สุวัจน์ยินดีช่วยลาวจัดเทนนิสซีเกมส์

สุวัจน์ยินดีช่วยลาวจัดเทนนิสซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อ 4 ส.ค. ที่ห้องประชุม ลอนเทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคม โดยมีวาระสำคัญ คือการพิจารณาให้ความช่วยเหลือลาว ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิส ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้มอบหมายให้ตน ในฐานะรองประธานสหพันธ์ฯ พร้อมด้วย ผู้แทนจากอินโดนีเซีย นางมาร์ตินา วิดจายา และผู้แทนจากสิงคโปร์ ร่วมเป็นผู้พิจารณาให้ความช่วยเหลือลาว ในการจัดแข่งขันโดยด่วน ตนจึงมีกำหนดที่จะเดินทางไปดูงานด้วยตนเอง ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ที่กรุงเวียงจันทน์ แต่ก่อนหน้านั้นได้ส่งทีมงานไปหาข้อมูล และเก็บรายละเอียดเพื่อมารายงานให้ทราบก่อนว่าลาวนั้นยังขาดความพร้อมในด้านใดบ้าง ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.

นอกจากเอทีเอฟแล้ว ลอนเทนนิสสมาคมยังได้รับการประสานงานจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่ขอให้เราไปช่วยลาวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันด้วย ล่าสุดเราก็ประสานไปแล้ว ลาวเสนอขอที่จะส่งนักกีฬาเทนนิสทีมชาติ 14 คนของเขา มาเก็บตัวที่เมืองไทย ระหว่าง 4 ก.ย.-4 ต.ค. ซึ่งค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่ง โอลิมปิคไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบ ลอนเทนนิสสมาคมก็จะดูแลในเรื่องผู้ฝึกสอน นายสุวัจน์ กล่าว

นอกจากนี้ ไทยยังจะส่งผู้เชี่ยวชาญ ไปช่วยในเรื่องการพัฒนาบุคลากร เรื่องการตัดสิน รวมถึงการจัดระบบเด็กเก็บบอลในสนาม บอลบอย เพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างราบรื่นอีกด้วย

อนึ่งในวันเดียวกัน ที่ประชุมยังได้อนุมัติให้จัดการแข่งขันเทนนิสไอทีเอฟ ชิงเงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3.5 แสนบาท จำนวน 6 รายการ แบ่งเป็น เทนนิสอาชีพชาย เมนส์ฟิวเจอร์ส เซอร์กิตที่ 1-3 และเทนนิสอาชีพหญิง เซอร์กิตที่ 4-6 ซึ่งทั้งหมด จะแข่งขันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.นี้เป็นต้นไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook