วัน แชมเปียนชิพ ชวน "ครูตอง ชนนภัทร" ขยายความรู้ MMA สู่อนาคตนักกีฬามืออาชีพ

วัน แชมเปียนชิพ ชวน "ครูตอง ชนนภัทร" ขยายความรู้ MMA สู่อนาคตนักกีฬามืออาชีพ

วัน แชมเปียนชิพ ชวน "ครูตอง ชนนภัทร" ขยายความรู้ MMA สู่อนาคตนักกีฬามืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในฐานะองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก วัน แชมเปียนชิพ ไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องจัดการแข่งขันเพียงเท่านั้น แต่ยังมองถึงการให้ความรู้แก่เยาวชนในเรื่องของศิลปะการต่อสู้

ล่าสุด วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นอีกครั้ง โดยได้รับความร่วมมือจาก "บิ๊กปลาย" จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย และ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นบุกเบิกของประเทศ ที่ก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาระดับโลก โดยปรากฏตัวในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 มาร่วมมอบความรู้เกี่ยวกับศาสตร์วิชาการต่อสู้แบบผสมผสานให้กับนักกีฬาระดับมหาวิทยาลัย ได้นำความรู้ไปต่อยอดเพื่อเติมความฝันในการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

vv
กิจกรรมนี้จัดขึ้นที่ ชมรมยูยิตสู มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีน้องๆนักกีฬาเยาวชน และนักกีฬาสมัครเล่น จำนวน 30 คนเข้าร่วมอบรม ด้าน "ครูตอง" ชนนภัทร ซึ่งมารับหน้าที่เป็นผู้ให้ความรู้ ได้มองเห็นภาพวันนี้แล้ว ไม่ต่างอะไรกับกระจกที่สะท้อนตัวเองเมื่อสมัยเป็นเด็กๆ
 
"ในการสอนวันนี้มีน้องๆทั้งที่เป็นวัยรุ่นซึ่งมีพื้นฐานเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้รับทักษะได้เร็ว และมีความตื่นเต้นที่จะนำไปใช้"
 
"ผมมองว่าสิ่งที่เด็กไทยรุ่นใหม่ควรได้รับ เพื่อนำไปต่อยอดในการเป็นนักกีฬา MMA ที่ดี คือโอกาสให้พวกเขาได้แสดงออกในทักษะด้านต่างๆ ผ่านเวทีการแข่งขันซึ่งในบ้านเรายังมีอยู่น้อย โดยควรให้พวกเขาได้ชิมลางและปูพื้นไปก่อน เพราะการได้เผชิญหน้ากับคู่แข่งจะทำให้ฝีมือของพวกเขาพัฒนาได้ดียิ่งขึ้น"

cc
ทั้งนี้ ชนนภัทร ยังให้คำแนะนำแก่น้องๆ ในการยึดหลักสำคัญ 3 ประการสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพที่ดี นั่นคือ ต้องมีใจรัก, เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และ มีระเบียบวินัย

บิ๊กปลาย จิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ให้ความเห็นตบท้ายเกี่ยวกับศาสตร์วิชาการต่อสู้แบบผสมผสานว่า

"ผมคิดว่ากีฬา MMA ของบ้านเราในอนาคตกำลังจะแปรเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการจัดแข่งขันเพื่อรองรับนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ให้ได้โชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ อย่างน้อยที่สุดในตอนนี้ การที่ผมได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของเด็กๆ การเปิดรับของผู้ปกครอง ผมเชื่อว่าจะมีอนาคตที่สดใส และมีนักกีฬาฝีมือดีหน้าใหม่ขึ้นมาประดับวงการได้อย่างแน่นอนครับ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ วัน แชมเปียนชิพ ชวน "ครูตอง ชนนภัทร" ขยายความรู้ MMA สู่อนาคตนักกีฬามืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook