5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 9

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 9

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไปในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 VAR ย้อนหลัง, 3 ทีมดังพังคาบ้าน, 2 กุนซือลาเก้าอี้ . นี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจจากเกมประจำสัปดาห์ที่ 9 ของ โตโยต้า ไทยลีก 2020

"VAR ย้อนหลัง"

ภาพที่เคยเห็นในฟุตบอลลีกต่างประเทศ เมื่อการแข่งขันที่เหมือนจะจบเกมแล้ว กลับไม่จบเพราะ VAR มีให้เห็นแล้วที่ไทย ในเกมระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

ในจังหวะสุดท้ายของเกมที่ดูไม่มีอะไร และผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร ก็เป่าหมดเวลาไปแล้ว แต่เมื่อเช็ก VAR กลับพบว่า มีการทำฟาวล์เกิดขึ้น จนต้องเป่าจุดโทษให้ทาง "ราชันมังกร" กลายเป็นจังหวะสุดท้ายของเกมยิ่งกว่า

ทว่า ฟิลิป โรลเลอร์ กลับสังหารไปถูก สรานนท์ อนุอินทร์ เซฟ แถมซ้ำยังไม่เข้า ทำให้ที่สุดแล้ว ดราม่าซ้อนดราม่าลงเอยด้วยชัยชนะของ "กว่างโซ้งมหาภัย" ที่สกอร์ 2-1
x2
"จ่าฝูงสะดุด"

ทีมที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นที่สุดใน โตโยต้า ไทยลีก ซีซั่นนี้ คงหนีไม่พ้น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่เข้าเบรกชนะ 6 นัดติด รวมถึงเกมตกค้างที่พิชิต บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0

ทว่าในเกมล่าสุด ที่ "เดอะ แร็บบิท" เปิดบ้านพบ สมุทรปราการ ซิตี้ แม้ทีมเยือนจะเหลือ 10 คน เมื่อ จักพัน ไพรสุวรรณ โดน 2 ใบเหลือง แถมยังโดนนำ แต่ "เขี้ยวสมุทร" พิสูจน์แล้วว่าไม่ให้ใครลูบคมง่าย ๆ จบเกมไปด้วยผลเสมอ 2-2

แม้จะยังนำจ่าฝูง แต่นี่คือเกมแรกหลังกลับมารีสตาร์ท ที่ บีจีพียู ของ ดุสิต เฉลิมแสน ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เริ่มโชว์ของแล้ว เพราะหลังกลับมารีสตาร์ทลีกจนถึงตอนนี้ สมุทรปราการ ซิตี้ ยังไม่แพ้ใคร
x5"3 ทีมดังพังคาบ้าน"

ครั้งล่าสุดที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมใจกันแพ้คาบ้านในสัปดาห์เดียวกันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ?

คำตอบอาจจะยากไปซักหน่อย งั้นเรามาว่ากันถึงครั้งนี้ดีกว่า เพราะในสัปดาห์ที่ 9 ของโตโยต้า ไทยลีก ทั้ง 3 ทีมต่างแพ้ในรังของตัวเองเรียบวุธ เริ่มด้วย "กิเลนผยอง" พ่ายต่อ ตราด เอฟซี 0-1 ในวันเสาร์ ก่อนที่วันอาทิตย์ "แข้งเทพ" จะแพ้ สุโขทัย เอฟซี แบบสุดเดือด 4-5 และ "ปราสาทสายฟ้า" พ่าย นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2
x1
"2 กุนซือลาเก้าอี้"

และผลการแข่งขันที่ได้กล่าวไปข้างต้นนี้ ทำให้ 2 จาก 3 ทีม มีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งเฮดโค้ช เมื่อ อเล็กซานเดร กาม่า ของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ มาโน โพลกิ้ง ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศลาออกจากตำแหน่งทั้งคู่

ขณะเดียวกัน เก้าอี้ของ โบซิดาร์ บันโดวิช กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มร้อนขึ้นทุกขณะ จนมีความเป็นไปได้ว่าอาจมีมหกรรมเก้าอี้ดนตรีของเฮดโค้ชเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบางที อาจได้เห็นการเปลี่ยนงานใหม่ระหว่าง 3 กุนซือที่เอ่ยชื่อไปก็เป็นได้
x3
"วันเดียว 21 ประตู"

เกมสัปดาห์ที่ 9 อาจจะเป็นสัปดาห์ที่ไม่ได้มีการทำประตูกันเยอะมากนัก โดยมีเพียง 33 ประตู แต่หากลงรายละเอียดในวันอาทิตย์ ถือได้ว่าเป็นวันกระหน่ำประตูอย่างแท้จริง

เพราะในวันเดียวกัน มีเกมซึ่งเกิดประตูรวมถึง 9 ลูกเกิดขึ้น 2 เกม ได้แก่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-5 สุโขทัย เอฟซี และ ระยอง เอฟซี 2-7 การท่าเรือ เอฟซี รวมแล้วมีการทำประตูถึง 21 ลูกในวันเดียว ซึ่งมีเพียงเกมระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี เท่านั้นที่ไม่มีประตูเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook