ตะกร้อชายหาดไทยกวาดเพิ่ม 2 ทอง เอเชี่ยนบีชเกมส์

ตะกร้อชายหาดไทยกวาดเพิ่ม 2 ทอง เอเชี่ยนบีชเกมส์

ตะกร้อชายหาดไทยกวาดเพิ่ม 2 ทอง เอเชี่ยนบีชเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมตะกร้อไทยเก็บอีก 2 เหรียญทองตามคาดจากทีมเดี่ยวชาย-หญิง ในเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน

การแข่งขันเซปักตะกร้อชายหาด ในศึกเอเชียนบีชเกมส์ 2014 ที่จังหวัดภูเก็ต นัดชิงชนะเลิศทีมประเภททีมเดี่ยว ทีมไทยที่ได้แชมป์ทีมชุดมาแล้วเข้าชิงชนะเลิศทั้งทีมชาย-หญิง

เริ่มจากทีมหญิง ทีมสาวไทยส่ง 4 คนแรกลงสนามได้แก่ ทิวาพร เนื่องจํานง, จริยา สีสวาท, ธิดารัตน์ โสดา และสมฤดี ปรือปรัก เจอกับเวียดนาม ปรากฏว่า สาวไทยเล่นได้เหนือชั้นเอาชนะไปง่ายดาย 2-0 เซต 21-8, 21-12

 คว้าทองสมัยที่ 3 และเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเคยพลาดท่าพ่ายจีนในรอบชิงชนะเลิศเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่โอมาน เมื่อปี 2010
 
ต่อด้วยทีมชาย หนุ่มไทยประกอบด้วย ศรพิทักษ์ ศรีหริ่ง, เสกสรรค์ ทับทอง, พักตร์พงษ์ เดชเจริญ, อุเทน กู้เขียว เจอกับ อินโดนีเซีย

ปรากฏว่าทีมนักหวดลูกพลาสติกไทยยังไร้เทียมทานเอาชนะไม่ยาก 2-0 เซต 21-8, 21-16 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน และเป็นการคว้าทองได้ทุกเหรียญตั้งแต่เอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งแรก ที่อินโดนีเซีย จนถึงปัจจุบันนี้รวม 8 ทองแล้ว
 
สรุปรวมทัพเซปักตะกร้อไทยกวาดหมด 4 ทองจากที่ส่งแข่งขัน 4 ประเภท
 
นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อชายไทย กล่าวว่า เป็นความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ เพราะได้เก็บตัวฝึกซ้อมมายาวนานว่า 6 เดือน อีกทั้งไทยใช้นักตะกร้อชายหาดแท้ๆ ทำให้มีมาตรฐานการเล่นดีกว่าชาติอื่น แม้ชาติอื่นจะพัฒนาขึ้นมาพอสมควร แต่ก็ยังห่างชั้นจากไทยมาก
 
ด้านนายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีมตะกร้อสาวไทย กล่าวว่า ทีมชุดนี้ฝึกซ้อมหนักมาก และแยกซ้อมจากทีมในร่มโดยสิ้นเชิง ทำให้พร้อมเต็มที่กว่าชาติอื่นที่ใช้นักตะกร้อในร่ม จึงทำให้คว้าแชมป์ได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook