิงคนแรกใน UFC ที่เก็บชัยชนะได้ใน 3 รุ่นพิกัดน้ำหนักของฝ่ายหญิง (แบนตัมเวท, สตรอว์เวท และ ฟลายเวท)

ส่วน มาร์ค สตรีเกิล นักสู้ชาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ประเภทกีฬาแซมโบ ประเดิมไฟต์แรกกับ UFC ได้ไม่สวยนัก เมื่อพ่ายน็อกต่อ ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ ตั้งแต่ยกแรก ขณะที่ จุน ยอง พาร์ค นักชกจากกรุงโซล ใช้ทักษะมวยปล้ำที่แข็งแกร่ง ไล่น็อกดาวน์ จอห์น ฟิลลิปส์ ตลอดทั้ง 3 ยก และเอาชนะคะแนนไปได้อย่างเอกฉันท์

ortega3
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE
 
คู่หลักในรายการ  
ไบรอัน ออร์เตก้า ชนะคะแนนเอกฉันท์ จอง ชาน ซอง (รุ่นเฟเธอร์เวท)
แคทลิน ชูคาเกน ชนะ TKO ยกแรก เจสสิกา อันดราเด (รุ่นฟลายเวตหญิง)
จิมมี ครูท ชนะน็อกยกแรก โมเดสตาส บูคาอุสคัส (รุ่นไลท์เฮฟวีเวท)
เจมส์ คราอุส ชนะคะแนนเอกฉันท์ คลาอูดิโอ ซิลวา (รุ่นเวลเธอร์เวท)
โจนาธาน มาติเนซ ชนะคะแนนเอกฉันท์ โธมัส อัลเมดา (รุ่นเฟเธอร์เวท)

คู่ก่อนรายการ
กูแรม คูทาเทลาดซ์ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ มาเตอุสซ์ แกมรอท (รุ่นไลท์เวท)
จิลเลียน โรเบิร์ตสัน ชนะคะแนนเอกฉันท์ โพเลียนา โบเตลโญ (รุ่นฟลายเวตหญิง)
จุน ยอง พาร์ค ชนะคะแนนเอกฉันท์ จอห์น ฟิลลิปส์ (รุ่นมิดเดิลเวท)
ฟาเรส ไซแอม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจมี มัลลาร์คีย์ (รุ่นไลท์เวท)
แม็กซิม กริชิน ชนะ TKO ยกสอง กาดซิมูราด อันติกูลอฟ (รุ่นไลท์เฮฟวีเวท)
ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ ชนะน็อกยกแรก มาร์ค สตรีเกิล (รุ่นแบนตัมเวท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook