แฮมิลตันสุดเจ๋ง! ซิวแชมป์โลกเอฟวันสมัย2

แฮมิลตันสุดเจ๋ง! ซิวแชมป์โลกเอฟวันสมัย2

แฮมิลตันสุดเจ๋ง! ซิวแชมป์โลกเอฟวันสมัย2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฮมิลตัน กรี๊ด ซิวแชมป์โลก "เอฟ วัน" สมัยที่ 2 หลังรอนาน 6 ปี พ่วงแชมป์ "อาบู ดาบี" ส่งท้ายซีซั่น ส่วน รอสเบิร์ก เซ็งที่ชวดแชมป์ ยอมรับเพื่อนร่วมทีมทำดีกว่า

ลูอิส แฮมิลตัน มือขับจากค่ายเมอร์ซิเดส ปลาบปลื้มสุดขีดกับการคว้าแชมป์โลกประจำฤดูกาล 2014 ไปครอง หลังเก็บชัยที่ อาบู ดาบี กรังด์ ปรีซ์ ในสนามสุดของของศึกฟอร์มูล่า วัน ชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ เมื่อ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ส่วน นิโก้ รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมและคู่ปรับประสบปัญหาทางเทคนิคจบเป็นอันดับ 14 ทั้งที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชั่น  

จอมซิงชาวผู้ดีมีครอบครัว และนิโคล เชอร์ซิงเกอร์ แฟนสาวมาให้กำลังใจถึงขอบสนามที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยเจ้าตัวตะโกนออกมาผ่านทางวิทยุสื่อสารของทีมหลังแข่จบทันทีว่า "แชมป์โลก! พระเจ้า ผมไม่อยากเชื่อเลย ขอบคุณทุกคนจริงๆ" และกล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า "นี่เป็นปีที่ยอดเยี่ยม ผมไม่อยากเชื่อเลยว่ามันน่าทึ่งแค่ไหน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต อย่างกับฝันไป"

แฮมิลตัน คว้าแชมป์โลกประเภทบุคคลเป็นสมัยที่ 2 หลังจากเคยทำได้เมื่อ 6 ปีที่แล้วกับทีม แม็คลาเรน และปิดท้ายว่า "ปี 2008 มันก็เป็นปีที่พิเศษ แต่ความรู้สึกตอนนี้มันมากกว่านั้น มันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยมี ขอบคุณทุกคนจริงๆ" โดยสนามสุดท้ายนี้ มีการคิดคะแนน 2 เท่า ทำให้แต้มรวมของ แฮมิลตัน เท่ากับ 384 คะแนน

ขณะที่ รอสเบิร์ก ซึ่งไม่ได้คะแนนจากสนามนี้ และจบเป็นอันดับที่ 2 ในประเภทบุคคล กล่าวว่า "ลูอิส สมควรได้เป็นแชมป์ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมก็ไม่ได้ทำให้ผมเสียใจอะไรมากมาย และผมเปลี่ยนอะไรไม่ได้ ไม่จำเป็นที่เราจะต้องพุ่งเป้าไปที่มัน เขาดีกว่าผม ส่วนผมก็ทำได้ดีกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้ผมทำได้ใกล้เคียงมาก น่าเสียดายที่ดีไม่พอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook