แมนยู vs ไลป์ซิก 5-0 : ผลบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2020-21

"แรชฟอร์ด" ตะบันแฮตทริก! แมนฯ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

"แรชฟอร์ด" ตะบันแฮตทริก! แมนฯ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม 2020/21 กลุ่ม เอช
 คืนวันพุธที่ 28 ตุลาคม 2020
 
 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 แอร์เบ ไลป์ซิก

สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไล่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก ผู้มาเยือนจาก เยอรมนี ด้วยสกอร์ 5-0 โดย 3 ประตูในนั้นมาจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในครึ่งเวลาหลัง

โอเล กุนนาร์ โซลชา จัดทัพโดยพัก แรชฟอร์ด เป็นตัวสำรองโดยจับเอา อองโตนี มาร์กซิยาล กับ เมสัน กรีนวูด ประสานงานกันที่แดนหน้า ขณะที่ ดอนนี ฟาน เดอ เบค ได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นจอมทัพเคียงข้างกับ ปอล ป็อกบา, เนมนายน มาติช และ เฟร็ด ที่แดนกลาง

Mason GreenwoodMason Greenwood

เกมออกเริ่มต้นได้ 21 นาที ปีศาจแดง ก็ได้ประตูเบิกร่อง 1-0 จากการตะลุยเดียวของ ปอล ป็อกบา ที่แดนกลางเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนแทงคิลเลอร์พาสให้กับเจ้าหนู กรีนวูด หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปล่อเป้า ปีเตอร์ กูลาสชี ไม่พลาดและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

แมนฯ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 74 จากช็อตตวัดบอลทะลุช่องจังหวะแรกของ บรูโน แฟร์นันด์ส ตั้งแต่ในแดนตัวเองให้ แรชฟอร์ด หลุดเดี่ยวครึ่งสนามเข้าไปดวลกับ กูลาสชี ก่อนส่งบอลสู่ก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย


elc0j2nx0aaanks
สกอร์ไหลเป็น 3-0 เพียงแค่ 4 นาทีต่อมาเมื่อ เฟร็ด ตัดบอลจากการเซ็ตเกมที่แนวรับของ ไลป์ซิก สำเร็จก่อน แรชฟอร์ด จะพลิ้วหนีกองหลังทีมเยือนหลุดเดี่ยวไปใส่สกอร์อย่างเด็ดขาด

เกมขาดเป็น 4-0 ในนาทีที่ 87 เมื่อ อองโตนี มาร์กซิยาล เรียกจุดโทษจากการเข้าสกัดของ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ในกรอบเขตโทษและเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาดเป้า

Marcus RashfordMarcus Rashford

แรชฟอร์ด ตะบันแฮตทริคของตนเองได้สำเร็จในนาทีที่ 90+2 จากการลากเลื้อยตะลุยเดี่ยวของ มาร์กซิยาล จากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษก่อนถวายพานให้หัวหอกทีมชาติ อังกฤษ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนล่อเป้าเหน่งๆ

ผลจากการแข่งขันในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มเอชโดยมี 6 แต้ม ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่บุกไปเอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 2-0 อยู่ในอันดับ 2 ที่ 3 คะแนน ตามด้วย ไลป์ซิก และ บาซัคเซฮีร์ ในอันดับที่ 3 และ 4

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เด เคอา, วาน-บิสซาก้า, ลินเดเลิฟ, แม็คไกวร์, ชอว์, เฟร็ด, มาติช, ป็อกบา, ฟาน เดอ เบค, กรีนวูด, มาร์กซิยาล
ตัวสำรอง : เฮนเดอร์สัน, โฟซู-เมนซาห์, เมนกี, ทวนเซเบ้, วิลเลียมส์, แฟร์นันด์ส, เจมส์, มาต้า, แม็คโทมิเนย์, คาวานี, อิกาโล, แรชฟอร์ด

 

แอร์เบ ไลป์ซิก : กูลาสชี, อังเคลิโญ, อูปาเมคาโน, โคนาเต้, โพลเซน, ฟอร์สเบิร์ก, เอ็นคุนคู, ฮัลส์เตนเบิร์ก, โอลโม, เฮนริชส์, แคมเปล
ตัวสำรอง : อดัมส์, บอร์คอฟสกี้, ฮวาง ฮี-ชาน, ไคลเวิร์ต, มาร์เทล, มาร์ติเนซ, ออร์บาน, ซาบิตเซอร์, ซามาร์ดซิช, ซอร์ล็อธ, เชาเนอร์, วอสซ์

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ "แรชฟอร์ด" ตะบันแฮตทริก! แมนฯ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ศึก แชมเปี้ยนส์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook